The Grinch - bộ phim hoạt hình hấp dẫn nhất tháng 11 với câu chuyện về gã tiểu quái lông xanh lè cùng kế hoạch đánh cắp Giáng Sinh đã chính thức khởi chiếu tại rạp trong niềm háo hức mong chờ của tất cả mọi gia đình. Với tạo hình độc đáo từ bộ lông xanh lá nổi bật đến gương mặt luôn trong trạng thái cáu kỉnh, Grinch đã thực sự chiếm được sự tò mò và thích thú không chỉ đối với các bạn nhỏ mà còn thu hút sự chú ý của các khán giả trưởng thành. Vậy đâu là những lý do khiến cho bộ phim hoạt hình về một nhân vật "xấu có đẳng cấp" lại có sức hút vô cùng đặc biệt tới như vậy? Hãy cùng khám phá nhé!

Trailer phim "The Grinch"

1. Dựa trên tác phẩm nổi tiếng của đại văn hào Dr.Seuss

photo-1-15417513259411777647835.jpeg

Bìa sách "How The Grinch Stole Christmas!" của Dr. Seuss

Tác giả Dr. Seuss (tên thật là Theodor Seuss Geisel) là nhà văn, nhà thơ, họa sĩ biếm họa, nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ. Ông được đánh giá là một trong 10 nhà văn thiếu nhi được yêu thích nhất mọi thời đại và từng giành tượng vàng Oscar, giải Emmy và các giải báo chí danh giá nhất là Peabody và Pulitzer. Kho tàng nghệ thuật của ông bao gồm rất nhiều các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng, bán hơn 600 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra hơn 25 thứ tiếng khác nhau. Trong đó, tác phẩm về gã yêu quái lông xanh với tựa đề How The Grinch Stole Christmas! của ông luôn là tựa tuyện được nhắc tới trong tất cả các bảng xếp hạng những cuốn truyện "gối đầu giường" dành cho các độc giả nhỏ và trở thành một phần trong kí ức tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

photo-1-15417501530371493233838.jpg

Câu chuyện xoay quanh Grinch – một gã cáu bẳn đang lên kế hoạch phá hoại lễ Giáng sinh của dân làng. Nhưng rồi trái tim của gã đã thay đổi khi cảm nhận được sự háo hức đón chờ Giáng Sinh của một bé gái đáng yêu.

Chris Meledandri - nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Illumination chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ, bản thân tôi đã rất yêu thích các nhân vật có những nét tính cách xấu xa, nhìn thấy họ có những hành động không mấy tốt đẹp và rồi chứng kiến họ hoàn lương. Trong rất nhiều bộ phim mà Illumination từng thực hiện đều có sự xuất hiện của những nhân vật kiểu như vậy, vì thế cuốn truyện How The Grinch Stole Christmas! có sức hấp dẫn rất lớn đối với tôi. Hơn thế nữa, trong nhà của tôi cũng có rất nhiều sách của tác giả Dr. Seuss."

2. Được bảo chứng chất lượng bởi xưởng phim Illumination

photo-1-15417502878621059824395.jpg

Trong những năm gần đây, chắc chắn không một khán giả đam mê nền điện ảnh hoạt họa nào lại không biết đến danh tiếng của xưởng phim Illumination.

Được mệnh danh là 1 trong 4 ông lớn của ngành phim hoạt hình, hãng phim Illumination của Chris Meledandri, người từng nắm giữ vị trí Giám đốc của 20th Century Fox Animation, sở hữu vô số những nhân vật bảo bối siêu dễ thương bất chấp mọi hành động ngớ ngẩn mà chúng làm. Từ binh đoàn Minions vàng hoe với thứ ngôn ngữ lạ lùng nhưng lại đáng yêu một cách bất ngờ hay chú thỏ Snowball siêu ngầu và siêu điên trong Đẳng Cấp Thú Cưng đều tạo nên những cơn sốt trên toàn cầu với khán giả ở tất cả mọi độ tuổi cùng doanh thu cao ngất ngưởng mà không phải bộ phim hoạt hình nào cũng có thể đạt được.

