Mối quan hệ chị dâu em chồng dường như mãi là đề tài chưa bao giờ hết nóng trên các diễn đàn của hội chị em. Mặc dù cùng phận phụ nữ, cũng đi làm dâu song không phải cô em chồng nào cũng tâm lý, hiểu cho suy nghĩ của chị dâu mình. Chính vì vậy trong cuộc sống gia đình, giữa họ thường xảy ra nhiều mâu thuẫn. Ban đầu nhỏ thôi, nhưng để lâu ngày, xung đột không được giải quyết sẽ tích tiểu thành đại, rồi bộc phá.

"Nên tốt nhất, chị dâu em chồng có gì không hay không phải cứ nói rõ cho nhau hiểu, thà mất lòng trước, được lòng sau. Không ít nhất cũng để cho đối phương biết suy nghĩ của mình mà có cách cư xử cho phải". Đó là chia sẻ của Ngọc Hân, người có chục năm kinh nghiệm đi làm dâu và cũng từng phải đau đầu nghĩ cách đối phó với bà cô bên chồng quái tính.

Hân tâm sự, nhà chồng cô chỉ có 2 anh em, chồng cô là trưởng, lúc vợ chồng cô cưới nhau thì Lam - em chồng cô cũng đã lập gia đình được hơn năm, sống cách nhà chồng cô khoảng 7km. Vì ở gần nên hầu như cuối tuần nào Lam cũng dẫn con về tụ tập, ăn uống. Song từ việc đi chợ nấu nướng, tới khi ăn xong dọn dẹp bát đũa em chồng Hân hầu như chẳng bao giờ chạm tay vào, toàn để một mình chị dâu làm hết. 

Nhiều khi thấy Hân vất vả quá, em gái lại cứ rảnh rang nằm xem ti vi, chồng Hân ái ngại mới giục Lam xuống bếp đỡ chị dâu thì cô nàng lại đỏng đảnh bảo, con gái đi lấy chồng rồi về nhà chỉ là khách, chị dâu là chủ nhà sẽ phải lo liệu mọi việc.

098-15675244402751257173316.jpg

Ảnh minh họa

Hân kể cô biết tính em chồng ích kỷ vậy rồi nên cũng chẳng chấp, thôi thì việc nhà mình, mình cứ tự chủ động làm cho xong, miễn không khí gia đình vui vẻ thuận hòa là được, bản thân chồng cô cũng đỡ phải đau đầu. 

Song bực cái là Hân phải tất bật cả buổi, một mình đánh vật nấu nướng đủ món tiếp đãi cả nhà em chồng rồi, thế nhưng 10 bữa như 10, cứ bưng cơm, dọn món lên bàn là kiểu gì Lam cũng chê ỉ chê ôi nào là món này mặn, món kia nhạt, hay món đó nấu không ngon như nhà hàng khiến Hân không muốn để bụng vẫn phải động lòng tự ái. 

Thế nhưng chê thì chê như vậy, chứ lúc về còn bao nhiều đồ chưa ăn đến là Lam chạy vào xin hết mang về bỏ tủ để hôm sau khỏi phải đi chợ nấu nướng. Vì từ ngày thanh niên, Lam đã ngại mấy chuyện bếp núc. Chẳng thế mà mấy lần mẹ chồng Hân sang nhà con gái chơi, bà cứ than thở mãi chuyện Lam lười nấu bếp, suốt ngày gọi đồ ăn sẵn khiến bà ở đó chưa nổi 1 tuần là phải về gấp.

Đến hôm sinh nhật mẹ chồng, Hân chủ động dậy sớm đi chợ mua hải sản về làm nồi lẩu để cả nhà quây quần cho vui. Hân gọi điện thông báo với Lam từ tối hôm trước, vậy mà hôm sau phải gần 11h trưa, cơm nước Hân nấu xong xuôi rồi cô nàng mới đủng đỉnh dắt con sang. Rồi vẫn điệp khúc cũ, vừa ngồi xuống mâm, mở vung nồi ra Lam giãy nảy: "Sao lẩu hải sản mà chị lại cho ngải cứu. Chị chưa đi ăn quán bao giờ hay sao mà không biết? Đúng là trần đời em chưa thấy ai vụng như chị. May cho chị là anh trai em hiền mới chấp nhận nổi một cô vợ vụng thối vụng nát như chị đó, phải người khác chắc chị được gửi về cho nhà ngoại đào tạo lại rồi".

14991661511-15675244686491382148572.jpg

Ảnh minh họa

Hân bảo, nghe cô em chồng nói mà cô tức nghẹn cổ. Từ trước tới giờ Lam đỏng đảnh, ích kỷ kiểu gì cô cũng nhịn nhưng hôm đó không thể nhịn được tiếp, cô bỏ luôn bát xuống bảo thẳng: "Biết chị vụng mà sao em không về sớm nấu nướng đỡ chị. Đằng này cứ tới bữa mới về rồi chê bai đủ thứ thế. Vì ngải cứu rất tốt cho những người bị mắc bệnh đau đầu như mẹ nên chị mới làm để bà ăn đó. Chị luôn cố gắng làm bằng cả tấm lòng của mình để cả nhà được bữa cơm sum vầy nên em đừng động tí lại so sánh đồ chị nấu với quán xá ngoài kia làm gì. Em thấy mình khéo hơn chị thì vào bếp 1 lần đi, cả nhà cũng mong được ăn một bữa ngon do tự tay em nấu lắm đấy. Chị đang băn khoăn nghĩ không biết anh trai em dễ tính mới chịu được chị, hay chồng em quá dễ tính mới chịu nổi em đây?".

Hân bảo, nghe cô nói vậy, Lam đơ người đỏ chín mặt không nói thêm được câu gì, lại cộng thêm mẹ chồng cô cũng tiện thể lên lớp cho con gái 1 bài nữa. Biết mình sai nên cô nàng im re cúi đầu. Tuy không trực tiếp nói lời xin lỗi chị dâu nhưng ngay lập tức thay đổi thái độ, khiêm nhường, nhã nhặn hơn hẳn. Đặc biệt ăn uống xong còn đứng lên dọn mâm cùng chị dâu. Cũng từ đó trở đi, mỗi khi về nhà đẻ, Lam không còn kênh kiệu bắt bẻ Hân nữa. Kể đến đây, Hân mỉm cười bảo, quan hệ chị dâu em chồng hòa thuận lại được như thế cô cũng lấy làm mừng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022