Sau khi bị MU hủy hợp đồng, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ tự do và anh phải chờ tới thị trường chuyển nhượng tháng 1 để đầu quân cho CLB mới. Nhưng lúc này anh đã có thể đàm phán chọn bến đỗ tiếp theo của mình và có vẻ nơi đó sẽ không phải là châu Âu.

1---Copy-2.jpgRonaldo sắp đồng ý đầu quân cho Al Nassr tại giải VĐQG Saudi Arabia

Theo các nguồn tin cả từ Anh và Tây Ban Nha, Ronaldo sẽ đồng ý vào một bản hợp đồng 2 năm rưỡi với CLB Al Nassr của Saudi Arabia, với thu nhập vào khoảng 200 triệu euro/năm. Theo tờ Marca, số tiền đó đã bao gồm cả tiền lương lẫn doanh thu quảng cáo.

Ronaldo sẽ chọn Al Nassr bởi không đội bóng nào ở châu Âu quan tâm, họ hoặc không đủ tiền hoặc không thèm anh. Trong khi đó MLS cũng sẽ không có được Ronaldo, Inter Miami được xem là đội duy nhất có khả năng chi tiền vì Ronaldo nhưng David Beckham muốn Lionel Messi chứ không ai khác.

CLB Al Nassr là một trong những đội thành công nhất Saudi Arabia, đoạt 9 chức vô địch quốc gia và 6 Cúp nhà Vua cũng như 3 Cúp Thái Tử (cúp chỉ giành cho đội hạng Nhất & hạng Hai), còn ở châu lục họ đoạt Cúp C2 châu Á năm 1998 và về ngôi Á quân Cúp C1 vào năm 1995.

1 năm trước đội bóng này phải giải thể ban giám đốc vì bị phát hiện vi phạm quy định điều hành và nợ lương cầu thủ, nhưng sau đó được Thái tử Mohammad bin Salman bỏ tiền xóa nợ (ông xóa nợ cho tất cả các CLB Saudi Arabia chứ không riêng gì Al Nassr).

Gia nhập Al Nassr sẽ không dễ cho Ronaldo vì CLB này đang có chuỗi 3 năm trắng tay ở giải VĐQG do sự trở lại thống trị 3 mùa liên tiếp của ông lớn số 1 Al-Hilal, và Al-Nassr cũng đã không đăng quang ở đấu trường cúp quốc nội kể từ năm 2014.

Do vậy dù giải đấu không ở đẳng cấp cao như các giải châu Âu, Ronaldo và các đồng đội Al Nassr vẫn sẽ phải cố gắng để lật đổ thế thống trị của Al-Hilal.

2---Copy-1.jpgAl Nassr là một trong những đội thành công nhất tại Saudi Arabia nhưng vẫn đứng trong cái bóng của Al Hilal

Mùa giải này Al Nassr đang được dẫn dắt bởi HLV Rudi Garcia, nhà cầm quân người Pháp từng đưa Lyon lọt vào bán kết Champions League cách đây 2 năm cũng như đoạt chức vô địch Ligue 1 với Lille năm 2011 và về ngôi Á quân Europa League 2018 cùng Marseille.

Đội hình Al Nassr cũng có một số cầu thủ đáng chú ý như cựu thủ môn của Arsenal David Ospina và hậu vệ người TBN Alvaro Gonzalez.

Được biết Ronaldo sẽ không phải lo chuyện không có ai nói tiếng Bồ Đào Nha với mình, bởi trong ban huấn luyện của Al Nassr số người Bồ Đào Nha là đông nhất với không dưới 10 nhân sự, chủ yếu nắm các vị trí từ phụ trách thể lực và dinh dưỡng cho tới chữa trị chấn thương. Mọi điều kiện đã được chuẩn bị sẵn sàng, giờ chỉ chờ Ronaldo gật đầu sau World Cup.

ava.jpg?width=150Yolo
5 lần Cristiano Ronaldo ném băng đội trưởng

Theo Tạp chí Du Lịch

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022