Tết nguyên đán đang ngày càng đến gần, thị trường cũng đang chứng kiến sức mua sắm của người tiêu dùng tăng lên. Tuy nhiên, khác với mọi năm cứ phải xếp hàng dài chen lấn tại các siêu thị để mua được những món đồ Tết ưng ý thì người tiêu dùng đã có thêm một lựa chọn mua sắm mới vừa tiết kiệm thời gian lại vẫn nhận được nhiều ưu đãi hời.

  • Tết sắp đến mà chưa kịp giảm cân, sắm ngay mấy món hỗ trợ sau để lên đồ vẫn thon thả như ýĐọc ngay

  • Giá tăng chưa từng có, Tết này lợn đông đá gói bánh chưngĐọc ngay

Mua đồ nhanh, nhiều ưu đãi

Đặc điểm nổi bật của việc mua sắm đồ Tết qua app là các mặt hàng được bán không chỉ dừng lại ở hàng thời trang, đồ gia dụng hay đồ khô mà còn có cả các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh, thậm chí là cả mâm cỗ Tết cho những ai có nhu cầu.

Hình thức thanh toán rất dễ dàng, bạn có thể trả bằng tiền mặt hoặc thanh toán trực tiếp qua thẻ khá nhanh gọn. Dịch vụ giao hàng thường miễn phí và khá nhanh cũng là điểm cộng của hình thức này.

Việc đặt hàng qua app đồ Tết đã được rất nhiều siêu thị áp dụng. Có thể kể tới như combo mâm cỗ Tết đoàn viên phục vụ người tiêu dùng bận rộn với đầy đủ các món do bạn chọn lựa sẽ được ship tới tận nhà rất thuận tiện.

Bạn chỉ việc dùng điện thoại, scan các mã QR code có trên các cẩm nang mua sắm, trang web hay tại các tờ rơi quảng cáo. Các món ăn khá đa dạng cho bạn lựa chọn từ bánh chưng, củ kiệu, thịt đông, gà luộc. Mâm cỗ sẽ được giao hàng theo giờ yêu cầu của bạn, miễn phí giao hàng.

5-15759049553981041342199.jpg

Với cách đặt món này, người tiêu dùng chỉ việc làm nóng món ăn trước khi sử dụng là được. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn giải quyết được nhiều việc khác.

Theo chị Nguyễn Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội), năm nay chị cũng đã lựa chọn hình thức đi siêu thị bằng điện thoại từ nhà. Thông qua ứng dụng mua sắm bằng app của siêu thị, chị nhanh chóng đặt các sản phẩm bánh kẹo của các hãng mà mình yêu thích rồi order gói thành những giỏ quà Tết để tặng. Chị chỉ việc thanh toán bằng thẻ và nhận hàng ngay tại nhà. Các thao tác đặt hàng trên app này cũng không quá phức tạp nên chị thực hiện rất nhanh.

Nhiều người sử dụng app mua hàng thông qua ứng dụng di động cũng cho biết đã săn được rất nhiều mã giảm giá và cũng thuận tiện hơn trong việc mua hàng mà không mất thêm bất cứ khoản phí nào. Bởi lẽ, để thu hút người tiêu dùng mới sử dụng dịch vụ, các siêu thị đã tung rất nhiều chiêu giảm giá từ 10% tới 20% dành riêng cho các sản phẩm Tết.

1-1575904245778734551925.jpg2-1575904245782219360365.jpg3-15759042457871601546240.jpg

Các sản phẩm từ đồ tươi sống như thịt cá, rau củ quả, đến các loại đồ uống đều được giảm giá khi người tiêu dùng đặt hàng qua app.

Theo khảo sát, các loại thực phẩm, đồ uống cũng đang được giảm giá từ 4% cho tới cao nhất là 30% khi mua trực tuyến. Đơn cử như hệ thống siêu thị Emart với các sản phẩm có mặt trên app như bánh mặn, bánh ngọt, trái cây nhập khẩu, rau củ quả, thực phẩm khô, các sản phẩm nhập khẩu độc quyền đều đang có mức giá giảm từ 10% đến 40%. Hệ thống trung tâm thương mại AEON cũng khuyến mãi nhiều mặt hàng từ thực phẩm đến hàng gia dụng trên ứng dụng Aeon khi khách hàng đặt mua qua điện thoại, iPad.

Người tiêu dùng và nhà bán lẻ đều có lợi

Theo quản lý của siêu thị Emart cho biết, các mặt hàng bán chạy nhất trên app là hàng tươi sống như rau củ quả, trái cây và các mặt hàng tiêu dùng giải khát như bia, sữa, nước ngọt. Người tiêu dùng mua qua app thường là khách hàng đã có thẻ thành viên, biết rõ chất lượng sản phẩm nên khá tin tưởng. Mặt khác, chương trình áp dụng mua sản phẩm qua app có nhiều khuyến mại, lại tiết kiệm được thời gian mua hàng, công sức đi lại nên được nhiều người đồng tình ủng hộ.

Nhiều siêu thị hiện nay thay vì cuộc đua mua sắm truyền thống đã dần chuyển mình sang nâng cao hình thức mua sắm Tết qua app để tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cảm giác mua sắm thoải mái hơn. Vì đa phần những người mua sắm online thuộc tầng lớp bà nội trợ trí thức, bận rộn với công việc, không muốn dành nhiều thời gian mua sắm nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và giá trị truyền thống.

4-1575905141565232345572.jpg

Không chỉ có người tiêu dùng, các siêu thị cũng được lợi từ hình thức kinh doanh này. Thay vì chen chúc, chật chội và quá tải mỗi dịp cao điểm sát Tết, các siêu thị sẽ hạn chế được tối đa tình trạng chen lấn, mất kiểm soát. Đặc biệt, họ cũng có thể chủ động hơn trong vấn đề quản lý nguồn hàng để có những kế hoạch kinh doanh tiếp theo.

Thay vì phải phục vụ trực tiếp khách hàng, phải đầu tư nhiều hơn cho cơ sở vật chất, bộ phận chăm sóc khách hàng, thu ngân thì những khâu này đã được giảm tải khi sử dụng hình thức mua hàng qua app. Nếu người tiêu dùng đi mua sắm cuối năm sẽ thực sự mệt mỏi vì phải chờ đợi tính tiền, chờ xử lý nếu có phát sinh ngoài ý muốn. Đặc biệt, tình trạng thanh toán nhầm, sai sót rất dễ xảy ra khi tình trạng mua hàng bị quá tải. Nhưng với hình thức mua hàng online, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022