Người đẹp Amelia Tu - thí sinh của Canada, vừa hoàn thành các phần thi tại Miss Universe, tối 14/1 (giờ Mỹ, tức sáng 15/1 giờ Việt Nam), dừng chân ở vị trí top 16. Trước đó, ở đêm bán kết hôm 12/1, Amelia Tu được chú ý khi diện chiếc váy dạ hội đính lông vũ, trình diễn cùng hoa hậu Ngọc Châu của Việt Nam và hơn 80 nhan sắc đến từ các quốc gia khác. Bộ cánh giúp mỹ nhân Canada tỏa sáng trên sân khấu, được các fan sắc đẹp đánh giá cao.

amelia-tu-3631-1673777651.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=a339L5RJSD1xOMphUYBpWQ

Đại diện của Canada - Amelia Tu - diện váy của hai nhà mốt Việt Thế Huy - Hải Long thi bán kết Miss Universe 2022.

"Êkíp của Amelia Tu đã tin tưởng, đặt hàng chúng tôi làm riêng một bộ váy đặc biệt cho cô ấy dự thi trình diễn trang phục dạ hội tại Miss Universe 2022. Thực sự đây là một trong những mẫu váy cầu kỳ, khó làm nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Chúng tôi và phía Amelia Tu mất gần một năm để trao đổi về ý tưởng, tìm tiếng nói chung khi chọn mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ chim khổng tước. Êkíp của Amelia rất kỹ tính, 'khó chiều'. Với những bộ váy bình thường chúng tôi chỉ mất vài tuần đã hoàn thành. Riêng với mẫu váy khổng tước này, êkíp của tôi mất hơn 2 tháng với lịch trình làm việc nhiều ngày xuyên đêm mới xong. Tuy nhiên, khi nhìn Amelia toả sáng với từng bước đi tự tin trên sân khấu Miss Universe, chúng tôi cảm thấy những gì mình bỏ ra rất xứng đáng", Thế Huy nói.

Chim khổng tước tượng trưng cho sự quyền quý, cao sang theo quan niệm của người Á đông. Vì thế bộ đôi thiết kế muốn chiếc váy họ thực hiện, lấy cảm hứng từ loài chim này cũng làm toát lên nét quý phái cho người mặc. Thế Huy tiết lộ, chất liệu may váy là loại vải ren móc cao cấp, rất khó tìm, nhập khẩu từ châu Âu. Thiết kế này sử dụng thủ pháp thêu tay 100% bằng chỉ Koma bạc của Nhật Bản để đảm bảo độ chính xác đến từng "lỗ chân lông", mô phỏng tạo hình từng sợi lông vũ trên mình chim khổng tước sống động như thật. Nhờ vậy, bộ váy giúp tôn vóc dáng, thần thái uyển chuyển của mỹ nhân Canada trên sân khấu.

"Điểm đặc biệt là phần lông vũ được đính kết đối xứng, khéo léo ôm từ thân xuống chân. Đây là những chiếc lông được lấy từ chim đà điểu, sau đó qua nhiều lần xử lý khử mùi, chống ẩm mốc và được chúng tôi tách nhỏ từng sợi lông thành các mảnh riêng lẻ, rồi kết lại một lần nữa theo dáng uốn lượn giống lông chim khổng tước. Cách làm này giúp những chiếc lông có màu sắc hài hòa với bộ váy, trông chân thật hơn và tăng sự bồng bềnh khi có gió. Chúng tôi dùng chỉ Koma bạc của Nhật vì loại chỉ này tệp màu với tổng thế chiếc váy, lại chắc chắn, có độ đàn hồi nhất định, giúp bộ trang phục thêm chắc chắn nhưng không tạo cảm giác thô cứng", Hải Long cho hay.

Trang phục dạ hội người đẹp Amelia Tu mặc thi bán kết còn được đính kết hàng nghìn viên pha lê lớn nhỏ, màu sắc óng ánh, tạo hiệu ứng chiếu sáng, đặc biệt là khi đại diện Canada bước đi trên sân khấu. Hiệu ứng này mô phỏng những vệt sáng ở phần đuôi, mắt và cánh của chim khổng tước khi bay, tạo nét huyền bí, ấn tượng.

Bộ đôi thiết kế người Việt cho hay, hai tháng trước khi Amelia Tu thi Miss Universe, họ đã bay sang Canada đích thân thử đồ, chỉnh sửa, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đại diện Canada tự tin sang Mỹ tranh tài. Thời gian qua, Hải Long và Thế Huy cũng đồng hành cùng Amelia trong các buổi chụp ảnh cho tạp chí thời trang và hoạt động quảng bá hình ảnh của cô tại Miss Universe 2022.

hai-long-1-5553-1673777651.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Qn3nG6mLmqkHlDYYrsDPVA

Bộ đôi thiết kế Thế Huy (trái) và Hải Long. Ảnh: Harper's Bazaar Vietnam

Nhà thiết kế Hải Long tốt nghiệp khoa Kịch nói, Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Niềm đam mê thời trang đã giúp anh đạt giải nhất cuộc thi Việt Nam Collection Grandprix 2009. Cũng trong cuộc thi này, anh còn nhận thêm giải phụ New Color. Đồng hành Hải Long trong hơn 12 năm qua là nhà thiết kế Thế Huy. Cả hai chung tay sáng lập thương hiệu thời trang riêng, từng giới thiệu các thiết kế hiện đại pha trộn nét truyền thống văn hóa Việt Nam. Hồi tháng 9, bộ đôi thiết kế đã mang sưu tập "Hồi sinh" với các sản phẩm sáng tạo từ chất liệu tái chế, gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường đến New York Fashion Week 2022.

Hơn 10 năm qua, Thế Huy - Hải Long góp mặt ở nhiều sàn diễn uy tín như Lễ hội thời trang của những nhà thiết kế châu Á (China Fashion Designers Creation Contest 2011) tại Thượng Hải, Tokyo Fashion Show tại Nhật Bản và nhiều show diễn tại Canada, Pháp, Mỹ...

Hương Giang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022