Con dâu giấu bố mẹ đẻ hiến gan cho bố chồng

Năm 2004, Zhang Jianxia kết hôn với chồng Wang Liang qua mai mối. Ở nhà chồng, Zhang được mọi người yêu thương, quan tâm. Bố mẹ chồng coi cô như con gái.

Kết hôn được 2 năm, Jianxia sinh con trai, cuộc sống gia đình rất hạnh phúc. Nhưng một ngày nọ, biến cố lớn đã xảy đến.

Trong bữa cơm, ông Wang Zhenlong - bố chồng Jianxia - bỗng nhiên đau bụng quằn quại. Con trai lập tức đưa bố vào viện khám và bàng hoàng nghe bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư gan giai đoạn cuối.

bo-chong-con-dau-1.jpgZhang Jianxia (đứng giữa, hàng sau) cùng gia đình chồng. Ảnh: Toutiao

Bác sĩ nói với gia đình ông Zhenlong rằng, hóa trị khi đó không còn tác dụng. Cách duy nhất cứu sống ông chính là ghép gan, thông tin được trang Toutiao ghi lại.

Tuy nhiên, thời gian của ông không còn nhiều nữa. Trong vòng một tháng, nếu không tìm được gan phù hợp để ghép, ông Zhenlong sẽ không qua khỏi.

Thấy vậy, hai người con của ông lập tức làm xét nghiệm để cứu cha nhưng cả hai đều không cùng nhóm máu với ông. Vợ ông cũng vậy.

Lúc này, Jianxia vừa sinh đứa con thứ hai. Cô ngỏ ý muốn thử máu. Không ngờ, nhóm máu của cô phù hợp với nhóm máu của bố chồng, đủ điều kiện hiến gan.

Gia đình nhà chồng vừa vui vừa buồn khi biết tin. Mặc dù Jianxia có thể hiến gan cho bố chồng nhưng dù sao cô cũng chỉ là con dâu của họ.

Nếu Jianxia thực sự đồng ý hiến tạng thì họ sẽ khó ăn nói với bố mẹ đẻ của cô nếu chẳng may có chuyện bất trắc xảy ra.

Hơn nữa, Jianxia khi đó mới 25 tuổi và là mẹ của hai đứa trẻ. Nếu có chuyện gì xảy ra với cô, hai đứa trẻ sẽ ra sao?

Khi Jianxia biết nhóm máu của mình phù hợp với nhóm máu của bố chồng, cô đã rất bất ngờ. Sau một hồi suy nghĩ, cô bày tỏ ý định hiến gan cứu ông.

Cô nói, từ khi lấy chồng, bố mẹ chồng đối xử rất tốt với cô, coi cô như con gái. Cô không thể khoanh tay đứng nhìn bố chồng ra đi.

bo-chong-con-dau-2.jpg  Zhang Jianxia coi bố chồng như bố đẻ. Ảnh: Toutiao

Vì vậy, bất chấp sự phản đối của gia đình chồng, cô giấu bố mẹ đẻ hiến gan cho bố chồng. Cô tìm bác sĩ, bày tỏ ý nguyện của mình.

Bác sĩ nói với cô rằng, nếu cô chấp nhận việc này đồng nghĩa cô phải cắt bỏ 2/3 lá gan, tức 69% lá gan của mình thì bố chồng cô mới có thể sống.

Hơn nữa, ca phẫu thuật tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngay cả khi thành công, lá gan của cô cũng không thể trở lại kích thước ban đầu và cuộc sống sau này sẽ bị ảnh hưởng.

Dù vậy, Jianxia vẫn không ngần ngại bày tỏ mình đã quyết tâm làm việc này. 

Tháng 6/2007, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. May mắn, ca phẫu thuật thành công. Ông Zhenlong qua cơn nguy kịch. Jianxia xuất viện vào ngày thứ 14 sau phẫu thuật.

Mọi việc xong xuôi, Jianxia mới kể cho bố mẹ đẻ. Mẹ cô khóc lên khóc xuống, bà thực sự cảm thấy có lỗi với con gái và lo lắng cho cuộc sống sau này của cô.

Mặc dù tính mạng của Jianxia không gặp nguy hiểm nhưng sau khi hiến gan, sức khỏe của cô yếu đi nhiều.

Jianxia không thể lao động nặng hay làm việc quá sức. Mỗi lần lên cầu thang, cô phải đi rất chậm và cảm thấy mỗi bước chân đều mệt mỏi.

Dù vậy cô vẫn cố gắng kiên trì rèn luyện cơ thể. Điều cô cảm thấy may mắn là bố chồng đã được cứu sống. 

Việc cô hiến gan cho bố chồng đã được truyền thông địa phương đưa tin, khiến nhiều người cảm động.

Chính quyền địa phương đã phong tặng danh hiệu con dâu hiếu thảo để ca ngợi tấm lòng của Jianxia. Sau đó, nhiều cơ quan truyền thông đã đến đưa tin.

Cuộc sống khó khăn cũng không hối hận

Năm 2010, ông Zhenlong trở bệnh và qua đời. Nỗ lực của Jianxia đã giúp bố chồng kéo dài sự sống thêm 3 năm.

Đáng buồn, từ sau khi bố chồng mất, thái độ của nhà chồng với Jianxia thay đổi hẳn.

Mẹ chồng không còn đối xử tốt với cô như trước nữa. Bà luôn than phiền vì phải chăm sóc con dâu bệnh tật, ốm đau.

Chồng cô cũng không ân cần với vợ như trước bởi mọi gánh nặng cuộc sống và việc chăm sóc con cái đều đổ dồn lên vai anh.

Anh cho rằng, những áp lực hiện tại của gia đình đều là lỗi của cô. Những lời nói ấy khiến bố mẹ đẻ của Jianxia không chịu được, họ tới tận nhà họ Wang để tranh luận.

Nhưng họ lại nhận về một câu trả lời lạnh lùng hơn: "Là cô ấy tự nguyện, nhà này không ai ép buộc cô ấy phải làm thế".

bo-chong-con-dau-3.jpgZhang không hối hận vì đã cứu bố chồng. Ảnh: Toutiao

Jianxia rất đau lòng vì những lời nói vô tâm của gia đình chồng nhưng cô vẫn tự nhủ phải cố gắng.

May mắn, cô được chính quyền địa phương giúp đỡ, sắp xếp công việc giúp cô có thu nhập ổn định, không phải sống phụ thuộc nhà chồng. 

Sau 17 năm, sức khỏe của Jianxia đã tốt hơn trước. Con cái của cô cũng đã lớn và đặc biệt ngưỡng mộ mẹ về câu chuyện năm xưa.

Zhang Jianxia chia sẻ, nếu được quay lại, cô vẫn sẽ lựa chọn như vậy.

bo-chong.jpg?width=150Yolo
Bố chồng ở Hải Phòng nấu loạt mâm cơm, con dâu khoe khắp mạng xã hội

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022