Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim Bố Già và Gái Già Lắm Chiêu V

Hiếm có cặp phim nào lại "oan gia ngõ hẹp" như Gái Già Lắm Chiêu V và Bố Già. Cả hai từng lỡ hẹn vào dịp Tết nhưng rồi lại tiếp tục đối đầu trong ngày kết thúc giãn cách xã hội. Đặc biệt hơn, cả hai cũng có tình tiết then chốt giống hệt nhau ở mối quan hệ giữa Quắn – Bù Tọt và Lý Lệ Hà – Lý Linh. Thế nhưng, hai tác phẩm lại mang đến hai cảm xúc rõ rệt.

Câu chuyện em nuôi thực chất lại là con ruột

Trong Gái Già Lắm Chiêu V, Lý Linh (Kaity Nguyễn) là em út trong ba chị em nhà họ Lý. Song, cô chỉ là em gái nuôi do Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) mang về khi còn bé. Mối quan hệ của họ cũng không ai biết được trừ cha con Lâm Quách. Do đó mà cả hai mới yêu cầu Lý Linh về Huế trộm báu vật nhà họ Lý là Phượng Hoàng Bào để đổi lấy chiếc ghế Phó Giám đốc.

6-4-16154385553681533298629.jpg

Lý Linh là kết quả của mối tình ngoài luồng của Lý Lệ Hà và Vĩnh Nghị

Trong khi đó, Lý Lệ Hạ cũng có một bí mật động trời khác. Bà giả vờ đưa ra luật rằng khi nào vườn Bạch Trà nở hoa đỏ thì tiểu thư nhà họ Lý mới được lấy chồng. Thực chất, Lý Lệ Hà là "tiểu tam" của đại gia Vĩnh Nghị (NSND Hoàng Dũng) trong suốt hơn 20 năm qua. Về sau, sự thật động trời được hé lộ rằng Lý Linh chính là kết quả của mối tình vụng trộm ấy.

bogia-22-16158699366601534756695.jpg

Bù Tọt thực chất là con của Quắn nhưng được Ba Sang nhận làm con nuôi

Còn ở Bố Già, Bù Tọt (Ngân Chi) là em gái nuôi của Quắn (Tuấn Trần). Ba Sang (Trấn Thành) kể rằng cô bé mồ côi ba mẹ bị bỏ ở chùa nên ông thương tình nhận nuôi. Về sau, sự thật được hé lộ khi Trúc Nhạn (Minh Tú) – mẹ ruột của Bù Tọt – xuất hiện. Hóa ra, cô bé chính là con của Quắn. 

Cả hai bộ phim đều lấy cùng một tình tiết em nuôi chính là con ruột. Thế nhưng, Bố Già lại mang đến cảm xúc hơn hẳn đối thủ là do đâu?

Lý do không nhận con: Bố Già đáng thương, Gái Già Lắm Chiêu V đáng trách

Thứ khiến khán giả khó lòng cảm thông cho Lý Lệ Hà nhưng lại dễ dàng thấu hiểu cho Quắn chính là ở lý do họ không nhận con. Với Bố Già, nhân vật của Tuấn Trần không hề biết mình có con. Lúc đó, anh chỉ mới là học sinh lớp 12 và còn tự tử vì bị Trúc Nhạn bỏ rơi. Do đó mà khi cô gọi điện thoại báo có con, Quắn đã không hề bắt máy như lẽ thường.

4-4-16154385555481456089503.jpg

Ba Sang vì thương con mà ích kỷ

Lúc này, cô đành gọi cho Ba Sang nói sự việc. Vì thương con trai, sợ con vì chuyện có con riêng sẽ đánh mất tương lai, người cha già đành mang bé về nhận làm con nuôi. Xuyên suốt bộ phim, Quắn vẫn yêu thương Bù Tọt như một đứa em và mua quần áo, lo lắng cho tương lai của cô bé dù đôi lúc vẫn hơi vô tâm. Khi biết chuyện, anh chàng cũng không hề trốn tránh trách nhiệm của mình.

Trong khi đó, Lý Lệ Hà hiển nhiên là người sinh ra Lý Linh. Tuy nhiên, vợ của Vĩnh Nghị đã dâng Phượng Hoàng Bào cho bà để đổi lấy việc đừng sinh cô bé ra. Lệ Hà vẫn nhận món báu vật để… có thứ níu kéo Vĩnh Nghị nhưng vẫn nuốt lời sinh Lý Linh. Sau đó, vì sợ dị nghị chuyện tiểu thư nhà giàu không chồng mà có con, cô đưa bé vào nhà thờ rồi ít lâu sau lại nhận làm con nuôi.

3-5-1615438555864414096940.jpg

Lý Lệ Hà ích kỷ vì tình yêu của chính mình

Đến cuối cùng, khi đã mất hết tất cả, bà mới chịu hé lộ sự thật cho con gái biết. Chi tiết này không chỉ gượng gạo mà còn khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ cho sự ích kỉ của Lý Lệ Hà. Nếu như Ba Sang vì thương con mà mắc lỗi thì cô chị cả nhà họ Lý chỉ vì tranh đoạt tình yêu và danh phận mà đánh đổi tình thân.

Sự phát triển tâm lý của Bố Già ăn đứt Gái Già Lắm Chiêu V

Một chi tiết khác khiến Bố Già thuyết phục hơn Gái Già Lắm Chiêu V chính là cách xây dựng và phát triển tâm lý nhân vật. Trong Bố Già, Bù Tọt, Quắn và Ba Sang có sự gắn kết rõ rệt. Họ quan tâm, chăm sóc nhau từng li từng tí, từ miếng ăn cho đến mái tóc. Thông qua những trận cãi vã, người xem nhận ra họ yêu thương nhau rất nhiều.

5-4-16154385554311596364007.jpg

Ba Sang, Bù Tọt và Quắn có sự cố gắng để yêu thương nhau suốt bộ phim

Khi sự thật bại lộ, phim cũng rất khéo léo khi cho Bù Tọt vẫn quen miệng gọi Ba Sang là ba thay vì ông nội. Thói quen này được nhân vật giữ cho đến gần cuối phim. Trong lòng cô bé, Ba Sang mới chính là người cha đã chăm sóc mình suốt mấy năm qua và khó mà chấp nhận được anh hai mới là cha mình. Theo thời gian, Quắn cố gắng học cách để trở thành một người cha cho Bù Tọt.

Ở hướng ngược lại, mối quan hệ giữa Lý Lệ Hà và Lý Linh được xây dựng vô cùng lỏng lẻo. Xuyên suốt bộ phim, cả hai quay cuồng trong những màn đấu trí, lật mặt lẫn nhau. Họ cũng chẳng có cảnh quay nào thể hiện rõ tình cảm khi phim tiết lộ rằng Lý Linh đã rời nhà nhiều năm.

1-3-16154385560191186877768.jpg

Tình cảm giữa Lý Lệ Hà và Lý Linh quá khiên cưỡng

Khi mâu thuẫn đang ở cao trào, cô bỗng nhiên chấp nhận mối quan hệ một cách phi lý chỉ bằng việc Lý Lệ Hà tự sát… nhưng lại xuất hiện ở nhà thờ sau đó. Một vài phân cảnh ngày thơ bé giữa hai nhân vật không đủ để khỏa lấp sự hời hợt và gượng ép trước đó. Cuối cùng, Gái Già Lắm Chiêu V chỉ còn là một tác phẩm nửa vời, không đủ cảm xúc hay ý nghĩa.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

banner-3-1-16154735319931050992161.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022