Da dễ nổi mụn

Đây là tình trạng phổ biến nhất mà bạn dễ dàng nhận ra trên da khi sử dụng sản phẩm dưỡng trắng không an toàn. Những loại mỹ phẩm này thường có chất kem dày làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tăng khả năng tiết bã nhờn. Khi dầu thừa quá nhiều, da sẽ sễ nhiễm bẩn, dễ nổi mụn viêm và sưng.

xz.jpg

Da nhảy cảm với ánh nắng

Một dấu hiệu nhận biết khác là làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Nếu mỹ phẩm không phù hợp, bạn sẽ có cảm giác da trở nên bí bách, đổ nhiều dầu hoặc bị xuống tông khi ra ngoài trời.

Bác sĩ Low Chai Ling tại Singapore cho rằng, các thành phần như AHA, benzoyl có trong các sản phẩm trị mụn sẽ khiến làn da của bạn thay đổi và trở nên nhạy cảm với ánh nắng hơn.

Da lão hóa không phanh

Đã quá muộn màng để bạn nhận ra sản phẩm dưỡng trắng mình đang dùng là độc hại. Các độc tố đã âm thầm ngấm sâu vào da bạn. Đến một thời điểm, da chuyển màu, nám, nhăn và tàn nhang đồng loạt xuất hiện. Lúc này, bạn cần ngưng sử dụng sản phẩm và nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ da liễu để cứu chữa làn da kịp thời.

Không đem lại bất cứ sự cải thiện nào trên da

Một điều hiển nhiên rằng, mục đích của chị em phụ nữ khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp chính là làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ hơn. Chẳng hạn, đối với sản phẩm kem đặc trị mụn, thời gian tác dụng hiệu quả là khoảng 2-4 tuần, các sản phẩm kem dưỡng da mặt thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi sau 3-4 tuần sử dụng đều đặn...

Nếu đã dùng các sản phẩm được một thời gian, mà làn da bạn lại không có được bất cứ sự cải thiện nào , thì bạn nên thay đổi và tìm một loại mỹ phẩm khác phù hợp hơn để sử dụng.

Da khô và bong tróc

Da xuất hiện tình trạng khô, bong tróc cũng là một trong những dấu hiệu cơ bản, dễ nhận thấy nhất nếu mỹ phẩm bạn đang sử dụng chưa phù hợp với làn da của bạn. Những sản phẩm đặc trị như AHA, retinol… sẽ khiến da bạn bị mất nước và dễ dẫn đến tình trạng bong tróc, nứt nẻ.

page.jpg?width=150Đẹp+
Thiếu nữ hỏng da vì săn sale mỹ phẩm qua sử dụng, mới 99%

Theo Gia Đình Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022