Qua 5 mùa Asia's Next Top Model, các đại diện Việt Nam chưa để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Ngoài Thùy Trang của mùa đầu tiên lọt đến Top 9, Minh Tú là thí sinh Việt duy nhất được kỳ vọng lần đầu giành ngôi vị Á quân. Không ít khán giả đánh giá, tuy có năng lực chuyên môn khá tốt nhưng các thí sinh Việt Nam vẫn chưa thể hiện được hết khả năng, rào cản lớn nhất đó chính là khả năng ngoại ngữ chưa tốt.

Thùy Trang - mùa 1

dai-dien-viet-nam-asia-next-to-4359-2389

Là Top 4 Vietnam's Next Top Model 2011, Thùy Trang có xuất phát điểm tốt hơn hẳn những đối thủ ở Asia's Next Top Model mùa 1. Ngay từ thử thách đầu tiên, cô đã khiến các thí sinh khác phải ghen tỵ vì khả năng catwalk đầy chuyên nghiệp. Thậm chí họ còn cho rằng, phải thi với một người mẫu nhiều kinh nghiệm như Thùy Trang là điều bất công. Tuy nhiên, qua các thử thách, Thùy Trang lại càng tụt hạng. Khó khăn của cô là không thể hiểu yêu cầu của giám khảo, nhiếp ảnh gia. Nghe những lời chỉ bảo của họ, cô thường xuyên trong tình trạng... cười trừ. Ở phần đánh giá và loại tập 5, giám khảo khách mời thậm chí còn trò chuyện với Thùy Trang bằng tiếng Việt. Một số người cho rằng nếu không vì trình độ Anh ngữ kém, Thùy Trang đã có thể tiến xa hơn trong cuộc thi.

Thùy Trang tiết lộ vật bất ly thân là kim từ điển

Phan Như Thảo - mùa 2

dai-dien-viet-nam-asia-next-to-9447-3343

Không chỉ có thân hình khá nhỏ bé, Phan Như Thảo còn mờ nhạt trong cuộc thi vì gương mặt hiền lành kiểu Hoa hậu, không có thần thái sắc lạnh của người mẫu chuyên nghiệp. Cô bị loại ở tập 4 Asia's Next Top Model mùa 2 và không để lại ấn tượng gì đặc biệt.

Chia sẻ việc từng du học Singapore nhưng khả năng tiếng Anh của Như Thảo chưa tốt. Cách phát âm của cô còn có nhiều sai sót, chương trình thường xuyên phải chạy phụ đề tiếng Anh ở những phần phỏng vấn Như Thảo. Sau khi rời cuộc thi, người đẹp tố ban tổ chức cố tình "dìm hàng" nên cho mình lên sóng rất ít.

Phan Như Thảo nói tiếng Anh ở Asia's Next Top Model

Celine Dương - mùa 3

dai-dien-viet-nam-asia-next-to-8891-7637

Celine Dương là cái tên gây bất ngờ khi tham dự Asia's Next Top Model mùa 3. Dù là người gốc Việt nhưng cô lại lớn lên ở Paris từ nhỏ. Có lẽ cũng vì thế mà cách phát âm tiếng Anh của cô gái này mang đậm âm hưởng nước Pháp, tuy trôi chảy nhưng nhiều chỗ chưa chuẩn và hơi khó nghe. Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc trong môi trường quốc tế giúp Celine Dương không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình giao tiếp. Cô bị loại khá sớm ở tập 4 chương trình.

Celine Dương nói tiếng Anh ở Asia's Next Top Model

 

Mai Ngô - mùa 4

dai-dien-viet-nam-asia-next-to-4462-3464

So với các thí sinh Việt trước đó, Mai Ngô có trình độ tiếng Anh không quá tệ, tuy nhiên cô vẫn ít nói hơn hẳn các thí sinh khác trong nhà chung. Người đẹp từng bị đối thủ phàn nàn trong tập 1 vì sống khép kín, hiếm khi giao lưu với mọi người. Cuối một thử thách, cô còn lớn tiếng cãi nhau với một thí sinh khác.

Cũng như nhiều thí sinh Việt khác, chương trình thường xuyên chạy phụ đề những lúc Mai Ngô nói tiếng Anh giúp nội dung cô truyền đạt được thể hiện một cách chính xác hơn đến khán giả.

Mai Ngô nói tiếng Anh ở Asia's Next Top Model

Minh Tú - mùa 5

dai-dien-viet-nam-asia-next-to-3952-9436

Tự biết tiếng Anh là điểm yếu lớn nhất của mình, mới đây Minh Tú có trải lòng trên trang cá nhân vì chuyện "nói tiếng Anh không ai hiểu" ở Asia's Next Top Model. Cô cho biết vì cách phát âm chưa chuẩn, ngữ pháp còn yếu nên người đẹp gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp trong cuộc thi. Nhiều yêu cầu của giám khảo hay thư của host gửi tới cô không hiểu ý nghĩa và phải nhờ người khác dịch hộ. Những người bạn khác đã giúp cô rất nhiều trong việc tăng khả năng ngoại ngữ. Có thể đây cũng là lý do trong những thử thách đầu, người đẹp chưa thật sự tỏa sáng. Càng về sau, Minh Tú ăn nói càng lưu loát, tự tin hơn, giúp cô dần vươn lên giành thứ hạng cao.

Minh Tú nói tiếng Anh ở Asia's Next Top Model

top-1493217037-8836-1493217525-8253-3106 Minh Tú mắng đối thủ là 'đồ khốn' và vươn lên dẫn đầu ở Next Top châu Á

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022