1. Trang trí thêm hoạ tiết

Những họa tiết đặc sắc khiến bạn muốn chạm vào chúng sẽ giúp tạo ra cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Từ những chiếc gối ném xù xì đến những chiếc ghế dài nhung và cả những vật dụng được đan bằng tre nứa – tất cả kết hợp với nhau sẽ tạo ra một sự hài hoà đến lạ thường. Tuy nhiên, việc lựa chọn quá nhiều loại vải khác nhau có thể khiến ngôi nhà của bạn trông rất rối mắt, vì vậy hãy chọn từ ba đến bốn họa tiết trong mỗi phòng.

2. Trải thảm

Sử dụng những tấm thảm là một cách tuyệt vời để kết nối các căn phòng với nhau và tạo ra sự thú vị cho thị giác. Mặc dù bạn có thể tìm thấy những tấm thảm giá rẻ ở nhiều cửa hàng bán đồ hộp lớn, nhưng một tấm thảm dệt cao cấp hơn sẽ tạo cảm giác sang trọng và không bị sờn khi bạn sử dụng chúng trong một thời gian dài. Nếu một căn phòng có cảm giác thưa thớt hoặc quá trống trơn, việc chi tiền cho một tấm thảm sẽ tạo thêm nét đặc trưng ngay lập tức và giúp hoàn thiện vẻ ngoài của căn phòng đó.

othonos-lakas.jpg
Ảnh minh họa

3. Sắp xếp và trang trí phòng ngủ

Mỗi chiếc giường đều cần có chăn và ga trải giường, nhưng bạn có thể làm cho phòng ngủ của mình trở nên ấm cúng hơn bằng cách sử dụng đa dạng màu sắc cho chăn và mền. Thay vì một chiếc chăn ấm áp, hãy cân nhắc đầu tư vào một vài chiếc chăn có thể xếp nhiều lớp và loại bỏ tùy theo mùa. Khi đến các cửa hàng đồ nội thất bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi những chiếc giường ngủ bởi sự độc đáo và đặc biệt của chúng trong cách sắp xếp. Do đó, xếp lớp chăn và ga giường là một mẹo của nhà thiết kế để tạo ra một chiếc giường hấp dẫn và lôi cuốn hơn cũng tạo nên sự ấm cúng hơn cho căn phòng của bạn.

4. Trồng cây xanh

Cây trong nhà là một trong những cách dễ nhất để làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đáng sống và hấp dẫn hơn. Có những loài cây trồng rất khó để chăm sóc, nếu bạn là người bắt đầu, bạn nên lựa chọn những loại cây phù hợp với khí hậu và dễ dàng để chăm sóc. Nếu bạn chưa sẵn sàng để tạo một khu rừng trong nhà, hãy đầu tư vào một vài cây trồng cho tủ sách hoặc những góc trống của bạn, tìm khoảng trắng chưa sử dụng và thêm một chút cây xanh.

5fc9a5d7ee886877d5c1ef101ca6299f.jpg
Ảnh minh họa

5. Nâng cấp các bức tranh nghệ thuật

Nếu ngôi nhà của bạn vẫn lưu trữ những bức tranh cũ và không có tác phẩm nghệ thuật treo tường nào cả, hãy dành một chút thời gian để chọn lựa những bức tranh đẹp nhằm trang trí cho ngôi nhà của bạn. Cho dù bạn tìm thấy một nghệ sĩ địa phương mà bạn yêu thích, tự mình tạo ra một tác phẩm hay bạn chỉ chọn những tác phẩm có ý nghĩa từ các cửa hàng lớn, trang trí thêm cho bức tường phòng khách của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra một không gian hấp dẫn hơn.

6. Mua bộ đồ ăn phù hợp

Nếu bạn muốn nâng cấp bữa tiệc tối của mình, hãy đầu tư vào một bộ bát đĩa trông có vẻ gắn kết và thống nhất. Khi bạn tổ chức một bữa tiệc tối, một vài món đồ phù hợp có thể khiến phòng ăn của bạn có cảm giác gần gũi hơn một chút và ấm cúng hơn một chút.

7. Hoán đổi tay cầm ở cửa ra vào

Bạn có thể tìm thấy các núm pha lê và tay kéo lệch tâm tại nhiều cửa hàng. Đừng ngại kết hợp để tạo ra một tác phẩm độc đáo được tùy chỉnh theo sở thích của riêng bạn. Cách sửa chữa đơn giản và rẻ này có thể biến đổi những tủ quần áo đã lỗi thời và những cánh cửa cũ thành những đồ dùng mới hơn với cánh của hoặc tay cầm mới đồng thời làm cho ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi hơn.

a-1-8-13.jpg
Ảnh minh họa

8. Cắm hoa

Hoa tươi hoặc thậm chí những cành cây khô có thể tạo thêm nét quyến rũ ngay lập tức cho không gian của bạn và giúp ngôi nhà có cảm giác sống động hơn. Hãy đầu tư vào một vài lọ hoa để trang trí và tự sắp xếp để đặt trên mặt bàn làm việc, bàn cà phê và gần kệ ti vi. Những lọ hoa sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

9. Nuôi thú cưng

Vật nuôi có thể là cách tốt nhất để biến ngôi nhà của bạn thành nơi bạn không bao giờ muốn rời đi. Nếu bạn đang cân nhắc nhận một người bạn mới, hãy nghĩ về tất cả những kỷ niệm bạn sẽ có trong ngôi nhà của mình. Chắc chắn, bạn có thể sẽ mất một khoản tiền nhỏ để mua chúng, nhưng chính những chú thú cưng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng hơn./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022