Sau hơn một năm nghỉ ngơi, rời xa bóng đá, dành thời gian cho gia đình, đi thăm con cái, HLV Lê Huỳnh Đức quay lại công việc chuyên môn. Nhà cầm quân sinh năm 1972 sẽ đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật, hỗ trợ HLV Phùng Thanh Phương, huấn luyện cầu thủ.

Nhiệm vụ của tân GĐKT là làm sao giúp CLB Sài Gòn trụ hạng ở mùa giải 2022. Đội bóng đang đứng chót bảng với 7 điểm sau 9 vòng đấu.

Lối chơi không rõ ràng, sai lầm cá nhân quá nhiều và tinh thần không tốt là một trong những nguyên nhân dẫn đội đến tình cảnh này.

le-huynh-duc-1.jpgHLV Lê Huỳnh Đức và nhiệm vụ giúp Sài Gòn FC trụ hạng V.League 2022. Ảnh: CLB Sài Gòn.

Ngày về đầy thách thức

Thông tin Lê Huỳnh Đức gia nhập CLB Sài Gòn không phải mới. Cựu HLV CLB Đà Nẵng từng được mời về sau khi từ chức CLB Đà Nẵng hồi tháng 5/2021.

Khi đó, tình thế CLB cũng không khác bây giờ là mấy. Tuy nhiên vì một số vấn đề khách quan và chủ quan như giải đấu bị hủy nên thương vụ "bom tấn" này đến nay mới kích hoạt.

Lê Huỳnh Đức là một cái tên nổi tiếng. Việc CLB Sài Gòn sớm "đặt chỗ" được xem là bước đi hợp lý, tránh để các đội bóng giàu tiềm lực khác nhảy vào.

Trong bối cảnh HLV Phùng Thanh Phương không thể nào một mình xốc dậy đội bóng trong lần đầu cầm quân, thì một tượng đài của bóng đá TP.HCM trở lại sẽ như một vị cứu tinh.

Công việc ở đội bóng mới sẽ đầy thách thức, không như ở Đà Nẵng trong gần 13 năm qua. Ở đó, ông Đức là "vua một cõi", toàn quyền quyết định và xây dựng đế chế theo ý mình.

Ông từng giúp Đà Nẵng hai lần vô địch V.League (2009 và 2012), Cúp Quốc gia (2009), Á quân V.League 2013 và hạng Ba V.League 2016.

Sau khi chính thức nhận nhiệm vụ vào ngày 2/8, Lê Huỳnh Đức ra ngay sân tập để thị phạm cho các học trò. Công việc huấn luyện được chia đôi cho HLV trưởng Phùng Thanh Phương.

Ông Phương từng là lứa đàn em của Huỳnh Đức ở đội Công An TP.HCM. Nếu tình hình sắp tới không khả quan, cả hai sẽ đổi vai là điều dễ dự đoán.

Tân giám đốc kỹ thuật CLB Sài Gòn được biết đến với cá tính mạnh mẽ và phong thái cứng rắn từ khi làm huấn luyện. Ông chưa từng ngán ai cản đường đội bóng, không có cầu thủ nào là ngôi sao của đội.

Ông Đức sẵn sàng "trảm" cầu thủ nào có thái độ ngược lại. Tuy nhiên, đó là câu chuyện ở đội Đà Nẵng trong kỷ nguyên của Lê Huỳnh Đức.

le-huynh-duc-2.JPGSau gần 13 năm làm việc ở Đà Nẵng với nhiều thành công và cả thất bại, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn là một tượng đài. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhiệm vụ trụ hạng

Ngày làm huấn luyện ở Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ mất một mùa giải là đưa đội lên ngôi V.League 2009. Với ngày về CLB Sài Gòn, ông cần đưa đội trụ hạng.

Đội bóng chỉ cách CLB Bình Dương ở vị trí thứ 10 có 2 điểm. Tình thế không phải là khốn khó nhưng nếu không có sự cải tổ, Sài Gòn FC dễ lâm nguy trong giai đoạn 2 với thực lực hiện tại.

Khán giả TP.HCM hào hứng với một tượng đài bóng đá trở về. Nhưng cũng cần nhớ rằng CLB Sài Gòn mới là đội bóng thứ 2 mà ông Đức làm việc.

Ở đây sẽ là một câu chuyện và bối cảnh rất khác với bóng đá Đà Nẵng những năm tháng 2008. Người ta chờ xem cựu tiền tuyển Việt Nam thể hiện tài nghệ như thế nào.

Nói là trở về nơi mình từng thành danh, giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức chỉ có mỗi HLV trưởng là người quen. Ông không có học trò ruột trong tay. Thị trường chuyển nhượng lại đang mở cửa đến ngày 17/8.

Trong lần đầu đảm nhận vai trò mới, ông Đức sẽ đánh giá thế nào về lực lượng hiện tại và bổ sung ai sắp tới?

Có thêm một bộ não đầy kinh nghiệm ở V.League, những điểm yếu của CLB Sài Gòn phải được khắc phục trước khi tính đến chuyện đánh bại đối thủ. Trước mắt họ là trận đấu với HAGL ở vòng 11 diễn ra vào tối 5/8 trên sân Thống Nhất. Đây cũng là màn ra mắt của GĐKT Lê Huỳnh Đức.

Sự có mặt của HLV Lê Huỳnh Đức trên sân bóng ở TP.HCM phần nào giúp đội bóng Sài Gòn có bản sắc địa phương hơn.

Tuy nhiên, một trận đấu sẽ chưa thể thay đổi ngay được gì. Nhưng dù sao thay đổi mạnh mẽ ở ghế giám đốc kỹ thuật với cái tên cựu danh thủ là điều đáng để kỳ vọng đội bóng sẽ trụ hạng thành công.

btv-hoai-anh.jpg?width=150Yolo
MC Hoài Anh đăng ảnh gợi cảm, giật mình style trang điểm
duc252.jpg?width=150Tin
Chờ Lê Huỳnh Đức hóa giải HAGL

Theo Zing

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022