(Bài viết có tiết lộ nội dung phim)

Đến gần sát ngày Justice League ra rạp, phía lãnh đạo của Warner Bros. còn chỉ cho phép các kênh truyền thông đăng tải bình luận chính thức về phim từ chiều 15/11 (theo giờ Việt Nam), tức chỉ cách ngày công chiếu chưa đầy hai ngày. Điều này càng khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi về chất lượng thực sự của bộ phim. Phải chăng vì "Justice League" thật sự... dở nên phía nhà sản xuất mới phải "ém nhẹm" ý kiến của giới phê bình như thế?

hinh-1-1511019134201.jpeg

Và khi Rottentomatoes.com – trang tổng hợp thông tin, phê bình về các bộ phim công bố kết quả đánh giá của Liên minh Công lý, các fan của "Những vị thần nhà DC" lại một lần nữa "phát hoảng" với con số rất đáng thất vọng: 40%. Tuy cao hơn Batman v Superman: Dawn of Justice (27%) và Suicide Squad (25%), nhưng vẫn kém Man of Steel (55%) và hoàn toàn "chạy dài" với Wonder Woman (92%).

Theo ý kiến cá nhân người viết, kết quả này là hoàn toàn... xứng đáng với một bom tấn được kỳ vọng nhưng lại đầy sạn như Justice League.

Màn kết hợp đáng quên giữa Zack Snyder và Joss Whedon

hinh-2-1511019134203.jpg

Ngay từ khi biết Joss Whedon (đạo diễn của hai phần phim Avengers) tiếp nhận dự án Justice League thay Zack Snyder, nhiều fan của DC Comics đã cảm thấy có gì đó "sai sai". Phong cách của hai vị đạo diễn này quá khác nhau, một người chuộng không khí phim nghiêm túc với nhiều chi tiết biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc và có phần u ám, người kia lại hài hước, tươi sáng với những câu thoại gây cười. Kết quả là sau khi xem phim, không ít người đã phải lắc đầu ngán ngẩm vì Justice League chẳng khác nào "một nồi lẩu thập cẩm được chế biến không rõ mùi vị"!

Theo phía Warner Bros. cho hay, gần như đến 80% bộ phim là thành quả của Zack Snyder, còn sự thay đổi của Joss Whedon chỉ chiếm 15 – 20%. Khi xem phim, có thể nhận thấy rõ dấu ấn của Zack ở không khí trầm mặc, uy nghiêm như khung cảnh đầu phim về xã hội băng hoại đạo đức đầy tuyệt vọng sau cái chết của Superman và những cảnh quay cận chiến kiểu slow-motion.

86d956d8e7d56ef72e47023451da1432cc6547f1

Tuy nhiên, "chất Zack" đã được tiết giảm nhiều khi tông màu phim xanh xám u tối từng gặp ở Man of Steel hay Batman v Superman đã không còn mà trở nên tươi sáng hơn làm giảm bớt cảm giác lạnh lẽo. Nội dung phim cũng đơn giản hơn, không còn quá nặng nề và hàm chứa quá nhiều chi tiết mang tính biểu tượng dễ gây cảm giác mệt mỏi cho khán giả đại chúng.

Thay vào đó, khán giả có thể thấy rõ "sự chấm phá" của Joss trong Justice League, không chỉ ở tông màu sáng của phim, mà là những câu thoại hài hước có phần... nhạt nhẽo. Không chỉ Flash là "cây hài" của nhóm hay Aquaman thỉnh thoảng lại có phát ngôn bông đùa bất cần mà cả Lois Lane và đặc biệt là "Đấng vô đối" Batman cũng bị đem ra làm trò cười với những "câu cảm khái" hài hước.

tumblroas9zr6nwr1qbwsdco4500-15110196275

Một trong vô vàn những câu đùa "thiếu muối" của Batman

Chắc chắn sau khi rút kinh nghiệm từ các tác phẩm trước bị chê là "quá u ám, đen tối", lần này Warner Bros. đã quyết định gia giảm thêm yếu tố hài hước với hy vọng đưa Justice League đến gần khán giả đại chúng hơn. Tuy nhiên, kết quả lại chẳng mấy như ý khi phong cách của Zack Snyder và Joss Whedon "đối chọi nhau chan chát" suốt cả phim.

