Ellipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-1.jpg

Thông tin chính

  • Tên dự án : Ellipsicoon
  • Đơn vị thiết kế: UNStudio
  • Địa điểm: Maila, Phillipines
  • Chủ đầu tư : Revolution Precrafted, Manila
  • KTS: Ben van Berkel, Ren Yee, Philipp Meise, Peng Wang
  • Thể loại: Pavillion
  • Kích thước : 4 x 5.3 x 2.7m
  • Năm dự án : 2015
  • Hình chụp bởi: Revolution Precrafted

Ánh sáng và đường nét, liên kết đóng – mở giữa không gian trong và ngoài… là những vẻ đẹp mà một công trình cầu kì như Ellipsicoon mang lại. Thiết kế giống như một kén nhiều lớp, bằng màu sắc và vật liệu, chòi nghỉ này giúp con người hòa mình vào thiên nhiên.

Ellipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-8.jpgEllipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-6.jpg

Người sử dụng sẽ có cảm giác cực kỳ thư giãn khi trải nghiệm không gian phía trong. Khu vực ngồi ăn theo hướng chạy của các đường viền quanh co, tạo sự thay đổi cao độ cần thiết trong một không gian với kết cấu lưới như Ellipsicoon.

Ellipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-3.jpg

Kết cấu khiến công trình vừa là những đường nét uyển chuyển, mảnh mai, lại vừa là chốn gợi mở cảm giác xanh và bầu không khí trong lành – đối lập với thành phố đông đúc. Cũng có thể nhận xét cấu trúc này được cấu thành từ nhiều đường elip với độ cong khác nhau, mở ra những khoảng trống khác nhau.

Cấu trúc của Ellipsicoon được dệt từ các sợi polyetylen với mật độ cao (HDPE – 100%) và có thể tái chế. Các cạnh cong dường như vươn lên và thon dần về phía trong, tạo nên những nút thắt và các kẽ hở.

Ellipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-7-1.jpgEllipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-5.jpg

Ben van Berkel – KTS đứng đầu UNStudio từ lâu đã quan tâm đến việc khám phá các không gian có thể phá vỡ rào cản về công năng, tạo ra những dự án mang tính nghệ thuật, thư giãn… trong khi vẫn thân thiện với môi trường.

Ellipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-3.jpgEllipsicoon-duong-cong-uyen-chuyen-trong-rung-nhiet-doi-kien-viet-4.jpg

Với một dự án như Ellipsicoon được xây dựng tại Việt Nam, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều du khách nghỉ chân, tận hưởng khí trời, nơi mà những lo âu, bộn bề cuộc sống tạm gác lại trong vài giờ thư giãn.

.

Theo parametric-architecture

Duc Anh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022