Năm trước tôi được bố mẹ đẻ cho 1 suất đất, nhiều lần chồng nói muốn xây nhà nhưng tôi không đồng ý. Tôi bảo vợ chồng còn trẻ, cố gắng làm vài năm nữa, có tiền gửi tiết kiệm kiếm chút lãi, khi nào nhiều tiền rồi thì xây nhà cũng chưa muộn.

Thấy bạn bè, anh em xây nhà đẹp, chồng tôi đứng ngồi không yên, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện làm nhà. Đi đâu anh cũng chê nhà mọi người xấu, anh ấy mà xây thì không ai nói được.

Đầu năm, nghe thấy chồng bảo có 1,5 tỷ để xây nhà 2 tầng, tôi không phải lo vấn đề tài chính, cứ để anh ấy muốn làm gì thì làm, vợ không được đứng ra cản trở. Không cho chồng làm nhà, chắc tôi bị anh đày đọa mỗi ngày đến stress thôi. Cuối cùng tôi đành để anh muốn làm gì thì làm.

Hiện tại nhà tôi đã làm xong phần móng. Tối hôm kia, người bán vật liệu xây dựng đến nhà tôi đòi tiền. Họ đưa tờ hóa đơn 200 triệu mà chồng tôi chưa trả được đồng nào. Chúng tôi phải trả 1 nửa thì họ mới tiếp tục cung cấp vật liệu.

edit-74-1711586686653822305544.jpeg

Ảnh minh họa

Trong lúc tôi chưa hiểu vấn đề gì thì chồng cứ hối thúc người ấy về trước và sẽ lo tiền trả. Khi chỉ còn 2 vợ chồng, tôi ngây ngô bảo chồng lấy tiền trả người ta sớm đi, nợ nần thế ai dám bán vật liệu cho.

Chồng tôi bất ngờ nói làm gì có tiền mà trả. Trước khi xây nhà, chồng khẳng định tài chính có đủ, bây giờ lại nói không có là sao?

Chồng bảo tất cả có 300 triệu thì dùng hết rồi, giờ chúng tôi không có tiền nhưng ông bà ngoại có nhiều tiền. Anh khuyên tôi vay tiền bố mẹ đẻ để xây nhà, sau này vợ chồng chăm chỉ làm việc kiếm tiền trả nợ ông bà dần.

Tôi không đồng ý với mong muốn của chồng, nhà ngoại đã cho đất rồi, còn việc xây nhà là phần của chúng tôi, sao lại đẩy hết gánh nặng cho bố mẹ vợ được. Tôi hỏi tại sao anh không hỏi vay tiền nhà nội mà làm nhà. Bố mẹ chồng cũng có kinh tế, đâu nghèo khó gì.

Chồng bảo vay tiền rồi sẽ trả, có bảo ông bà cho không đâu mà tôi phải nổi đóa lên. Anh từng hỏi bố mẹ chồng vay tiền nhưng ông bà nói không có nên chỉ biết tiếp tục nhờ vào nhà ngoại.

Anh ấy đã mưu tính từ trước, không có tiền vẫn muốn xây nhà, bởi có chỗ dựa tốt nên cố tận dụng hết sức. Tôi không biết có nên nghe lời chồng tiếp tục về ngoại "bòn rút tiền" của ông bà không đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022