Nhiều cô gái không thích rượu bia, hút thuốc lá, không thức khuya, luôn giữ cho vóc dáng của mình được thon thả, trẻ đẹp nhưng cuối cùng vẫn mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Điều này là do thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, chị em phụ nữ đang vô tình mắc phải một số thói quen "tưởng không xấu mà xấu không tưởng", âm thầm bào mòn sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

Dưới đây là 4 thói quen như thế, chị em tốt nhất nên tránh xa, đặc biệt là cái đầu tiên, nhiều người mắc phải.

1. Giảm cân quá mức

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết phụ nữ sẽ giảm cân trong một thời gian dài. Nếu bạn giảm cân đúng cách và kiểm soát cân nặng trong giới hạn bình thường thì sẽ có lợi và không có hại cho cơ thể.

photo-1-1620813696253767631632.jpg

Nhưng nhiều phụ nữ sẽ có biểu hiện giảm cân quá đà. Ví dụ, họ cố tình ăn kiêng hoặc không ăn bất kỳ loại thực phẩm giàu chất béo, chất đạm và các chất dinh dưỡng khác. Để duy trì hoạt động bình thường, cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng trong cơ thể. Theo cách này, phụ nữ sẽ bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Khi phụ nữ bị suy dinh dưỡng sẽ gây ra rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến nồng độ hormone trong cơ thể. Nó không chỉ khiến phụ nữ bị lão hóa sớm mà còn làm giảm chức năng của các cơ quan và hệ thống khác nhau trong cơ thể, làm tăng khả năng mắc bệnh.

2. Lạm dụng thực phẩm chức năng trong thời gian dài

Nhiều phụ nữ đặc biệt thích dùng thực phẩm chức năng, hy vọng có thể dùng nó để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung. Tuy nhiên, một số hormone trong thực phẩm chức năng có thể có hàm lượng rất cao, đặc biệt là các sản phẩm chứa nhiều estrogen. Một khi chúng đi vào cơ thể với số lượng lớn sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết nghiêm trọng cùng hàng loạt cảm giác khó chịu cho chị em.

photo-1-1620813767325103522421.jpg

Ngoài ra, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến buồng trứng, dễ gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Chưa kể, nhiều loại thuốc chữa bệnh có chứa một số dược chất, tiêu thụ với số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan và hệ thống khác nhau như gan, thận, nâng cao khả năng mắc bệnh.

3. Uống quá ít nước trong thời gian dài

Nếu phụ nữ uống quá ít nước trong thời gian dài, độ đàn hồi của da sẽ giảm, da khô và dễ xuất hiện nếp nhăn hơn. Do uống quá ít nước, đường ruột thiếu nước nghiêm trọng khiến một số chất thải chuyển hóa và chất độc không thể được thải ra ngoài nhanh chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột.

photo-1-1620813408580332933516.jpg

Ngoài ra, uống quá ít nước trong thời gian dài cũng dẫn đến suy giảm chức năng gan, thận, tác động xấu đến hệ trao đổi chất chung của phụ nữ.

4. Quan hệ tình dục không an toàn

Nếu có nhiều bạn tình cùng một lúc hoặc quan hệ tình dục không an toàn, điều này rất dễ khiến bạn bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút, gây ra các bệnh truyền nhiễm khác nhau, chẳng hạn như vi rút HPV có liên quan mật thiết đến ung thư cổ tử cung. Nếu bị nhiễm vi rút HIV, nó nhiều khả năng gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của phụ nữ.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022