Dù đã có không ít các tác phẩm thanh xuân vườn trường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, chủ đề này chưa từng hạ nhiệt mà ngược lại ngày càng được yêu thích. Nếu đã trót say mê không khí trong trẻo pha lẫn sự nhiệt huyết, lãng mạn của dòng phim này, khán giả không thể bỏ qua tác phẩm Xin Chào, Ngày Hôm Qua đã ra mắt trọn vẹn trên FPT Play cách đây không lâu. Lựa chọn bối cảnh thập niên 1990, bộ phim đã tạo nên bầu trời thanh xuân đậm màu kỷ niệm, đưa người xem về với miền ký ức đẹp nhưng không kém phần u hoài.

Thanh xuân tươi đẹp và day dứt

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của nữ sinh Đàm Tâm (Nhậm Mẫn) và nhóm bạn thân tại khu phố nghèo Tiểu Cát. Dù hoàn cảnh thiếu thốn, nàng ta luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và không e ngại trước mọi khó khăn. Thế nhưng, tuổi 18 lại trở thành bước ngoặt lớn khi Đàm Tâm và các bạn bắt đầu theo đuổi ước mơ của cuộc đời mình. Họ đối diện với nhiều khó khăn ở tuổi trưởng thành, từ đó học cách vượt qua biến cố cuộc sống, thậm chí phải xa rời nhau.

photo-1-16752360757741564145222.jpg

Xin Chào, Ngày Hôm Qua tiếp tục khẳng định sức hút của dòng phim thanh xuân vườn trường

Tính cách và mối quan hệ giữa các nhân vật là điểm thu hút đặc biệt của phim. Mỗi người trong nhóm bạn của Đàm Tâm có một cá tính khác nhau. Có người dịu dàng nhưng sâu sắc, có người hậu đậu nhưng lại rất chín chắn. Điểm chung của họ là đều mang trong mình nhiệt huyết thanh xuân, quyết tâm theo đuổi giấc mơ đến cùng.

Thân thiết với Đàm Tâm nhất là Trí Viễn (Quách Tuấn Thần) - anh chàng thư sinh, trầm tính và luôn hòa nhã với bạn bè. Trải qua nhiều biến cố, hai bạn trẻ vẫn luôn tìm cách để được ở bên nhau, tình cảm ngày càng gắn bó. Thế nhưng, cuộc sống luôn chứa đựng vô số bất ngờ và liên tục tạo ra đầy rẫy khó khăn, thách thức. Chuyện tình đẹp nhưng trắc trở của đôi bạn sẽ là điểm níu chân người xem đến tập cuối cùng.

photo-1-1675236081447115927146.jpg

Mối quan hệ giữa các bạn trẻ là điểm nhấn giúp phim thu hút

Những biến động xã hội thập niên cũ

Tuổi thanh xuân của những người trẻ được khắc họa bằng thước phim nhuốm màu hoài cổ. Từng câu chuyện về tình bạn, tình yêu lẫn tình người được cài cắm khéo léo, trở thành điểm lôi cuốn người xem qua mỗi tập. Song song với dòng chảy thanh xuân ngọt ngào là những đau thương, mất mát trước biến cố xã hội. Điều đó khiến cho những ước mơ, hoài bão của các bạn trẻ trở nên dang dở, tạo nên nỗi buồn day dứt khôn nguôi.

Thông qua câu chuyện về nhóm bạn, Xin Chào, Ngày Hôm Qua khéo léo khắc họa hình ảnh xã hội Trung Hoa thập niên 1990. Thời điểm đó, những tư tưởng cũ như "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó" vẫn còn phổ biến, trở thành bức tường ngăn cách tình cảm giữa những cặp đôi.

photo-2-1675236081941685627583.jpg

Phim đưa người xem trở về thập niên 1990 với nhiều chi tiết đậm màu hoài niệm

Không những vậy, mọi khao khát và ước mơ của các bạn trẻ như bị bóp nghẹt vì những định kiến xã hội. Xuôi theo dòng chảy thời cuộc, họ bàng hoàng nhận ra đôi lúc mình chỉ là quân cờ thay vì được quyết định số phận. Qua mỗi tập phim, từng vấn đề được giải quyết, từng nút thắt được cởi bỏ giúp các nhân vật được xích lại gần nhau.

Bên cạnh đó, phim cũng thành công khi tái hiện một xã hội không điện thoại thông minh, không Internet. Ở đó, chỉ có những con người hết lòng vì gia đình, vì bạn bè. Khán giả có thể dễ dàng cảm nhận sự đầu tư tỉ mỉ của ekip sản xuất được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất như tờ báo giấy, tiệm băng đĩa hay chiếc điện thoại để bàn… được cài cắm tinh tế, mang đến cho khán giả cảm giác hoài niệm về một thời đã xa.

Dàn diễn viên trẻ triển vọng

Đảm nhận vai chính Đàm Tâm không ai khác ngoài gương mặt trẻ đang được yêu thích, Nhậm Mẫn. Nổi lên từ vai diễn Dịch Dao trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, nữ diễn viên sinh năm 1999 nhanh chóng được khán giả ưu ái gọi là "nàng thơ thế hệ mới" của truyền hình Hoa ngữ. Sở hữu nét đẹp trong sáng và diễn xuất tự nhiên, Nhậm Mẫn dễ dàng lột tả một Đàm Tâm đầy nhiệt huyết. Đồng thời, cô cũng mang đến nhiều chiều sâu nội tâm, thể hiện tốt các phân cảnh nặng về tâm lý.

photo-3-16752360804191474266982.jpg

Nhậm Mẫn tỏa sáng trong vai chính Đàm Tâm

Đồng hành cùng Nhậm Mẫn là nam thần Quách Tuấn Thần. Sau 8 năm bước chân vào ngành giải trí, anh chàng góp mặt trong hàng loạt dự án phim ăn khách, bảo chứng cho khả năng nhập vai siêu đỉnh. Sở hữu ngoại hình sáng và đậm nét thư sinh nên vai Trí Viễn được xem là đo ni đóng giày cho Tuần Thần.

Nhìn chung, dù có nội dung không quá mới mẻ nhưng Xin Chào, Ngày Hôm Qua mang đến cho người xem sự gần gũi, quen thuộc với nhiều cung bậc cảm xúc. Bản thân đạo diễn Cao Hy Hy vốn có hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề nên biết cách dẫn dắt câu chuyện một cách lôi cuốn. Tất cả những yếu tố đó giúp phim nhanh chóng được đón nhận, đạt đến 8.4/10 điểm trên chuyên trang mydramalist. Phim hiện được đánh giá là tác phẩm thanh xuân đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ những ngày đầu năm.

photo-4-1675236080976594689725.jpg

Dàn diễn viên trẻ đẹp giúp phim trở nên thu hút hơn

Tải ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download, đăng ký tài khoản và sở hữu ngay gói dịch vụ iZi/MAX/VIP để thưởng thức trọn vẹn bộ phim Xin Chào, Ngày Hôm Qua (Never Grow Old) trên hệ thống FPT Play với lựa chọn phụ đề hoặc thuyết minh đầy đủ.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline 19006600.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022