Ngày 30/8, trang chủ Miss Universe đăng tải bộ ảnh của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2023 Sheynnis Palacios trong chuyến công tác tại Zimbabwe. Trong chuyến đi, cô thăm một khu bảo tồn thiên nhiên và có những bức ảnh chụp cùng một chú báo săn cheetah.

"Từ thuần hóa đến cuộc sống trong tự nhiên, những chú báo săn cheetah này đã được giải cứu khỏi một ngôi nhà và hiện phát triển mạnh mẽ trong thảo nguyên với sự chăm sóc của con người. Câu chuyện của chúng là lời nhắc nhở ấm lòng về tầm quan trọng của việc bảo vệ và duy trì sự tự do của động vật", trang chủ Miss Universe viết.

hh.jpg

hh1.jpg

hh2.jpgHoa hậu Hoàn vũ 2023 Sheynnis Palacios chụp ảnh cùng báo săn cheetah trong chuyến công tác tại Zimbabwe.

Tuy nhiên sau khi bộ ảnh được đăng tải đã gây ra phản ứng trái chiều. Nhiều ý kiến chỉ trích được đưa ra. Đáng chú ý, Hoa hậu Hoàn vũ 2020 Andrea Meza cũng lên tiếng phản đối.

Cô viết: "Sheynnis vẫn luôn là nữ hoàng tuyệt vời, nhưng thật đáng xấu hổ khi họ để cô chụp hình với động vật hoang dã, con vật đó không đáng bị trói buộc và bị ép phải ở cạnh con người. Những con vật này cần tự do".

Ý kiến của Andrea Meza trên trang chủ Miss Universe nhận được tới hơn 4,2 nghìn lượt thích. Nhiều khán giả tiếp tục đưa ra quan điểm phản đối của mình.

Một khán giả bình luận: "Bất cứ khu bảo tồn nào cho phép những người không phải chuyên gia chăm sóc động vật chụp hình cùng động vật hoang dã thì đều không phải là khu bảo tồn thật sự. Động vật hoang dã không phải là thứ để giúp chúng ta giải trí. Hãy làm một tấm gương tốt, Miss Universe".

Trong khi đó, một tài khoản nêu ý kiến: "Không cần thiết chụp cùng con vật ở đây, hãy lưu tâm rằng nó là con vật hoang dã, mong rằng nó không bị chuốc thuốc để chụp ảnh".

Chụp ảnh với động vật hoang dã là hành động phổ biến ở nhiều khu vui chơi du lịch trên toàn thế giới. Ở một số nước, việc sử dụng động vật hoang dã để chụp ảnh lưu niệm cũng có thể được tìm thấy trên các bãi biển, đường phố và những tụ điểm du lịch khác.

Tuy nhiên, theo Phòng Phúc lợi động vật, Tổ chức Động vật châu Á, việc sử dụng động vật hoang dã để chụp ảnh cùng du khách có thể tác động nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như phúc lợi loài động vật có liên quan.

Sheynnis Palacios tới Zimbabwe để tham dự đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Zimbabwe 2024. Trong nhiệm kỳ, cô đã đi công tác tới 30 quốc gia trên thế giới.

Sheynnis Palacios sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 11 này khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024 được tổ chức ở Mexico. Cô được chuyên trang sắc đẹp Globalbeauties bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2023.

page.jpg?width=150Đẹp+
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia 33 tuổi vẫn được khen

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022