Tổng doanh thu của các bộ phim do Illumniation sản xuất hiện đã lên tới 4,7 tỉ đô-la. Mới đây, Illumination cũng đã được tạp chí Fast Company uy tín bầu chọn vào danh sách Những thương hiệu sáng tạo nhất của thế giới. Từng chuyển thể thành công 2 cuốn sách khác của tác giả Seuss thành phim là Horton Hears a Who! (2008) và The Lorax (2012), công bằng mà nói,không một ai có thể chuyển thể The Grinch thành một phim hoạt hình 3D phù hợp hơn Chris Meledandri.

photo-1-15417503516921875024914.jpg

Với The Grinch, một trong số những mục tiêu mà Illumination đặt ra trong quá trình đưa câu chuyện đã tồn tại 6 thập kỷ này lên màn ảnh rộng chính là phải tìm cách để chuyện phim phù hợp với lớp khán giả đương đại. Tuy nhiên, bằng vị thế thống trị thế giới hoạt hình trong suốt hơn một thập kỷ gần đây với việc xây dựng nên hàng loạt nhân vật cực kỳ ngọt ngào và đáng yêu cùng những câu chuyện đầy bất ngờ, hấp dẫn đã được bảo chứng về chất lượng, tác phẩm hoàn toàn có thể tiếp tục là một bộ phim hoạt hình thành công trong năm 2018 của Illumination.

3. Sự góp giọng của nam tài tử đang rất được yêu mến Benedict Cumberbatch

Thêm một lý do khiến khán giả không thể cưỡng lại sức hút của The Grinch, đó chính là giọng nói trầm ấm với khẩu âm chuẩn nước Anh của nam diễn viên Benedict Cumberbatch sẽ được vang lên trong phim qua hình ảnh của gã lông xanh Grinch. Được biết đến với 2 vai diễn vô cùng nổi tiếng: Sherlock Holmes và Doctor Strange cùng với kinh nghiệm lồng tiếng của mình, tài tử của xứ sở sương mù hứa hẹn sẽ làm nên một phiên bản hoàn toàn mới của Grinch – một phiên bản không chỉ nhân văn hơn, hài hước hơn mà cũng xấu xa hơn.

photo-1-15417505324301071047949.jpg

Hình ảnh của một gã Grinch căm ghét giáng sinh, luôn cau có với tất cả mọi người nhưng ẩn chứa sâu bên trong lại là một trái tim cô đơn luôn mong muốn được yêu thương sẽ được khắc họa qua giọng nói của "báu vật Hollywood" Benedict Cumberbatch.

Có hai lí do khiến Cumberbatch cảm thấy hứng thú với vai diễn này. Trước tiên, đây là một phim hoạt hình của Illumination, và thứ hai là vì các nhà làm phim đã quyết định sẽ đi sâu khai thác quá khứ của Grinch cũng như có những cải tiến về tạo hình của nhân vật này. Nam diễn viên chia sẻ: "Đối với tôi, khi kể một câu chuyện về ai đó, việc biết được nguyên nhân để họ làm như vậy là một điều cực kỳ quan trọng. Một khi biết được vì sao Giáng sinh lại khiến cho Grinch cảm thấy chán ghét như vậy, người xem chắc chắn sẽ cảm thương cho gã."

photo-1-15417506165061244005851.jpg

Bennie đã có kinh nghiệm làm người xấu khi từng lồng tiếng thành công cho rồng Smaug trong loạt Hobbit.

Meledandri nói rằng ông cùng hai đạo diễn Mosier và Cheney cảm thấy cực kỳ hài lòng với những gì mà Cumberbatch đã làm được cho vai diễn của mình cũng như tinh thần hợp tác cao độ của anh. "Cumberbatch đã đóng góp rất nhiều ý tưởng giàu tính sáng tạo cho chúng tôi. Thật tuyệt khi chúng tôi có thể tận dụng được tài năng xuất sắc của anh ấy."

Là bộ phim hoạt hình thứ 8 được sản xuất hoàn toàn bởi Illumination và Universal Pictures, The Grinch sở hữu những chất liệu thu hút vô cùng đắt giá mà bộ phim hoạt hình nào cũng mơ ước có được từ kịch bản, nhà sản xuất tới dàn diễn viên lồng tiếng danh giá. Cùng với nội dung hài hước, ấm áp và phần hình ảnh được đầu tư hoành tráng, tác phẩm chắc chắn sẽ là một món quà giàu ý nghĩa về sức mạnh của lòng nhân ái cũng như tinh thần đích thực của Giáng sinh mà không một khán giả nào có thể bỏ qua.

The Grinch hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022