The Face đã đi được hơn nửa chặng đường. Đội huấn luyện viên Võ Hoàng Yến còn lại hai thí sinh, đội Minh Hằng và Thanh Hằng đều còn bốn thành viên. Cả ba cũng bộc lộ tính cách, chiến lược riêng ở cuộc thi.

Võ Hoàng Yến gây ấn tượng bởi sự thẳng thắn, công tâm. Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa cho biết anh thích cá tính cô thể hiện trong cuộc thi - thẳng thắn, có sao nói vậy. Siêu mẫu thuyết phục khán giả qua hai lần làm chủ phòng loại. Đặc biệt, ở tập 5, Võ Hoàng Yến phải lựa chọn giữa hai thí sinh Như Mỹ (đội Minh Hằng) và Mid Nguyễn (đội Thanh Hằng). Do cả hai thí sinh đều mạnh, cô quyết định cho Mid Nguyễn quay về thuyết phục Thanh Hằng thay thế người yếu hơn để anh có cơ hội ở lại, dù sau đó Mid Nguyễn từ chối. Trên fanpage cuộc thi, nhiều khán giả đánh giá cô công tâm, lựa chọn thí sinh dựa trên năng lực chứ không phải tìm cách loại người mạnh của đối thủ.

vo-hoang-yen-o-the-face-2018-1542080958_500x300.jpg
 
 
Võ Hoàng Yến ở The Face 2018

Hoàng Yến ở The Face 2018.

Dù luôn thể hiện sự gay gắt, kịch tính, Võ Hoàng Yến biết lắng nghe, quan sát và học hỏi. Trong một tập, khi nhìn thấy Minh Hằng hướng dẫn thí sinh nhẹ nhàng, mềm mỏng và hiệu quả, Hoàng Yến thừa nhận cô đã phải học tập. Trong những tập đầu, Võ Hoàng Yến luôn nóng nảy, cáu gắt khi thí sinh làm không tốt. Điển hình tại thử thách quay TVC giới thiệu nhóm (tập 2), cô bực tức đập bàn, quát mắng. Nhưng bước sang tập 4, chiến lược hướng dẫn của cô hoàn toàn thay đổi.

Ở những thử thách đầu, Võ Hoàng Yến còn yếu trong việc hiểu các nhãn hàng. Vốn định hình phong cách là high fashion (thời trang cao cấp), sản phẩm TVC của cô mang nhiều dấu ấn cá nhân mà quên yếu tố commercial (thương mại). 

Huấn luyện viên Minh Hằng dần chứng minh thực lực sau nhiều nghi vấn về vai trò huấn luyện viên. Ban đầu, cô bị nhiều người hoài nghi về khả năng, chuyên môn dẫn dắt thí sinh. Khi vào cuộc, Minh Hằng hướng dẫn bằng sự mềm mỏng, tạo tâm lý tốt cho thí sinh thực hiện phần thi. Hoàng Thùy nhận xét Minh Hằng nhiệt tình, không bao giờ "giấu bài". "Ở các thử thách tại lớp master class, chị thị phạm rất tốt, đúng chuyên môn của mình", người mẫu nói. 

Tại thử thách ở phòng tập gym, cô chỉ cho thí sinh "mẹo" ghi nhớ câu thoại. Cách Minh Hằng hướng dẫn người quay đặt máy, cách chuyển góc quay để thí sinh của mình đẹp hơn đã nhận được sự đánh giá cao từ phía nhãn hàng. Trong thử thách chụp hình đôi mắt (tập 5), Minh Hằng gây ấn tượng với phần thị phạm. Trước ống kính cô có thể diễn xuất được nhiều biểu cảm khác nhau. Thí sinh Hồ Thu Anh (đội Thanh Hằng) đánh giá Minh Hằng tận tình và có đôi mắt biết nói.

minh-hang-huong-dan-thi-sinh-bieu-cam-voi-doi-mat-1542083765_500x300.jpg
 
 
Minh Hằng hướng dẫn thí sinh biểu cảm với đôi mắt

Minh Hằng hướng dẫn thí sinh biểu cảm bằng đôi mắt.

