Chiều 27/4, tại họp báo ở TP HCM, cô xuất hiện từ mô hình chiếc kén to, ra mắt bộ trang phục dân tộc và nhận tràng pháo tay cổ vũ của người tham dự. Cô cho biết: "Kén Em so với bản vẽ giống đến 90%. Quá trình thực hiện, êkíp thống nhất chỉ thay đổi vài chi tiết nhằm giúp tôi đeo mô hình phía sau dễ dàng hơn. Lúc nhìn thấy trang phục hoàn chỉnh, tôi hạnh phúc vì giống những gì mình hình dung".

khanh-van91a7908d1264d89f69645-8109-8353-1619527776.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PtZBTd_Iyv83_vFZGqickQ

Khánh Vân giới thiệu trang phục dân tộc mang tên "Kén Em" tại họp báo. Ảnh: Sang Đào.

Quá trình vận chuyển trang phục là một thử thách với người đẹp. Khánh Vân phải học cách rã từng bộ phận mô hình để đem lên máy bay, sau khi đến Mỹ mới lắp ráp lại. Cô cho biết đã quay video từng công đoạn để không quên.

Kén Em là trang phục chiến thắng cuộc thi "Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc" của Miss Universe Vietnam, được nhà thiết kế Khoa Lỗ lên ý tưởng, thực hiện cùng Tín Thái. Với ý nghĩa tôn vinh nghề trồng dâu, nuôi tằm, bộ cánh có chất liệu nhẹ, áp dụng kỹ thuật đan thắt thủ công, phần mấn đến áo dài, kết hợp hình thức thắt dây macrame của nước ngoài. Bên trong chiếc kén mô tả nghề xe tơ dệt lụa qua guồng quay và các cuộn tơ. Tông màu trắng chủ đạo trên phom dáng áo dài giúp Khánh Vân thể hiện sự duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ truyền thống.

Trước đó, Khánh Vân từng bày tỏ mong muốn được mặc áo dài trong phần thi trang phục dân tộc. Người đẹp cho biết cô rất có duyên với áo dài, từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013, giải thưởng phụ Người đẹp Áo dài tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và 2019. Cô hy vọng bộ trang phục mới tiếp tục mang lại may mắn cho mình trên đấu trường quốc tế.

Ông Trần Ngọc Nhật - Đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - cho biết: "Khánh Vân tham gia Miss Universe trong bối cảnh Covid-19 tại nhiều quốc gia vẫn diễn biến phức tạp, trong đó có Mỹ. Chúng tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, ban tổ chức đưa ra rất nhiều quy định phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh".

Khánh Vân nói cô sẽ luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Cô giữ tâm lý thoải mái và mong "nỗ lực hết mình để không phải hối tiếc bất cứ điều gì". Những tháng qua, cô cũng tích cực tập luyện để đạt chỉ số hình thể 83-60-91 cm. Khi mới đăng quang, người cô khá mỏng, chỉ nặng 49 kg, cao 1,76 m. Cô phải ăn nhiều để tăng chín kg, cải thiện số đo ba vòng. Sau đó, cô tập luyện với huấn luyện viên để tăng cơ, giảm mỡ.

Khánh Vân cho biết cô gần như hoàn thành khâu chuẩn bị cho cuộc thi, sẵn sàng lên đường vào ngày 2/5. 72 tiếng trước khi bay, Khánh Vân sẽ xét nghiệm nCoV. Sau khi đến Mỹ, cô và đại diện các quốc gia khác được xét nghiệm lại. Họ bước vào các hoạt động chính của cuộc thi trong 12 ngày, không phải trải qua giai đoạn tự cách ly như các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020. Đêm chung kết diễn ra ngày 16/5.

Vân An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022