kylie-jenner-tao-dang-voi-xiem-y-gan-dau-su-tu-1674544430.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WLEEnd3fa5Ky5426EX-96w
Kylie Jenner tạo dáng với xiêm y gắn đầu sư tử

Kylie tạo dáng với xiêm y gắn đầu sư tử

"Tôi ủng hộ những nghệ sĩ đáng kinh ngạc đó - những người đã làm việc không mệt mỏi, bằng đôi tay của mình, sử dụng len, lụa và xốp để tạo nên chiếc đầu sư tử này, khắc họa hình ảnh niềm kiêu hãnh mà Schiaparelli gợi lên khi khám phá các chủ đề về sức mạnh. Tôi rất vinh dự khi được đề nghị góp phần thể hiện điều đó với tư cách một phụ nữ", Irina Shayk viết trên Instagram.

Chiếc váy đầu sư tử gây tranh cãi của Schiaparelli là một tác phẩm thuộc bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2023, vừa được trình diễn bởi Irina Shayk trong khuôn khổ Paris Fashion Week hôm 23/1. Từ trước khi chân dài 37 tuổi bước lên sàn runway, Kylie Jenner đã "chiếm sóng" tại chương trình khi ngồi hàng ghế đầu với xiêm y tương tự. Ngôi sao 9X mặc bộ đầm nhung đen dáng quây ôm sát khoe đường cong trứ danh, điểm nhấn là chiếc đầu sư tử trông hệt như thật, thậm chí kích thước cũng mô phỏng thực tế.

Kylie-Jenner-1-9417-1674545026.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1qiu_o1TShiJJ2qztEQJjw

Kylie Jenner gây chú ý khi diện đầm cao cấp Schiaparelli gắn đầu sư tử giả. Ảnh: AFP

Trên tài khoản Instagram với 379 triệu lượt theo dõi, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics đăng loạt ảnh dự show kèm chú thích: "Người đẹp và quái vật. Cảm ơn giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry và Schiaparelli về một buổi sáng đặc biệt. Wow, tôi mê mẩn tác phẩm nghệ thuật được làm thủ công từ vật liệu nhân tạo này. Quá đẹp!".

Dù đã nhấn mạnh rằng chiếc đầu sư tử là giả, Kylie vẫn phải đối mặt với làn sóng đả kích trên mạng xã hội bởi phong cách độc đáo của mình. "Không quan trọng nó được làm bằng gì, vấn đề là nó có thể đại diện cho điều gì (săn bắn, ngược đãi động vật...), có nghĩa nó đã vượt quá giới hạn", "Tôi lo sợ người Mỹ sẽ đổ xô đến châu Phi ngay bây giờ để có được những phụ kiện động vật hoang dã mới nhất", "Trang phục này thực sự đáng lo ngại", "Tôi là một trong những fan bự nhất của bạn, nhưng điều này thật đáng thất vọng. Dù chiếc đầu là giả, các bức ảnh có thể dễ dàng bị tách ra khỏi bối cảnh, gây khó chịu và truyền đi một thông điệp khủng khiếp", "Đây là một trong những lỗi thời trang tệ nhất của cô ấy"..., một số khán giả bình luận.

Irina-Shayk-5416-1674545026.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=50scIX-bjDI6M3Vvu0FXWA

Irina Shayk trình diễn thiết kế tương tự ở show Schiaparelli Haute Couture Xuân Hè 2023. Ảnh: Gorunway

Theo thông cáo báo chí, giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry của nhà mốt Schiaparelli đã lấy cảm hứng từ tác phẩm Inferno của thi sĩ Dante Alighieri, mô phỏng ba con thú trong bài thơ - sư tử (đại diện cho niềm kiêu hãnh), báo đốm (dục vọng) và sói cái (tham lam) - để tô điểm cho thời trang cao cấp.

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) cũng đã đưa ra một tuyên bố bênh vực bộ sưu tập Schiaparelli, gọi những chiếc đầu giả là "sáng tạo tuyệt vời" và khẳng định chúng "tôn vinh vẻ đẹp của động vật hoang dã, có thể là một tuyên bố chống lại nạn săn bắn để thu chiến lợi phẩm".

Mi So

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022