Ngày nay, chúng ta ngày càng chú trọng đến ngoại hình của bản thân hơn, đặc biệt ai cũng muốn sở hữu một thân hình cân đối để thoái mái diện những bộ đồ mình thích. Tuy nhiên, vấn đề cân nặng và thân hình hơi mũm mĩm luôn là bài toán khó đối với nhiều người.

Hiện nay, thay vì tìm đến các phương pháp ăn kiêng hay cố gắng chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để lấy lại vóc dáng thon thả, nhiều người lại truyền tai nhau rằng chỉ cần đi niềng răng là có thể giảm cân được ngay. Giải thích cho điều này, họ cho rằng khi niềng răng, dù là niềng bằng phương pháp nào, bạn cũng sẽ hơi khó khăn trong việc ăn uống, từ đó khiến bạn ăn ít hơn. Và kết quả là sau khi niềng răng xong, bạn vừa sở hữu một khuôn miệng với hàm răng đều đẹp vừa có được thân hình mảnh mai như mong muốn.

photo-1-17201530148271615856442.jpg

Tuy nhiên, suy nghĩ này liệu có chính xác hay không?

Về vấn đề này, BS. Bích Ngọc, Chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc khẳng định niềng răng để giảm cân là hoàn toàn không đúng, chỉ có việc tập luyện và kiểm soát chế độ ăn mới mang lại hiệu quả giảm cân. 

"Với những bệnh nhân của tôi, bệnh nhân thường có xu hướng tăng cân khi đeo niềng... Thực tế, việc giảm cân trong quá trình đeo niềng chỉ diễn ra trong giai đoạn đầu, khi các bạn đang làm quen với khí cụ đeo niềng từ 1-3 tháng đầu tiên hoặc bạn bắt đầu có sự di chuyển răng nên cảm thấy khó chịu trong việc ăn nhai, hoặc do lười ăn, ngại vấn đề dắt thức ăn vào răng.

Niềng răng giúp giảm cân?

Tuy nhiên, sau khi bạn đã làm quen với khí cụ đeo niềng một thời gian rồi, bạn sẽ lấy lại được đam mê ăn uống, từ đó, cân nặng sẽ phục hồi lại như ban đầu, thậm chí còn có thể tăng cân".

BS. Bích Ngọc cho biết thêm, các bạn càng trẻ tuổi thì thời gian để làm quen với bộ khí cụ niềng răng càng ngắn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022