Vụ việc xảy ra tháng trước tại Ngọc Lâm, khu tự trị dân tộc Choang ở Quảng Tây, Trung Quốc, theo Đài truyền hình Yên Đài.

Người cha (giấu tên) chuẩn bị bữa tối và gọi con gái Jiajia vào bàn ăn, nhưng cô bé đang quá đắm chìm vào một chương trình truyền hình đến nỗi không nghe thấy lời bố gọi.

Trong cơn tức giận, người cha tắt tivi khiến con gái bật khóc. Sau đó, anh mang đến trước mặt cô bé một chiếc hộp thủy tinh (loại dùng đựng thực phẩm) và nói: "Con có thể xem tivi trở lại khi nước mắt của con làm đầy chiếc hộp này".

Cô bé đưa hộp lên mặt để hứng nước mắt, thậm chí còn nheo mắt để nước mắt chảy nhiều hơn. Hơn 10 giây sau, cô bé thấy mỏi tay và nói với bố mẹ: “Con không thể làm được việc này”.

85a84720-7e4d-4500-b7eb-d3d48755e88dd1c60239-10323189.jpegCha phạt con gái khóc đầy hộp nước mắt vì xem tivi quá nhiều.

Khi đó, người cha bảo con "hãy cười lên nào". Hình ảnh cô bé cười toe toét với hai hàng nước mắt trên mặt khiến cha mẹ rất vui vẻ. Mẹ cô bé đã quay cảnh này và đăng video lên nền tảng Douyin.

Đoạn video về cô bé khóc lóc đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc, nhận được 220 nghìn lượt thích chỉ tính riêng trên Douyin.

Ngoài những bình luận khen Jiajia là một đứa trẻ đáng yêu, cũng có nhiều người để lại bình luận chỉ trích người cha: “Khi bạn già và không thể tự chăm sóc bản thân, con gái bạn sẽ đưa cho bạn một cái hộp lớn và bảo bạn đổ đầy nước mắt vào đó trước khi bạn được ăn”; Giáo dục trẻ em theo cách này sẽ khiến chúng phát triển những tính cách tiêu cực. Trẻ em đã học được rằng chúng có thể giải quyết vấn đề bằng những biện pháp cực đoan”...

Những câu chuyện về cách nuôi dạy con cái khắc nghiệt rất phổ biến ở Trung Quốc. Năm 2022, một người cha ở  tỉnh Hồ Bắc đã yêu cầu cô con gái 11 tuổi nổi loạn của mình đào củ sen dưới ánh nắng mặt trời gay gắt trong nhiều giờ để cô bé nhận ra giá trị của việc học hành.

Ngược lại, một số bậc cha mẹ khác nuôi dạy con theo kiểu nuông chiều quá mức. Đầu năm nay, một người cha ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã quỳ xuống trước mặt cô con gái tuổi teen của mình trên phố và xin lỗi vì ông không đủ tiền mua cho con một chiếc iPhone đời mới. 

nghien-game-p.jpg?width=150Yolo
Cậu bé nướng cả tháng lương của bố vào game, bố dắt ra công trường bắt kiếm lại

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022