Một chuyên gia dinh dưỡng vừa tiết lộ có một thức uống "thần kỳ" mà mọi người nên cân nhắc uống vào buổi sáng: nước chanh ấm.

Mặc dù thức uống này đã được nhiều người sử dụng từ lâu, nhiều người khác vẫn chưa biết tác động đáng kể mà nó có thể mang lại.

Theo Aislinn Cambridge, chuyên gia dinh dưỡng tại Ireland, loại đồ uống đơn giản này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và rất đáng để kết hợp vào thói quen buổi sáng của bạn, ngay cả khi bạn không phải là người thích đồ uống ấm.

photo-1-1720051589797879012901.jpg

Chuyên gia dinh dưỡng Aislinn Cambridge tiết lộ có một thức uống "thần kỳ" mà mọi người nên cân nhắc uống vào buổi sáng: nước chanh ấm.

Cambridge nói với tờ RSVP Live: "Có một điều mà tất cả mọi người nên làm ngay khi thức dậy vào buổi sáng, đó là uống nước, điều này giúp cung cấp nước cho cơ thể và giảm huyết áp".

"Nếu bạn muốn có năng lượng và cảm thấy dễ chịu, hãy uống một cốc nước ấm với nửa quả chanh vắt vào. Đây giống như đồ uống thần kỳ vậy".

Ngoài việc uống nước chanh ấm buổi sáng, Cambridge cũng chỉ ra một số thói quen buổi tối bạn nên tránh để có buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Cô nói: "Nếu bạn ăn bữa tối quá sát giờ đi ngủ, ví dụ như trước khi đi ngủ một hoặc hai tiếng, điều đó sẽ có tác động tiêu cực vì cơ thể không thể tiêu hóa tốt cũng như không thể nghỉ ngơi và phục hồi".

"Cả giấc ngủ và quá trình tiêu hóa của bạn sẽ bị ảnh hưởng và khi kết hợp lại, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng của bạn. Tôi khuyên bạn nên ăn tối ít nhất ba đến bốn giờ trước khi đi ngủ".

Ngoài ra, Cambridge còn cảnh báo không nên sử dụng chất làm ngọt nhân tạo để thay thế đường, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng ăn uống lành mạnh. Cô lưu ý rằng những chất làm ngọt này có thể có hại hơn đường thông thường.

Cô giải thích: "Một số người cảm thấy nên chọn những lựa chọn 'không đường' khi cố gắng ăn uống lành mạnh, nhưng thực tế chúng còn tệ hơn".

"Những đồ uống được gọi là đồ uống 'ăn kiêng' có chứa một thành phần gọi là aspartame mà cơ thể chúng ta không biết cách xử lý và nó có tác động tiêu cực đến đường ruột, gây viêm và ăn mòn hơn nhiều so với đường thông thường".

(Theo Express)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022