Đoàn Di Băng phải nẹp cổ, biến dạng đốt sống vì 1 thói quen

Thời gian gần đây, Đoàn Di Băng thường xuyên xuất hiện với chiếc nẹp cổ khiến nhiều người thắc mắc, cảm thấy lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cô. Trước nhiều câu hỏi mà cộng đồng mạng đặt ra, mới đây Đoàn Di Băng đã đăng tải đoạn clip chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình.

Cô cho biết bản thân đã bị thoát vị 3 đốt sống cổ, trong đó có 2 đốt bị hư: "Tôi thường xuyên bị đau giữa cổ, cũng cả năm nay rồi. Cứ ngủ dậy là bị đau, không quay qua lại được, đau âm ỉ, nhức đầu, không làm được gì. Mỗi ngày đều phải có người massage cho tôi.

Cách đây khoảng 2 tuần, tôi đi làm kiểm tra tổng quát. Sau khi kiểm tra, phát hiện cổ bị biến dạng đốt sống. Bác sĩ cũng bất ngờ vì tôi còn trẻ mà bị biến dạng nặng như thế. Hướng khắc phục sắp tới của tôi là phải luôn giữ cổ thẳng, không được cúi xuống làm thay đổi trục cổ. Vì vậy tôi đã nẹp cổ để cố định lại", Đoàn Di Băng nói.

capture2-17103199874221282655534.pngcapture-17103199874781079367487.png
3-1710319987273456244755.png

Cũng theo nữ đại gia, bác sĩ khuyên cô nên sớm chữa trị dứt điểm, nếu không sẽ bị đau dai dẳng suốt đời. Nguyên nhân gây bệnh đến từ thói quen cúi xuống xem điện thoại của cô, sau một thời gian dài khiến cho trục cổ bị biến dạng mà không hề biết.

Đoàn Di Băng chia sẻ: "Tôi phải dành ra thời gian tập vật lý trị liệu trong bệnh viện, uống thuốc và điều trị thời gian dài. Tôi khuyên các bạn trẻ nên thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để tránh bị như tôi".

Biến chứng nặng nề của bệnh biến dạng đốt sống cổ

Bệnh biến dạng đốt sống cổ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của bệnh nhân: gây đau, khó chịu, hành động xoay đầu cổ kém linh hoạt... Tình trạng bệnh có thể được kiểm soát thông qua việc dùng thuốc và điều trị bảo tồn, không phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu bỏ qua giai đoạn vàng lúc khởi phát, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Đau lan rộng

Cơn đau dữ dội có thể kéo dài từ cột sống xuống lưng dưới, mông, đùi và còn lan ra cẳng chân, gây suy yếu, giảm độ linh hoạt của các cơ quan này. Không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, do đó bạn nên điều trị càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn.

Tàn phế suốt đời

Người bệnh có thể bị tàn phế suốt đời nếu thoát vị đĩa đệm chèn ép tủy sống cổ.

Hẹp ống sống

Thoát vị đĩa đệm cổ có thể dẫn tới tình trạng hẹp ống sống, gây các triệu chứng đau nhức nghiêm trọng ở cổ, đau hoặc tê ở vai, cánh tay, làm yếu cơ và triệu chứng tương tự như đau thần kinh tọa. Cơn đau có thể giảm khi giảm áp lực lên vùng cổ vai như nằm hoặc cúi gập thả lỏng người...

  • Phụ nữ bị nổi mụn cóc ở 5 vị trí này coi chừng đã nhiễm HPV, tiềm ẩn nguy cơ ung thư cổ tử cung và bệnh tình dục

Thiếu máu não, suy giảm tuần hoàn não

Sự lệch của đĩa đệm có thể chèn ép lên hệ thống động mạch cổ, gây thiếu máu nuôi não.

Chèn ép rối thần kinh cánh tay

Đĩa đệm bị lệch gây chèn ép lên tuỷ sống hoặc lỗ liên hợp, làm chèn ép các rễ thần kinh và gây đau mỏi vai gáy, đau lan xuống cánh tay, đôi khi kèm theo tê hoặc teo cơ cánh tay.

Hội chứng chèn ép tuỷ

Xuất hiện rối loạn vận động và cảm giác, thậm chí khi không có cảm giác đau ở cổ.

Hội chứng rối loạn thần kinh thực vật

Biểu hiện bao gồm chóng mặt, ù tai, mất thăng bằng, đau hốc mắt, mờ mắt, đỏ mặt đột ngột, ra mồ hôi, huyết áp thấp, tăng nhu động ruột, đau ngực và khó nuốt do chèn ép thực quản.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022