Với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và vật liệu của Singapore và Việt Nam, các giải pháp công nghệ mới và ứng dụng vật liệu Mặt dựng xanh đã được phân tích trong bối cảnh và công trình cụ thể ở Việt Nam và trên thế giới, đưa ngôn ngữ kiến trúc hiện đại tới đông đảo KTS, chủ đầu tư, các nhà nghiên cứu và chủ thầu xây dựng Việt Nam, góp phần thúc đẩy xu hướng kiến trúc xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam trong thời gian tới.

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.10-Copy.jpgHội thảo quốc tế Mặt dựng xanh trong kiến trúc hiện đại.Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.14-Copy.jpgHội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và vật liệu của Singapore và Việt Nam.

Khai mạc hội thảo, GS. TS. KTS. Nguyễn Quốc Thông, Phó chủ tịch Hội KTS VN, Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc phát biểu: “Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng Thiết kế Xanh, Hội KTS VN đã đi tiên phong bằng Tuyên ngôn Kiến trúc Xanh Việt Nam năm 2011. Từ đó đến nay, với rất nhiều hoạt động thiết thực, Kiến Trúc Xanh Việt Nam đã được quảng bá và đang từng bước đi vào cuộc sống với những thành công đáng khích lệ ở trong nước và quốc tế. Hội thảo hôm nay, chắc chắn là cơ hội tốt để chúng ta chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm hiểu các công nghệ và vật liệu xanh mới, hiện đại, nhất là việc ứng dụng chúng trong thiết kế. Tôi tin rằng, những nội dung được trao đổi ở Hội thảo này sẽ góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển Kiến Trúc Xanh ở Việt Nam.” 

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.13-Copy.jpgCác đại biểu tham dự hội thảo đều có quan điểm thống nhất khi đánh giá vai trò quan trọng của công nghệ và vật liệu bền vững trong việc thúc đẩy và phát triển kiến trúc xanh.

Đại diện Hội đồng công trình xanh thế giới (WGBC),  Allan Han-Huei TeoTrưởng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Hội đồng công trình xanh thế giới nhận định hiện nay công nghệ và vật liệu xanh đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá các công trình xanh phát triển bền vững. Việt Nam đã bắt đầu có đủ công nghệ và vật liệu để áp dụng các thiết kế xanh, nhưng không dừng lại ở đó, vẫn cần tiếp tục đổi mới và thúc đẩy mạnh mẽ việc áp dụng các công nghệ trong thiết kế để cải thiện tình hình, tạo ra nhiều hơn các công trình xanh mang lại tác động tích cực lâu dài. Việc áp dụng công nghệ “mặt dựng xanh” trong công trình được coi là giải pháp tối ưu góp phần quan trọng trong việc tạo ra một công trình xanh từ thiết kế, cấu trúc, vật liệu, màu sắc.

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.16-Copy.jpgÔng Allan Han-Huei Teo – Trưởng khu vực, Mạng lưới Châu Á Thái Bình Dương, Hội đồng công trình xanh Thế giới với những phân tích về thiết kế xanh trong công trìnhKien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.15-Copy.jpgĐiều phối hội thảo- KS. Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc Công ty tư vấn xanh GreenViet.

KS. Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc Công ty tư vấn xanh GreenViet,  người điều phối hội thảo đồng thời cũng là chuyên gia có bề dày kinh nghiệm tư vấn các chứng nhận Công trình Xanh .Theo chia sẻ của ông, việc ứng dụng công nghệ xanh đối với mặt dựng của công trình kiến trúc không chỉ liên quan đến chất lượng về thẩm mỹ kiến trúc mà còn thúc đẩy hiệu quả về tiết kiệm năng lượng. Đầu tư triển khai các hệ mặt dựng xanh cho công trình đồng nghĩa với việc đóng góp có hiệu quả cho sự phát triển bền vững kiến trúc Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt với nhu cầu bức thiết về môi trường và tiết kiệm năng lượng của các đô thị hiện đại.

