Dự án là một khách sạn 4 sao nhìn ra biển, đối diện với điểm lướt sóng nổi tiếng ở Phillipines.

Yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư là thiết kế khách sạn trở thành địa điểm mà mọi người đều có thể tiếp cận và đi ra biển, thay vì sự tách biệt, sở hữu bãi biển độc quyền như nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác. Với hướng tiếp cận mở này, khách sạn đã trở thành không gian văn hóa kết nối giữa khách du lịch và người dân địa phương.

HueHotelWaveFront01.jpg

Khách sạn có tên “Wave Front”, với mong muốn chia sẻ niềm vui của bộ môn lướt sóng với không chỉ những vị khách du lịch, mà với cả những người dân nơi đây. 75 phòng khách sạn được bố trí tách biệt ở các tầng trên, còn tầng trệt được thiết kế trở thành không gian chung với các cửa hàng đồ lướt sóng, nhà hàng, phòng khám và các cửa hàng tiện ích... Không gian chung này là nơi mà tất cả mọi người đều có thể sử dụng để gặp gỡ và giao lưu.

Công trình trở thành địa điểm tụ họp để mọi người gắn kết với nhau

Với mong muốn hình thành địa điểm giao thoa văn hóa, công trình đã được thiết kế bởi hai khối cong. Hai khối cong này tựa như cánh tay rộng mở về phía thành phố để đón chào các du khách, cũng như tạo nên view nhìn rộng mở giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hoạt động lướt sóng ở biển. Các khối tầng chồng lên nhau, hướng dần vào phía trong , tạo thành mái lớn che chắn nắng nóng gay gắt vùng nhiệt đới, giúp khu vực sảnh chung luôn mát mẻ như trong "hang động". Sảnh chính của khách sạn là nơi du khách làm thủ tục nhận phòng cũng như gặp gỡ, giao lưu với mọi người.

Đi về phía mặt biển, sau khi bước theo các bậc, dẫn lối về khu vực có cao độ thấp hơn, du khách có thể thưởng thức đồ ăn uống tại khu nhà hàng và khu đồ uống ngay cạnh hồ bơi. Khối đá tự nhiên cùng tán cây lớn được sắp đặt tại ngay không gian mở này, tạo điểm nhấn cảnh quan ấn tượng tới các du khách. Nơi đây cũng chính là khu vực bờ biển náo nhiệt, là nơi xuất phát của các tay lướt sóng.

HueHotelWaveFront02.jpg

HueHotelWaveFront03.jpg

Khối block lan can như những làn sóng xanh

Lan can ở các tầng chính là các khối block chồng lên nhau, được sắp xếp một cách uyển chuyển để làm tăng nét chuyển động không gian, cũng như đảm bảo sự riêng tư cho khách lưu trú. Các khối block này có thể dùng để làm trụ chiếu sáng  hay để trồng cây xanh để cảm nhận được gió biển và ánh sáng tự nhiên len qua các lớp lá.

Dự án đã được hoàn thành ở giai đoạn thiết kế, và đang trong quá trình triển khai xây dựng.

HueHotelWaveFront04.jpg

HueHotelWaveFront05.jpg

HueHotelWaveFront06.jpg

HueHotelWaveFront07.jpg

HueHotelWaveFront08.jpg

HueHotelWaveFront09.jpg

HueHotelWaveFront10.jpg

HueHotelWaveFront11.jpg

HueHotelWaveFront12.jpg

Tình trạng: Hoàn thành thiết kế năm 2020Công năng: Khách sạnVị trí: Philipines Diện tích dự án: 7.500 m2Diện tích xây dựng: 8.280 m2Chủ đầu tư: Luana Lifestyle và Leisure Hotel., Inc Thiết kế kiến trúc, nội thất và cảnh quan: Takashi Niwa Architects Thiết kế chính: Takashi Niwa, Vũ Thị Thanh Hương, Trần Thị Thu Trang, Nguyễn Lê Khánh Duy, Nguyễn Văn KhươngNhóm thiết kế hỗ trợ: Noémie Schweisguth, Rhiddhit PaulDiễn họa 3D: Trần Thanh Tùng(Takashi Niwa Architects)Đơn vị triển khai chi tiết kiến trúc: NS Incorporated (Philippines)Thiết kế hệ thống cấp thoát nước: JMRT Engineering ConsultancyThiết kế hệ thống điện:  ATM EngineeringThiết kế hệ thống cơ:  Frozen Fluid International CorporationThiết kế kết cấu: Sean Bryner ReyThiết kế hệ thống PCCC: JMRT Engineering Consultancy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022