Thực tế, sự sạch sẽ không tạo ra mùi thơm, nhưng để cho ngôi nhà của bạn không có bất kì mùi hương nào là điều không thể. Bởi lẽ, bạn không thể tránh khỏi những thứ như mồ hôi, mùi đặc trưng từ thú cưng hay những hương thơm từ căn bếp. Bạn phải biết cách trung hòa chúng để làm cho ngôi nhà được thơm tho nhất có thể. Dưới đây là một số cách thức có thể giúp bạn giải bài toán này.

shutterstock_1152641885.jpg

Thêm tinh dầu vào bộ lọc không khí của bạn

Lần tới khi bạn muốn làm cho toàn bộ ngôi nhà của mình có mùi thơm, hãy thử nhỏ một vài giọt tinh dầu chất lượng cao vào bộ lọc không khí của bạn. Hệ thống trong nhà của bạn sẽ tự động đẩy mùi hương ra khắp ngôi nhà và làm cho mọi thứ có mùi thơm tuyệt vời, ngoài ra bạn nên lựa chọn những lọ tinh dầu có nguồn gốc tư tự nhiên để tránh gây độc hại, chúng thường không chứa hóa chất và thậm chí còn có thể làm cho bạn hô hấp tốt hơn.

Chanh, oải hương và đinh hương là một vài ví dụ sẽ làm toàn bộ ngôi nhà của bạn chìm đắm trong sự tươi mới, đồng thời mang lại những lợi ích như thư giãn và làm sạch.

Làm sạch khu vực chứa rác của bạn

Mùi hương khó chịu trong nhà bếp của bạn có thể đến từ khu vực đổ rác. Việc tạo ra mùi thơm trở lại cho không gian này là điều khá dễ dàng. Bạn chỉ cần gom lại một số vỏ cam hoặc chanh và cho vào khay đá có chứa nước. Sau đó, đóng băng mọi thứ lại với nhau và sử dụng nó như một công cụ kỳ cọ và làm sạch. Các viên đá có tính mài mòn tự nhiên để giúp làm sạch các lưỡi dao, trong khi các viên đá như trên lại có khả năng khử mùi tự nhiên và không đi kèm hóa chất.

Sử dụng “baking soda” cho các loại thảm

“Baking soda” cũ thông thường có đặc tính khử mùi tự nhiên và đặc biệt là không hề tốn kém. Để giữ cho thảm luôn thơm tho, đặc biệt là ở những khu vực đông người qua lại như phòng khách hay hành lang, hãy thử rắc một lượng vừa đủ và để yên trong ít nhất 15 phút. Hút bụi như bình thường và tận hưởng bầu không khí sạch sẽ, không mùi.

Tự làm nước xịt thơm phòng của riêng bạn

Nước xịt làm thơm phòng có sẵn không chỉ đắt tiền, không cần thiết mà còn được làm từ các hóa chất có khả năng gây hại cho con người. Chính vì vậy, bạn nên thử tự làm lọ xịt thơm cho riêng mình với nước, cồn và tinh dầu. Phun xịt thoải mái khi bạn có khách mà không cần lo lắng về việc chi nhiều tiền cho các lọ xịt thơm.

Sử dụng chiết xuất vani cho mỗi lần làm bánh

Tạo hương thơm "từ thiên đường" bằng cách thêm hai nắp chiết xuất vani khi làm các loại bánh như cupcake hoặc các món ăn an toàn với lò nướng và nướng ở nhiệt độ 300 trong một giờ. Bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm ngay lập tức khi bánh đang trong lò.

Sử dụng hạt cà phê cho phòng tắm

Nhiều người chưa từng nghĩ đến những công dụng làm thơm của hạt cà phê, bên cạnh mùi vị đặc trưng của nó. Nếu bạn có thể sắm cho mình một hũ hạt cà phê chưa qua chế biến, đựng chúng vào một chiếc túi vải mỏng, và đặt vào phòng tắm, bạn sẽ dần dần cảm nhận được hương thơm tỏa ra từ chiếc túi “kì diệu” đó.

Nướng bánh quy

chocolate-chip-cookies-on-cooling-grid.jpg

Giải pháp này vừa hiệu quả lại vừa ngon miệng. Hãy lấp đầy ngôi nhà của bạn với hương thơm ngọt ngào của bánh quy bằng cách nướng một hoặc hai mẻ bánh vào mỗi cuối tuần. Các nhà môi giới thường sử dụng thủ thuật này ngay trước khi một căn nhà được mở bán để làm cho căn nhà có vẻ hấp dẫn hơn đối với những người mua tiềm năng.

Sử dụng dầu gội khô để khử mùi cho giày dép

Đống giày dép bên cửa mà bạn bỏ quên chăm sóc trong vòng mấy tháng có thể góp phần gây ra mùi hôi thối. Bạn nên thử xịt dầu gội khô lên đế giày để chúng bớt mùi hơn. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất vẫn là vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022