Nếu như mùa hè là mùa của ánh nắng mặt trời chói chang, mùa của dầu nhờn mồ hôi khiến làn da luôn bí bách ngột ngạt, thì sang mùa thu, không khí dễ chịu cũng chưa chắc đã khiến làn da của bạn mịn màng và an toàn hơn chút nào.

Mùa thu, thời tiết hanh khô dễ khiến làn da dễ bị mất nước, thiếu độ ẩm tối thiểu để có thể mịn màng, trắng sáng như bạn ước muốn. Chưa kể thời tiết mưa gió thất thường cũng tác động không nhỏ đến làn da của bạn.

photo-3-1664799782448897396423.jpg

Thậm chí, theo một nghiên cứu năm 2015 của Học viện Da liễu Châu Âu chỉ ra rằng độ ẩm thấp và nhiệt độ thấp có thể dẫn hàng rào bảo vệ da bị suy giảm chức năng kéo theo việc làn da của bạn ngày càng dễ mẩn đỏ và hư tổn. Nếu không cẩn thận trong thói quen làm sạch da hàng ngày, thì tình trạng nhạy cảm và mẩn đỏ sẽ càng trầm trọng hơn.

Sữa rửa mặt cho mùa hanh khô: Tránh tuyệt đối cồn và hương liệu

Bước làm sạch chính là trợ thủ đắc lực để bạn có một làn da sạch sâu và mịn màng. Nhưng thực tế bạn đã biết làm sạch đúng cách hay chọn cho mình một tuýp sữa rửa mặt an toàn cho làn da của mình?

Muốn đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất khi thời tiết chuyển sang mùa thu, ngoài việc hiểu rõ vấn đề và thuộc tính da của bản thân, bạn còn phải lựa chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp và chính xác.

Về vấn đề kiểm soát thành phần của sữa rửa mặt và sản phẩm làm sạch là rất quan trọng. Rất nhiều dòng sữa rửa mặt trên thị trường có chứa hương liệu và cồn để tạo cảm giác làn da sạch "kin kít" sau khi làm sạch. Nhưng đây lại là thành phần khiến làn da của bạn bị khô, sạm và dễ xuất hiện các nếp nhăn.

Hạn chế các dòng sữa rửa mặt có axit (như AHA/BHA...) trong mùa thu

Thành phần AHA/ BHA... có khả năng trị mụn, kiềm dầu giúp làn da khô thoáng nhưng thực tế bạn nên dùng đều đặn các tuýp sữa rửa mặt chứa thành phần này mỗi ngày trong mùa thu này.

AHA/BHA hay các thành phần axit hỗ trợ tẩy da chết, cải thiện bề mặt sần sùi của làn da... nhưng lại khiến da bị dễ bị khô, nứt nẻ. Nếu da ai nhạy cảm còn có cảm giác khô rít sau khi làm sạch. Trong khi mùa hanh khô, vốn dĩ da đã dễ bị mất nước, cộng thêm những thành phần này, khiến làn da nhanh mất nước gấp đôi bình thường.

Ưu tiên những dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho làn da

HA, glycerin... là những thành phần dưỡng ẩm thường xuyên góp mặt trong các dòng kem dưỡng chuyên sâu, và sữa rửa mặt cũng không ngoại lệ. Ngoài việc làm sạch sâu, các thành phần dưỡng ẩm sâu này sẽ cấp ẩm lập tức cho làn da, để duy trì độ ẩm cần thiết sau khi làm sạch.

Trong vòng 30 giây sau khi làm sạch da, dùng ngay toner/essence dưỡng ẩm

Quy tắc 30 giây được phái đẹp Hàn duy trì bất di bất dịch sau khi làm sạch da. Ngay khi làn da bạn đang còn ẩm, hãy lau luôn một lớp toner hoặc essence để cấp ẩm và ngăn tình trạng thoát nước trên da.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Da liễu châu Âu, khi da tiếp xúc với không khí trong 15 phút ở điều kiện nhiệt độ thấp và độ ẩm thấp sẽ dẫn đến giảm độ ẩm của da, sau vài phút, độ đàn hồi và độ dẫn điện của da giảm đáng kể, khi đó các nếp nhăn bắt đầu in hằn rõ hơn.

Nếu da vừa làm sạch, và để khô tự nhiên thì độ ẩm bên trong của da cũng "bốc hơi" theo lượng nước bề mặt. Vì vậy, ngay lúc da còn đang ẩm, bạn hãy dùng thêm toner hoặc essence để tăng cường hydrat hóa giảm thời gian da tiếp xúc với không khí, tránh việc da bị khô căng sau khi làm sạch.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022