Tuy nhiên, qua nửa chặng đua vẫn chưa có những thử thách về thời trang, catwalk để đánh giá năng lực của Minh Hằng. Cô cũng chưa khai thác hết tiềm năng các thành viên trong đội để có dấu ấn, cá tính riêng. Trong tập 4, tại vòng nhận xét ba đội, đại diện nhãn hàng đánh giá về sản phẩm đội Minh Hằng: "Chúng tôi muốn nhìn thấy được tính cá thể rõ rệt trong video này nhưng tất cả đều trông giống nhau. Nó quá an toàn!".

Huấn luyện viên Thanh Hằng thể hiện là người có nhiều năm kinh nghiệm về thời trang và diễn xuất. Trong các thử thách, cô có sự hiểu biết về tiêu chí của các nhãn hàng. Ở TVC quay thương hiệu son, cô đưa ý tưởng sắp xếp đội hình theo "kim tự tháp" để thể hiện 35 năm thành lập, tượng trưng sự lâu dài và phát triển của thương hiệu. Tương tự, ở tập 6, Thanh Hằng hướng dẫn thí sinh thể hiện tốt tiêu chí về cảm xúc của thương hiệu trà sữa. Điều này đã đem lại chiến thắng cho đội cô. Ở thử thách giới thiệu nhóm (tập 2), cô sắp xếp đội hình và điều chỉnh góc quay để các thành viên trong đội vừa có sự liên kết, vừa có màu sắc riêng.

Người mẫu Chà Mi nhận định: "Tôi thấy chị Thanh Hằng là một người thông minh trong cách training cho thí sinh. Từ việc hướng dẫn thí sinh cách quay hình, đến việc sắp xếp, điều chỉnh máy quay cho team lên hình được đẹp hơn. Tất cả đều là những kinh nghiệm trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật mà chị Hằng có được. Tuy nhiều lúc chị có cứng rắn, quát thí sinh nhưng chị rất tâm huyết để có sản phẩm đẹp cho đội qua mỗi thử thách".

thanh-hang-la-het-huong-dan-hoc-tro-tao-dang-1540744279_500x300.jpg
 
 
Thanh Hằng la hét hướng dẫn học trò tạo dáng

Thanh Hằng la hét hướng dẫn thí sinh tạo dáng.

Tuy dẫn dắt thí sinh tốt, Thanh Hằng gây phản ứng khi nắm giữ vị trí làm chủ phòng loại. Ở tập 6, đội Thanh Hằng giành chiến thắng, có quyền loại thí sinh. Trong phòng loại, Võ Hoàng Yến đưa Tuyết Như còn Minh Hằng cử Bella. Thanh Hằng loại Tuyết Như vì cho rằng cô không phải màu sắc mà The Face cần ở những thử thách tiếp theo. Trên fanpage của chương trình, nhiều khán giả đánh giá phần loại thí sinh của Thanh Hằng không công tâm. Đa số cho rằng nếu đặt Tuyết Như và Bella lên "cân đo đong đếm", thí sinh đội Hoàng Yến có nhiều ưu thế, mạnh hơn, tiềm năng đi xa tốt hơn.

phan-loai-thi-sinh-o-tap-6-the-face-2018-1541958840_500x300.jpg
 
 
Phần loại thí sinh ở tập 6 The Face 2018

Phần loại thí sinh của Thanh Hằng trong tập 6.

"Sau tập 6 vừa qua, việc loại thí sinh của huấn luyện viên Thanh Hằng để lại rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Tôi nghĩ mỗi người đều có cách suy nghĩ riêng, chiến lược riêng cho team mình. Dù sao đây cũng là một chương trình mang tính giải trí nên hãy xem với tâm thế thoải mái, đừng nên đặt nặng vấn đề quá", nhà thiết kế Lê Thanh Hòa chia sẻ.

Đào Ngọc Thành

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022