1. Tác dụng của vỏ chanh gừng

Mặc dù hầu hết mọi người vứt vỏ chanh đi nhưng nhiều nghiên cứu và khảo sát khác nhau cho thấy vỏ chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa trong vỏ chanh có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, miễn dịch và răng miệng, thậm chí có cả đặc tính chống ung thư.

Vỏ chanh cũng có thể giúp giảm cân, ngăn ngừa tích tụ mỡ. Chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong vỏ chanh, đặc biệt là flavonoid, có thể tăng tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Vỏ chanh rất nhiều vitamin C, được cho là có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất.

vc.pngVỏ chanh giàu chất chống oxy hóa, chất xơ hỗ trợ giảm cân.

Vỏ chanh giàu chất xơ pectin, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm thèm ăn, có thể làm chậm quá trình tích tụ chất béo.

Gừng nổi tiếng với khả năng chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác no, từ đó làm giảm tổng lượng calo tiêu thụ. Gừng làm tăng tốc quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các hợp chất trong gừng còn cải thiện tác động nhiệt của thực phẩm, có nghĩa là đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa.

Uống một ly nước vỏ chanh gừng vào buổi sáng sẽ giúp tiêu hóa và trao đổi chất tốt hơn, tạo nên cảm giác dễ chịu cho cả ngày. Dùng vỏ chanh gừng cùng nhau sẽ tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài việc giúp giảm cân, nước vỏ chanh gừng còn mang lại những lợi ích khác cho sức khỏe. Chất chống viêm của gừng có thể làm dịu cơn khó chịu ở dạ dày, tăng cường sức khỏe nói chung. Chất chống oxy hóa của vỏ chanh lại hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch.

vc1.pngNước vỏ chanh gừng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2. Công thức làm nước vỏ chanh gừng

- Bào hoặc thái nhỏ củ gừng tươi + vỏ chanh (có thể nạo vỏ chanh) cho vào bình nước. Để có hương vị và lợi ích tối ưu, hãy để hỗn hợp trong tủ lạnh qua đêm, rồi sử dụng vào sáng hôm sau.

- Một cách khác để chuẩn bị món pha chế này là phơi khô vỏ chanh và gừng rồi bảo quản trong hộp kín. Cho một thìa hỗn hợp này vào cốc nước sôi. Đun nhỏ lửa trong 2 phút trước rồi lọc lấy nước, uống khi còn ấm vào buổi sáng.

Để có hiệu quả tốt nhất, hãy kết hợp uống nước chanh gừng với tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm cân hiệu quả tối ưu.

 

3. Lưu ý khi sử dụng

- Cần đảm bảo rửa sạch vỏ chanh trước khi cho vào trà. Nên sử dụng chanh tươi và hữu cơ để tối đa hóa lợi ích.

- Nếu bạn đang mắc bất kỳ bệnh mạn tính nào hoặc đang dùng thuốc điều trị bệnh, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, trước khi thêm trà vỏ chanh gừng (hoặc bất kỳ thực phẩm, đồ uống nào khác) vào chế độ ăn uống của bạn.

an-com.jpg?width=150Ăn ngon
Ăn cơm nguội có giảm cân

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022