Hãy lắng nghe tâm sự thật lòng của 3 người đàn ông:

Anh Lâm: Tôi không thể cưới một người phụ nữ nghèo

5-1504.jpg

Trước khi kết hôn, tôi đã có một người bạn gái, tôi và cô ấy rất yêu nhau, tôi đã từng nghĩa rằng cô ấy là người con gái duy nhất mình yêu và sẽ cưới cô ấy làm vợ. Tuy nhiên, sau đó tôi biết được điều kiện gia đình của bạn gái không tốt, cô ấy có một người em trai tàn tật, bố mẹ gần như đặt hết hy vọng vào cô con gái này. Tôi rất sợ hãi, đề nghị chia tay với lý do không thể cho bạn gái cuộc sống như ý muốn.

Tôi chỉ là một đứa trẻ trong một gia đình bình thường. Thật không dễ dàng để cha mẹ tôi chấp nhận cô ấy. Sau này, tôi chỉ có thể dựa vào chính mình để lập gia đình, nỗ lực làm việc và hỗ trợ cha mẹ. Nếu gia đình vợ tương lai quá nghèo khó và khả năng kiếm tiền của cô ấy yếu, số tiền tôi kiếm được sẽ không đủ để chu cấp cho cả hai gia đình, lúc này cuộc sống sẽ quá áp lực, chẳng ai muốn gánh thêm một ngọn núi trên vai, điều này rất thực tế.

Vợ tôi hiện tại là do bố mẹ giới thiệu, gia cảnh khá giả, khi kết hôn, chúng tôi đã được cấp một ngôi nhà ba phòng ngủ với sự hỗ trợ của cha mẹ. Chúng tôi đều làm việc trong cơ quan nhà nước, thu nhập tương đối đầy đủ.

Anh Đường: Tôi yêu cô ấy, nhưng bố mẹ tôi nghĩ cô ấy nghèo

2-1505.jpeg

Tôi là con trai duy nhất trong gia đình, đang theo học tại một trường đại học địa phương, khi còn học đại học, tôi có một người bạn gái và mối quan hệ luôn tốt đẹp. Từ khi yêu đương chưa bao giờ tô quá quan tâm đề gia cảnh gia đình và thực lực tài chính của cô ấy. Thỉnh thoảng, khi bạn gái đề cập đến khó khăn của gia đình họ, tôi không nghĩ nhiều và luôn nói rằng sẽ đối xử tốt hơn với cô ấy trong tương lai.

Khi bàn tính chuyện cưới xin, cha mẹ hai bên gặp nhau, khi cha mẹ tôi biết gia cảnh của nhà cô ấy thì đã thay đổi sắc mặt, kiên quyết phản đối cuộc hôn nhân của họ, đồng thời gay gắt yêu cầu tôi phải chia tay bạn gái.

Hóa ra bố mẹ tôi cho rằng nhà cô ấy nghèo, chưa kể nhà cô ở quê, ở nhà còn có hai em trai đang đi học, mẹ cô sức khỏe không tốt nên ở nhà, mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào số tiền ít ỏi mà bố cô đi làm thêm kiếm được, cuộc sống thực sự eo hẹp. Lúc này cha mẹ tôi đã rất tức giận, nói rằng nối tôi cưới cô ấy thì phải lo cho cả nhà cô áy, tiền chữa bệnh, tiền nuôi em trai học, chu chấp tiền cho cha mẹ cô ấy, trả khác khoản nợ... Tôi thấy những gì cha mẹ nói đều có lý nên đã chia tay cô ấy.

Anh Tần: Không quan tâm nhà bạn gái nghèo nhưng không đồng ý bạn gái không kiếm được tiền

1-1505.jpeg

Tôi đang điều hành một nhà hàng nhỏ, ngày nào cũng dậy sớm về muộn, kiếm tiền vất vả. Bản thân tôi không xuất thân trong gia đình giàu có nên không kén chọn điều kiện gia đình của vợ, tôi nghĩ rằng hai người chỉ cần cùng cố gắng, nỗ lực thì sẽ không có cuộc sống nào tồi tệ. Tôi hiểu rằng không ai được chọn cha mẹ cho mình nhưng vẫn có thể chọn cuộc đời cho mình muốn.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã đi làm một số công việc lao động tay chân, đến khi tích góp được một số tiền tôi đã mở một nhà hàng nhỏ. Dưới sự giới thiệu của người khác, tôi đã quen và lấy vợ tôi, mặc dù vợ tôi không có điều kiện kinh tế nhưng vì nhà hàng cũng đang thiếu nhân sự nên tôi đã mong muốn cô ấy phụ giúp một chút công việc trong cửa hàng. Tuy nhiên sau khi kết hôn, cô ấy bắt đầu chán ghét công việc bẩn thỉu và nhếch nhác trong cửa hàng, vì vậy cô ấy nói sẽ ra ngoài tìm việc. Kể từ đó cô ấy lười biếng, không chịu làm việc, chỉ chơi bời và đi mua sắm. Tôi cảm thấy không thể sống được với một người phụ nữ như vậy nên đã ly hôn

Tôi không ghét gia đình cô ấy, vì tôi cũng là con nhà nghèo, tôi chỉ không hiểu tại sao cô ấy không thể làm việc chăm chỉ với tôi để sống một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi hy vọng tôi có thể gặp một người phụ nữ chăm chỉ và tốt bụng trong tương lai.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022