Theo Mirror, sau khi đến London, Anh kỷ niệm 10 năm Thế vận hội Invictus, Harry có nhiều cơ hội gặp lại vua cha. Song, cuộc hội ngộ hoàng gia mà công chúng mong đợi không thành hiện thực.

Nhà vua được cho là quá bận công vụ để gặp con trai. Lần gần nhất Harry gặp Vua Charles là vào tháng 2, sau khi nhà vua được chẩn đoán mắc ung thư.

Trong chuyến đi đến Anh, Harry cũng không gặp anh trai William. Công tước nhanh chóng bay sang Nigeria hôm nay để gặp vợ. Meghan cũng đang trong chuyến thăm liên quan đến Invictus Games dành cho quân nhân bị thương.

3-jbp-dxx-080524invictusprinceha-218.jpgHarry tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm Thế vận hội Invictus.

Khi Harry chuẩn bị rời Anh, người phát ngôn của công tước nói "rất tiếc" khi anh và vua cha không tái ngộ tại London.

"Họ không thể gặp nhau do bệ hạ vướng công vụ. Công tước hiểu rõ công việc bận rộn đã được lên lịch từ trước của Vua Charles và hy vọng sớm gặp lại cha", người phát ngôn của Harry nói.

Trong khi đó, chuyên gia hoàng gia Richard Fitzwilliams cho rằng đây là tình huống khó xử khiến mối quan hệ của họ ngày càng xa cách, khó hàn gắn.

"Những gì diễn ra gần đây giữa Harry và Vua Charles đều nằm ngoài mong đợi của chúng ta. Tôi nghĩ mọi người đều cho rằng Harry và Nhà vua sẽ có thời gian để gặp nhau. Nhưng thực tế họ cần cuộc trò chuyện riêng tư để hàn gắn mối quan hệ rạn nứt", chuyên gia nói.

10 năm trước, Harry xuất hiện tại Thế vận hội Invictus cùng Thân vương Charles, Công nương Camilla và Công tước William.

Hiện, không có thành viên hoàng gia nào xuất hiện cùng Harry tại sự kiện. Không chỉ với Vua Charles, mối quan hệ giữa công tước và Hoàng gia Anh ngày càng xa cách.

4-royal-garden-party-at-buckingh-5500.jpgVua Charles và Hoàng hậu Camilla ở bữa tiệc vườn tại Cung điện Buckingham, cách sự kiện của Harry khoảng 3 km.

Những người có mặt cùng Harry tại lễ kỷ niệm là cậu ruột Charles Spencer, người dì Lady Jane Fellows cùng các người anh em thuộc họ ngoại là George McCorquodale,Louis và Lara Spencer.

Trong lúc Công tước xứ Sussex có mặt tại Nhà thờ St Paul, Vua Charles tổ chức bữa tiệc trong vườn tại Cung điện Buckingham cách đó khoảng 3 km.

Có đến 8.000 người dự sự kiện tại cung điện, bao gồm những thành viên hoàng gia khác là Công chúa Anne, Nữ công tước Sophie của Edinburgh và vợ chồng Công tước xứ Gloucester.

harry.jpg?width=150Yolo
Harry không còn là mối bận tâm của William và Kate

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022