Căn hộ duplex có diện tích 376 m2 với thiết kế hiện hữu bao gồm một phòng ngủ, phòng giúp việc, phòng làm việc, nhà bếp, cùng với không gian phòng ăn và phòng khách tại tầng dưới; và 3 phòng ngủ và một phòng khách tại tầng trên. BDG đề xuất phá dỡ một số mảng tường có thể phá dỡ được mà không ảnh hưởng đến kết cấu và hệ thống cơ điện nước hiện hữu nhằm cải thiện bố trí không gian.

DIApartment_BDG01.JPG

Phương pháp tiếp cận của BDG:

Mục tiêu của BDG là chuyển đổi căn hộ hiện hữu với nhiều phòng nhỏ thành không gian mở để tạo ra những không gian linh hoạt. Trong không gian đó, ranh giới giữa các phòng gần như không tồn tại, mang hơi hướng không gian đô thị; và là nơi mà gia chủ có thể di chuyển hết sức thoải mái không hề có chướng ngại nào từ khu vực lối vào đi qua các phòng cho đến khi dừng chân tại ban công. Không gian trong nhà được kết nối với không gian ngoài trời một cách liền mạch cho phép không khí lưu thông khắp cả nhà đưa những làn gió nhỏ vào đem đến cảm giác dễ chịu, giúp phần nào khắc phục được đặc điểm khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Phong cách thiết kế không cầu kỳ kết hợp với các mảng xanh từ chân cầu thang ra đến ngoài ban công đem đến cảm giác như thể đây là một biệt thự trên cao.

Sản phẩm thiết kế:

Căn hộ sau khi được cải tạo trở thành một mái ấm sang trọng mang phong cách thiết kế đương đại của Ý với đồ nội thất được nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu của quốc gia này. Thiết kế cũng được tinh chỉnh để phảng phất nét văn hoá của người Việt. Chính điều này tạo nên phong cách độc đáo cho căn hộ, phản ánh được cá tính của gia chủ. Các gam màu trung tính được lựa chọn xuyên suốt các không gian trong nhà để đem lại cảm giác thư thái cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, một đặc điểm độc đáo khác trong thiết kế này là việc áp dụng giải pháp mặt sàn hoàn thiện liên tục thay vì sử dụng gạch truyền thống. Với giải pháp này, không còn hiện diện các đường kẻ giữa những tấm gạch làm gia tăng tính thẩm mỹ đồng thời giúp cho việc vệ sinh sàn trở nên đơn giản hơn. Khi bước chân vào trong căn hộ gia chủ có thể để lại tất cả những căng thẳng của cuộc sống đô thị bên ngoài và hoà mình vào không gian nghỉ dưỡng tại nhà.

DIApartment_BDG02.JPG

DIApartment_BDG03.JPG

DIApartment_BDG04.JPG

DIApartment_BDG05.JPG

DIApartment_BDG06.JPG

DIApartment_BDG07.JPG

DIApartment_BDG08.JPG

DIApartment_BDG09.JPG

DIApartment_BDG10.JPG

DIApartment_BDG11.JPG

DIApartment_BDG12.JPG

DIApartment_BDG13.JPG

Thông tin dự án:

Địa điểm: tháp Brilliant, Đảo Kim Cương, Quận 2, TPHCM Thiết kế nội thất: BDGKiến trúc sư chủ trì: Anh Tu BredaNăm thiết kế: 2020

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022