Chủ nhật vừa rồi, tôi về nhà bạn trai chơi rồi ở lại một đêm. Chúng tôi mới quen nhau được vài tháng thôi. Bạn trai tôi trầm tĩnh, ít nói nhưng chân thành, đáng tin cậy. Bố mẹ tôi quý anh ấy lắm. Tôi cũng đã lớn tuổi, bố mẹ cũng mong chúng tôi nhanh chóng kết hôn để ổn định cuộc sống.

Hôm về nhà người yêu chơi, tôi đã rất hồi hộp. Dù gì cũng là lần đầu ra mắt bố mẹ chồng tương lai nên tôi mua rất nhiều đồ. Nào là tổ yến cho bố chồng tương lai đang bị bệnh. Áo khoác cho mẹ chồng tương lai.

Nhưng mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn những gì tôi tưởng. Bố chồng tương lai bệnh nằm liệt giường, một tay mẹ chồng chăm sóc. Vợ chồng chị gái anh sống riêng nhưng cũng về chơi, nấu nướng đãi tôi một bữa thịnh soạn. Bữa cơm diễn ra một cách vui vẻ, hòa đồng. Trong bữa cơm, bạn trai đã ngỏ lời cầu hôn tôi khiến mọi người hào hứng thích thú. Chị anh còn cười lớn, khen ngợi anh là mạnh dạn, khen tôi có phúc. Tôi vui lắm nhưng cũng giả vờ bảo để suy nghĩ kĩ đã rồi mới trả lời.

depchanh-16256457768751554804528.jpg

Thì ra bạn trai và mẹ anh lại có âm mưu khủng khiếp như thế? (Ảnh minh họa)

Đêm đó ngủ lại, tôi và bạn trai nằm chung phòng. Giữa chúng tôi cũng đã có "chuyện ấy" nên tôi cũng không quá khắt khe. Nửa đêm thì bụng tôi sôi lên, có lẽ do ăn nhiều thứ quá. Mà nhà vệ sinh lại nằm ở bên ngoài, càng sợ hơn là bạn trai không nằm bên cạnh. Mở điện thoại lên đã gần 1 giờ đêm. Tôi rón rén đi tìm bạn trai vì sợ làm phiền mọi người.

Không ngờ khi đi ngang phòng mẹ chồng tương lai, tôi lại thấy đèn bật sáng và bạn trai đang nói chuyện với mẹ bên trong. Tiếng bà rõ mồn một: "Con phải nhanh lên, cưới gấp chứ con bé đổi ý thì khổ. Chị gái con bầu 4 tháng rồi, đợi chị con sinh mà con chưa cưới được vợ thì ai chăm sóc bố mày cho mẹ sang chăm chị mày đây?". Tôi sững sờ. Tiếng bạn trai tôi lí nhí bảo đợi tôi đồng ý lời cầu hôn rồi mới bàn đến chuyện cưới xin được. Nhưng mẹ anh vẫn thúc ép, bảo anh nhanh chóng cưới để có người chăm bố chồng nằm liệt giường thay bà.

Tôi chết lặng, bỏ về lại phòng mà không sao ngủ được nữa. Thì ra bạn trai và mẹ anh lại có âm mưu khủng khiếp như thế? Mấy hôm nay, tôi đắn đo suy nghĩ mãi. Có nên cưới không? Và nếu cưới, tôi có nên "lật bài ngửa" đòi ra ở riêng ngay không?

(mongtinh...@gmail.com)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022