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.11-Copy.jpgKTS. Trần Công Đức, Giám đốc Công ty Kiến trúc GMP Asia-Pacific đã giới thiệu những công trình do Gmb thiết kế và thi công ở Việt Nam với những giải pháp tiết kiệm năng lượng ứng dụng mặt dựng công nghệ mới

Để áp dụng vào thiết kế và điều chỉnh một cách phù hợp với bối cảnh và các yếu tố khí hậu đặc trưng tại Việt Nam, KTS. Trần Công Đức, Giám đốc Công ty Kiến trúc GMP Asia-Pacific bày tỏ: “Nếu áp dụng đồng bộ các giải pháp thiết kế vỏ bao che thích ứng khí hậu, sử dụng các vật liệu tiết kiệm năng lượng (TKNL), lắp đặt và vận hành các trang thiết bị có hiệu xuất năng lượng cao thì có thể TKNL khoảng 30-40%. Đối với các công trình đang vận hành, nếu tiến hành kiểm toán năng lượng và sau đó triển khai áp dụng các giải pháp TKNL dựa trên kết quả kiểm toán thì có thể TKNL từ 15-25%.”

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.9-Copy.jpgCô Georgia Chua Giám đốc Marketing thuộc tập đoàn AGC chi nhánh Châu Á – Thái Bình Dương (Singapore)

Hội thảo quốc tế “Mặt dựng xanh trong kiến trúc hiện đại” còn có sự góp mặt của các diễn giả quốc tế đến từ tập đoàn AGC Group. AGC là tập đoàn hàng đầu đến từ Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm về kính, ô tô và màn hình cùng các vật liệu, linh kiện công nghệ cao khác, có trụ sở tại Tokyo. Với kinh nghiệm hơn 1 thế kỷ trong lĩnh vực trên, tập đoàn AGC đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về kính, công nghệ hóa học flo, điện tử và công nghệ gốm sứ. Với khoảng 50.000 nhân viên trên toàn thế giới, doanh thu hàng năm của thương hiệu đạt khoảng 13 tỉ USD và cung cấp sản phẩm trên khoảng 30 quốc gia thuộc khu vực Châu Á và Châu Âu.

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.7-Copy.jpgÔng Richard Nguyễn – Bộ phận tư vấn tập đoàn AGC.Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.6-Copy.jpgÔng Akihiko Asakawa- Quản lý cấp cao Tập đoàn AGC.Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.5-Copy.jpgÔng. Akinobu Nakahara – Chuyên viên nghiên cứu & phát triển sản phẩm thuộc tập đoàn AGC Nhật Bản.Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.4-Copy.jpgÔng David Yim – Giám đốc cao cấp về Marketing thuộc AGC chi nhánh Châu Á – Thái Bình Dương (Singapore).Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.2-Copy.jpgBà. Liesbeth Bracke – Giám đốc sản xuất thuộc công ty Kính AGC Châu Âu.

Các chuyên gia đã trình bày về Cải thiện độ bền và chi phí vòng đời của một Công trình Xanh, cũng như giới thiệu về xu hướng vật liệu kính cho tương lai.

Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh-Copy.jpgCác KTS trẻ, nhà nguyên cứu, chủ đầu tư, các nhãn thương hiệu vật liệu đã cùng nhau trao đổi về chủ đề hội thảo đưa ra, thảo luận các giải pháp thích hợp dành cho Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.Kien-Viet-Hoi-Thao-Mat-Dung-Xanh.1-Copy.jpg Hội thảo “Mặt dựng xanh trong kiến trúc hiện đại – Giải pháp thiết kế Kiến trúc bền vững” đã thu hút hơn 200 khán giả tham dự và được đánh giá là thành công tốt đẹp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay Việt Nam đang trên bước đường phát triển mạnh mẽ, các KTS Việt Nam có những phương án giải quyết thiết kế khắc phục những khó khăn về mặt công nghệ vật liệu mang lại tính đột phá trong công trình. Đây chính là tiền đề, là động lực để phát triển, qua đó cùng chung tay giải quyết khủng hoảng khí hậu, khủng hoảng xây dựng. Và thiết kế “xanh”, xây dựng “xanh”, vận hành cũng cần “xanh” để hướng tới một tương lai tươi đẹp cho cộng đồng và tăng trưởng kinh tế “xanh” hài hòa, bền vững, thân thiện với môi trường.

KT Kienviet.net

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022