87d9859cb3d5734650d745ffd13985dc.jpg

Thể hình đầy ấn tượng của Chris Evans trong "The First Avenger". Ảnh: Marvel Studios.

Trong phần phim riêng đầu tiên - Captain America: The First Avenger, khán giả được chứng kiến màn biến đổi thể hình kỳ diệu của nam diễn viên Chris Evans.

Ban đầu, anh vào vai Steve Rogers - một người lính nhỏ bé, gầy gò (cao 5 foot-4 và nặng 95 pound). Tuy nhiên, sau khi được tiêm huyết thanh Siêu chiến binh, anh trở nên to lớn (cao 6 foot 2 và nặng 240 pound), với cơ bắp vạm vỡ.

Thân hình sau khi tiêm Huyết thanh là thân hình thực sau những ngày tháng tập luyện chăm chỉ của Chris Evans. Tuy nhiên, để có được những thước phim về thân hình gầy gò trước khi tiêm cũng không phải điều đơn giản. Theo Screen Rant, Marvel Studios đã thuê Leander Deeny - một diễn viên đóng thế có thể hình gầy guộc và công ty Lola Visual Effects - chịu trách nhiệm hậu kỳ.

Họ muốn “thu nhỏ” Chris Evans bằng kỹ thuật số, đồng thời ghép gương mặt của anh lên thân hình của Leander Deeny. Ê-kíp phải tỉ mỉ thực hiện những cảnh quay này theo ba phiên bản khác nhau.

Ban đầu, đạo diễn và nhà quay phim chỉ ghi hình Evans. Sau đó, họ yêu cầu Deeny quay và bắt chước y hệt những gì mà Evans đã làm. Cuối cùng, cả đoàn quay chỉ có hậu cảnh và không có diễn viên. Khi tất cả phiên bản của từng cảnh được hoàn thành, Lola Visual Effects phải kết hợp chúng lại với nhau, tạo ra diện mạo gầy guộc của Chris Evans như đã thấy trên màn ảnh.

Skinny_Steve_Rogers_in_Captain_A.jpg

Hình tượng nhỏ bé trước khi tiêm Huyết thanh Siêu chiến binh của Steve Rogers. Ảnh: Marvel Studios.

Để làm được điều này, Lola Visual Effects thu nhỏ kích thước cơ thể của Chris Evans tương đương kích thước của Deeny khiến chúng khớp với nhau. Sau đó, họ sử dụng các biện pháp kỹ thuật phức tạp để lồng ghép chúng trở thành một phiên bản. Tuy nhiên, kết quả thu được vẫn thiếu tự nhiên. Vì vậy, họ phải làm thêm bước tùy chỉnh gương mặt. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng ê-kíp đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình này do cấu trúc khuôn mặt và cổ của Evans khác với Deeny.

Sau rất nhiều công đoạn ghi hình và hậu kỳ, kết quả thu được thành công như ý. Marvel Studios đã có những thước phim về phiên bản gầy gò của Captain America trước khi tiêm huyết thanh. Nhờ có vậy, màn “biến hình” của nhân vật sau đó càng trở nên choáng ngợp và ấn tượng. Bộ phim đã thành công mở ra series về Đội trưởng Mỹ, thu về một khoản lời lớn cho hãng bên cạnh series The Avengers, Iron Man hay Thor,...

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022