Người đàn ông giấu tên ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc cho rằng con gái nhỏ đang bị thừa cân nên muốn giúp con giảm cân, SCMP đưa tin.

Bởi thế, sau bữa tối, anh dẫn con gái đi dạo dọc con sông gần nhà, nhưng không muốn con tổn thương nên không nói ra mục đích của việc này.

Tuy nhiên, cô bé lại hiểu nhầm mục đích rằng bố em đang tự ti về cân nặng bản thân, phải nỗ lực cải thiện ngoại hình nên muốn động viên. Cuộc trò chuyện của hai bố con đã được người mẹ quay lại sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

be1-16637531160961174476498.jpg

Cô bé trở nên nổi tiếng sau khi đoạn video trò chuyện với bố gây sốt. Ảnh: Handout

"Mỗi ngày sau bữa tối chúng ta lại cùng đi dạo được không con?", người bố gợi ý.

"Có phải làm thế để gầy đi không ạ?", cô bé hỏi lại.

Người cha có vẻ ngạc nhiên vì không ngờ con gái nói đúng mục đích của mình. Anh thừa nhận nhưng cô bé lại hiểu theo cách khác khiến anh còn bất ngờ hơn.

"Bố không cần phải giảm cân đâu, con yêu bố dù bố có thế nào đi nữa," cô bé nói. Người mẹ đang quay phim liền bật cười trước câu nói của con. Còn người bố hỏi: "Tại sao thế con?". "Bởi vì bố là bố của con," cô bé đáp lại.

Câu nói hồn nhiên, thơ ngây của con gái đã khiến người bố ngây người, không thể nói được lời nào.

Đoạn clip ngắn ngay lập tức đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc với hơn 240 triệu lượt xem. Sức hút của cô bé khiến nhiều kênh truyền thông tại Trung Quốc phải đăng lại clip để tăng tương tác. Ai cũng ngưỡng mộ ông bố trẻ vì đẻ được cô công chúa đáng đồng tiền bát gạo.

"Khi so sánh tình yêu dành cho con cái, rằng con yêu chúng ta nhiều hơn hay chúng ta yêu con nhiều hơn, thì cô bé này đã chứng minh điều đó" - một người bình luận.

"Cô bé thật hiểu chuyện. Cách cô quan tâm cha khiến tôi cảm động. Chắc hẳn gia đình đã dạy dỗ em rất tử tế" - một người khác cho hay.

Cách dạy trẻ biết yêu thương và quan tâm

Luôn để trẻ cảm thấy được yêu thương và chia sẻ

Cha mẹ hãy quan tâm đến suy nghĩ, tình cảm, lắng nghe ý kiến, tâm sự của chúng, không để trẻ có cảm giác bị bỏ rơi, hướng dẫn giải pháp hiệu quả cho trẻ khi trẻ gặp phải vấn đề nào đó, để ý đến những sở thích của trẻ,… khi trẻ cảm nhận được tình yêu thương và hạnh phúc với sự yêu thương, quan tâm của người khác thì trẻ sẽ hình thành được tính cách biết yêu thương bố mẹ và những người đã yêu thương chúng.

Dạy trẻ ý nghĩa của từ "chúng ta"

Cha mẹ hãy giúp con tránh xa thói ích kỷ bằng cách nhắc nhở con rằng hành động của một người luôn ảnh hưởng tới những người xung quanh và giúp con hiểu trong nhiều trường hợp con cần biết gắn kết trong "một đội" thay vì chỉ biết sống "một mình".

be2-16637531161481009806569.jpg

Ảnh minh hoạ

Khen ngợi và khuyến khích con

Cha mẹ nên khen ngợi và khuyến khích các con nói những lời tích cực về nhau. Ngay cả khi một trong số chúng không làm tốt như anh chị em của chúng, bạn cũng hãy động viên rằng con đã cố gắng hết sức và bạn luôn tự hào về con.

Dạy con biết làm việc nhà

Tập cho trẻ biết phụ giúp gia đình từ những công việc thường ngày sao cho phù hợp với trẻ như: phụ mẹ quét nhà, dọn dẹp đồ chơi, rửa bát, mua đồ dùng tạp hóa…

Không nên quá nuông chiều con sẽ khiến chúng dựa dẫm vào cha mẹ và những người xung quanh.

Bạn nên giao việc cho trẻ một cách khéo léo và hướng dẫn làm từng chút một, có như vậy bé mới cảm thấy đó là một công việc ý nghĩa và hoàn thành thật tốt. Được tham gia làm cùng bố mẹ những công việc như vậy trẻ mới có thể cảm nhận phần nào tình yêu thương qua sự vất vả hằng ngày của bạn mà có thái độ quan tâm đúng mực.

edit-vc2-16636471890941402230095-0-0-500-800-crop-1663647230426988367302.jpegBi kịch của cô dâu xăm tên người yêu cũ trên ngực

GiadinhNet - Giữ hình xăm tên người yêu cũ trên ngực cô không ngờ bị chồng chưa cưới làm điều này ngay trước ngày diễn ra hôn lễ.

Khởi tố bị can vụ đưa con đi chữa bệnh nhận về tro cốt và những bị hại mới xuất hiệndạy con

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022