Nhiều khán giả không còn biết nên phản ứng thế nào trước những câu thoại hài hước "thiếu muối" đan xen giữa cảnh phim hoành tráng, oai hùng. Có fan đã phải lắc đầu ngán ngẩm cho rằng Justice League đã bị "mất chất" khi muốn đi theo hướng gây cười giống các phim của Marvel nhưng lại chẳng được mượt mà như đối thủ.

Batman mờ nhạt nhất màn ảnh

hinh-3-1511019134204.jpg

Từng toả sáng trong lần debut với vai Batman trong Batman v Superman năm ngoái và được các fan đặt trọn niềm tin, tuy nhiên lần này Ben Affleck lại làm niềm tin ấy... hao mòn đi khá nhiều. Ben khá cứng và không hề thể hiện được thần thái của cả Batman lẫn Bruce Wayne.

Sự dũng mãnh, quyết đoán của "Đấng vô đối" trong Batman v Superman nay không còn nữa mà Người Dơi như trở thành "đứa trẻ" theo lời Wonder Woman đã cảm khái khi hết cãi nhau với Aquaman lại... cà khịa Công chúa Amazon. Gương mặt đơ "trăm khuôn hình một biểu cảm" của Ben Affleck trở nên hết sức buồn cười khi cố gồng để diễn tả lời thoại hài hước.

tumblronamd0dqjd1rnm61qo1500-15110198630

Ben không thể hiện ra cảm xúc, sự dữ dằn, quyết liệt và độ thuyết phục như Michael Keaton hay Christian Bale đã từng làm được. Batman trong Justice League trở nên quá mờ nhạt khi đứng cạnh những người hùng khác. Từ vị trí chỉ huy của Liên minh Công lý hùng mạnh, Batman giờ hoàn toàn bị lu mờ trước Wonder Woman mạnh mẽ, đẹp lộng lẫy, Flash trẻ trung, hài hước, Aquaman dũng mãnh hay Cyborg nghiêm túc đầy nội tâm.

Nhân vật phản diện "đầu voi đuôi chuột"

hinh-4-1511019134206.png

Kẻ thù đầu tiên trực tiếp đối đầu với Liên minh Công lý trên màn ảnh rộng là Steppenwolf. Trong nguyên tác, Steppenwolf là chú ruột của bạo chúa Darkseid nhưng lại trở thành đại tướng dưới quyền cháu mình. Hắn đến từ lửa địa ngục của hành tinh Apokolips, sở hữu sức mạnh vô song, một cái đầu thông minh và cơ thể gần như bất tử. Bên cạnh hắn còn có sự hậu thuẫn của binh đoàn quỷ parademon.

Ngay từ đầu phim, Steppenwolf đã chứng tỏ mình là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất đối với đội Justice League. Là một ác nhân thực sự với tham vọng muốn chiếm lấy các mother box để phục vụ mưu đồ thống trị và huỷ diệt của mình, Steppenwolf đã từng chống lại cả liên minh giữa bộ tộc Amazon, vương quốc Atlantis và con người trong quá khứ. Ở lần trở lại này, hắn đã dễ dàng đánh bại cả người Amazon và Atlantis để cướp lấy hai mother box do hai bộ tộc này canh giữ.

tenor-1511020022257.gif

Trong phim, Steppenwolf sở hữu một sức mạnh vô song

Khi chạm trán với Batman, Wonder Woman, Aquaman, The Flash và Cyborg, Steppenwolf cùng binh đoàn của hắn đã khiến những người hùng phải điêu đứng. Trong khi cả đội đang còn phải vất vả chống đỡ với hắn thì một siêu anh hùng khác xuất hiện.

Lúc này, Steppenwolf bất chợt trở nên "yếu đuối" khi dễ dàng bị một mình "vị cứu tinh" này áp đảo và phải bất lực đứng nhìn ba mother box bị đoạt lại và dễ dàng bị đánh bại. Các bạn có thấy mô-típ này quen không? Thật chẳng khác nào kịch bản phim "Siêu nhân Gao" thời thơ bé, khi tất cả các siêu nhân đã thất thế trước kẻ phản diện thì siêu nhân Gao bạc xuất hiện kịp thời đẩy lùi kẻ xấu vậy!

Bản thân người viết cũng là một fan của DC và từng đặt nhiều kỳ vọng vào Justice League nhưng quả thực vẫn không thể hài lòng được với bộ phim chào sân đầu tiên của Liên minh Công lý. Có lẽ lời của Wonder Woman cuối phim "Tôi đang phải làm việc với trẻ con" đã diễn tả hết cảm xúc của mình sau khi xem xong Justice League.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022