20% đàn ông và 13% phụ nữ đã kết hôn thừa nhận từng lừa dối bạn đời của mình. Thậm chí tỉ lệ này ở phụ nữ đã tăng lên 40% trong vòng 10 năm qua.

Phụ nữ không phải chi tiêu quá nhiều cho người thứ ba

Khi ngoại tình, rất ít phụ nữ phải chi tiền để "bao" người tình của mình trong những cuộc hẹn hò hay trả tiền khách sạn. Từ lâu, nó được xem như nhiệm vụ của đàn ông.

Chính vì vậy, khi có mối quan hệ ngoài luồng, các ông chồng sẽ thường phải chi một số tiền lớn để "nuôi" người tình. Tiền ăn uống, tiền đi nhà nghỉ, khách sạn... sẽ là một con số không hề nhỏ. Và để thanh toán số này, họ sẽ phải cầm rất nhiều tiền mặt hoặc sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên.

Những thông cáo tài chính sẽ dễ dàng thu hút người vợ ở nhà. Một lần, hai lần còn có thể ngụy biện nhưng về lâu dài, người phụ nữ tự khắc biết luận suy.

images-7-1-2035.jpg

Đàn ông ngoại tình vì thèm cảm giác mới lạ, trong khi phụ nữ cần danh phận

Robert Weiss, tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu về hôn nhân đã chỉ ra rằng, hầu hết những đàn ông đã lập gia đình ngoại tình chỉ vì ham muốn, muốn thử cảm giác mới lạ.

Rất nhiều người đàn ông chọn nhân tình không đẹp, không giỏi bằng vợ. Tuy nhiên, sự thật là anh ta bị thu hút bởi những cô gái sở hữu những đặc điểm tính cách mà vợ anh ta không có.

Ví dụ, người vợ của anh ta ở nhà hay lớn tiếng ồn ào, tính khí mạnh mẽ, thì họ sẽ bị hấp dẫn bởi một cô gái có tính cách dịu dàng, kín đáo.

Đối với đàn ông, đó là một loại cảm giác mới mẻ chưa từng cảm nhận thấy. Nhất là khi mọi sự tươi mới trong hôn nhân đã qua đi, những điều mới lạ sẽ tạo thành một sức cám dỗ khó lòng nào cưỡng lại.

Trong khi đó, thứ phụ nữ cần là danh phận. Phụ nữ đã có gia đình thì an phận, dù ngoại tình nhưng họ vẫn luôn im lặng, đảm nhận tốt vai trò của một người vợ hiền.

Nhưng nhân tình của chồng thì ngược lại. Dù có mối quan hệ bất chính, họ vẫn luôn mong muốn một danh phận. Chính vì vậy, nhiều cô ỷ lại vào người tình mà ngang nhiên gây hấn, tạo sức ép cho các bà vợ, thậm chí còn công khai muốn làm chính thất. Nhiều vụ ẩu đả, đánh ghen ngược cũng từ đây mà ra.

Phụ nữ thường nhạy cảm hơn đàn ông

download-6-2035.jpg

Người ta thường bảo đừng bao giờ khinh thường giác quan thứ 6 của phụ nữ quả không sai.

Trong cuộc sống lẫn hôn nhân, phụ nữ luôn là người cẩn trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất. Do vậy, chỉ cần một biểu cảm, hành động hay ứng xử bất thường của chồng cũng khiến họ đa nghi.

Và khi số lượng những điểm bất thường tăng lên, lý trí của người phụ nữ mách bảo có điều không ổn. Họ sẽ bắt đầu điều tra và phát hiện ra những sự thật về chồng.

Song, đây cũng chính là "điểm mạnh" của phụ nữ khi ngoại tình. Họ sẽ để ý chồng nhiều hơn. Khi cảm thấy chồng bắt đầu nghi ngờ mình, họ sẽ xoay chuyển tình thế, tạo ra bằng chứng ngoại phạm thậm chí cắt liên lạc với người tình để dễ dàng "thoát tội".

Tại sao đàn ông thích ngoại tình?

Người ta đúc kết thế này: “Đàn ông ngoại tình vì nhu cầu sinh lý, đàn bà ngoại tình vì tình cảm. Đó cũng là lý do vì sao mà đàn ông 10 ông ngoại tình, 9 người không bỏ vợ. Còn đàn bà 10 cô ngoại tình thì cả 10 cô đòi bỏ chồng..”

Đàn ông luôn thích cái đẹp và những điều mới mẻ, vì thế họ luôn tìm niềm vui bên ngoài. Hầu hết đàn ông ngoại tình là vì họ thích được chiều chuộng, thích có cảm giác mới mẻ trong chuyện “giường chiếu”.

Nhiều ông chồng lấy cớ vì áp lực công việc, vì phải đi tiếp khách mà cho mình được quyền đi “xả stress” bằng chuyện ấy.

Đàn ông ngoại tình vì ham muốn nên đối tượng của họ là bất kỳ ai. Có thể là bạn vợ, đồng nghiệp, những cô gái lạ mặt hay một cô osin ngay trong nhà. Đàn ông ngoại tình tuổi 40, 50 hay 60 đều có thể xảy ra.

Họ chỉ cần thỏa mãn được nhu cầu và tìm cái “lạ” thay vì sự nhàm chán quanh quẩn trong căn phòng với vợ bao lâu này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022