Tuần vừa rồi, gia đình tôi thuê một chuyến xe về quê Thảo, em dâu tương lai chơi, vừa để biết nhà, nói chuyện với người lớn vừa nhân tiện tham quan du lịch.

Trong 2 ngày ở nhà Thảo, tôi phát hiện ra một bí mật mà cả nhà em ấy đã giấu gia đình tôi. Nếu người hàng xóm mà không tiết lộ cho tôi thì không biết gia đình tôi còn bị lừa dối đến bao giờ nữa.

Không muốn làm mọi người mất vui nên những ngày ở lại nhà Thảo chơi, tôi vẫn im lặng không nói ra bí mật. Đến khi quay trở về nhà, tôi mới đưa chuyện của Thảo ra kể cho cả nhà nghe.

Một chị hàng xóm của Thảo nói rằng em ấy từng lấy chồng nhưng bị nhà trai mang về trả với lý do không thể sinh con. Nghe nói là cuộc hôn nhân đó diễn ra trong 7 năm và hai bên gia đình tốn rất nhiều tiền chữa bệnh vô sinh cho Thảo nhưng không có kết quả gì. Người hàng xóm còn nói, Thảo nhìn trẻ trung thế thôi chứ năm nay đã 39 tuổi. Nếu điều đó là sự thật có nghĩa là Thảo hơn em trai tôi những 8 tuổi. Vậy em tôi đang "lái máy bay bà già" sao?

Nghe tôi kể, trong khi cả nhà vô cùng bức xúc thì em trai tôi rất bình tĩnh như thể đã biết hết bí mật của Thảo. Rồi em bảo, ngay từ lúc mới yêu, Thảo đã nói thật mọi chuyện nhưng em tôi sợ gia đình ngăn cản nên mới giữ kín đến tận hôm nay. Em tôi bảo rất yêu Thảo, dù thế nào đi chăng nữa cũng vẫn quyết tâm cưới.

lai-may-bay-19415380-1663831661129-16638316617261494365012.jpg

Em trai tôi quyết không buông tay bạn gái. (Ảnh minh họa)

Em tôi còn trẻ, ít kinh nghiệm, lại đang mờ mắt vì yêu nên chưa lường hết những khó khăn khi vợ chồng lấy nhau mà không có con. Thảo lại đã lớn tuổi, tuổi đó với phụ nữ bình thường đã kém thuận lợi, nói chi đến người có vấn đề về sinh sản. Nếu hai đứa cưới ngay rồi chữa chạy một thời gian thì Thảo cũng đã bước sang tuổi tứ tuần rồi.

Không muốn em trai đi sai đường, lỡ dở cuộc đời nên tôi và mẹ đã hẹn gặp riêng Thảo ở quán cà phê để nói chuyện, khuyên cô ấy buông em tôi. Thế nhưng vừa ngồi nói chuyện được vài câu thì em trai tôi xuất hiện và gay gắt tuyên bố sẽ không rời bỏ Thảo. Cậu ấy còn nói chính Thảo đã giúp em có được công việc tốt như bây giờ. Ngôi nhà mà bố mẹ tôi mới chuyển đến sống có một phần tiền của Thảo cho để xây dựng. Em trai bảo chỉ có Thảo là tốt với em ấy nên nhất định không bao giờ rời xa.

Hóa ra em trai tôi đang đến với Thảo vì tiền, như thế tương lai em cũng sẽ chẳng hạnh phúc gì. Rồi cuộc tình này cũng sớm lụi tàn, gây tổn thương cho cả hai bên, chi bằng chia tay sớm cho bớt đau khổ. Nhưng em tôi đang mù quáng, tôi phải làm sao để ngăn lại đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022