Các hộp cà phê được sản xuất bởi công ty Snapchill LLC có trụ sở tại Wisconsin. Công ty này đang tự nguyện thu hồi hơn 250 sản phẩm đã được phân phối trên toàn quốc cho nhiều nhà cung cấp khác nhau, cũng như bán cho người tiêu dùng trực tuyến.

FDA nêu lên mối lo ngại về quy trình đóng gói cà phê của Snapchill khi công ty này không cung cấp thông tin về quá trình sản xuất cà phê đóng hộp có hàm lượng axit thấp - công đoạn có nguy cơ phát triển và nhiễm độc tố botulinum.

Botulinum là loại độc tố thần kinh cực mạnh, sinh ra bởi vi khuẩn yếm khí - loại vi khuẩn ưa môi trường kín như thức ăn đóng hộp, hoặc môi trường thực phẩm không đủ tiêu chuẩn kiềm chế vi khuẩn phát triển.

Theo FDA, tình trạng ngộ độc có thể xảy ra do ăn phải chất độc và gây ra các triệu chứng như suy nhược, chóng mặt, nhìn đôi, chướng bụng và khó chịu, cũng như khó thở, nói hoặc nuốt. Các triệu chứng có thể xuất hiện ít nhất từ sáu giờ đến hai tuần sau khi tiếp xúc. Bệnh nhân cần được chăm sóc y tế ngay lập tức vì ngộ độc botulinum có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Picture1-1304-1719194828.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eYfCtdwR3XY4HiHoJQIZDA

Sản phẩm của Snapchill được bán trên toàn quốc và trực tuyến tới khách hàng. Ảnh: Facebook Snapchill

Đại diện của Snapchill nói với The Post rằng công ty này đã cung cấp các sản phẩm cà phê cho nhiều nhà phân phối trên toàn quốc kể từ năm 2019 mà không có trường hợp người tiêu dùng nào bị ngộ độc.

"Tuy nhiên, FDA cho biết Snapchill đã không cung cấp thông tin về phương thức sản xuất cà phê đóng gói với hàm lượng axit thấp cho cơ quan này theo quy định", vị đại diện này nói, thêm rằng đây là lý do FDA nghi ngờ quy trình sản xuất có thể sinh độc tố.

Snapchill nhấn mạnh rằng việc thu hồi là tự nguyện. Công ty đưa ra lời xin lỗi và cho biết đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm đem đến sự an toàn và trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.

Tính đến ngày 22/6, giới chức chưa ghi nhận trường hợp tử vong hoặc ngộ độc liên quan cà phê Snapchill.

Mỹ Ý (Theo New York Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022