"Tôi là ai?", câu hỏi này luôn hiện hữu trong đầu chàng trai Đặng Kim Long từ tấm bé. Tuổi thơ cậu chẳng mấy êm đềm bởi chào đời hình hài là con trai nhưng dáng vóc, gương mặt hay tính cách đều hiện rõ nữ tính. Những trò đá banh, bắn bi hay chơi chung với bạn nam cùng lứa Long chẳng thích. Thứ chàng trai mê là nhảy dây, banh đũa, mang guốc, diện váy đầm và thích chơi chung với con gái. 

38634424-287599285350003-28715-6302-7090-1541068649.jpg

Đặng Kim Long nay là cô gái tên Hồ Mai Thy. Ảnh: C.K

Long nhớ thuở nhỏ khi mẹ vắng nhà là lúc cậu bé lén lấy guốc, váy đầm, son phấn của mẹ hóa thân thành nữ, đi lại thướt tha. Đi học, cậu thường mang phấn son trong cặp, có lần bị cô giáo phát hiện mời phụ huynh đến trường trao đổi, về nhà cậu ăn no đòn. Long nhớ mãi câu hỏi của mẹ "Tại sao con đi học lại mang những món đồ này", mà không dám thú thật "Con là con gái" vì sợ mẹ thất vọng. 

Học lớp 8, Long dành dụm tiền tiêm hormone nữ và nuôi tóc dài. Dần dà cơ thể cậu trai trông nuột nà, uyển chuyển và ngực nở nang hơn. Gia đình phát hiện gặng hỏi, cậu luôn chối và bỏ về phòng. Thời điểm đó Long stress và không dám đối diện với người thân. "Tôi chờ ba mẹ đi làm rồi mới chịu đi học, về nhà lúc cả nhà đã ngủ say", Long nói.

Năm 20 tuổi, Long quyết định sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới nhờ tiền tích góp nhờ hát đám ma, đám cưới, bán hàng trên mạng và vay mượn bạn bè. Quyết định táo bạo này khiến cả gia đình sốc và ra sức ngăn cản, thậm chí muốn từ con. "Con mà đi chuyển giới thì không phải con của bố mẹ", người cha giận dữ. Chàng trai phải hoãn dự định và ước mơ trở thành con gái, ngày ngày thủ thỉ thuyết phục ba mẹ. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng gia đình chấp nhận cho cậu con trai chuyển sang giới tính nữ.

28279277-186659505443982-79557-2819-7757-1541068649.jpg

Mai Thy sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp. Ảnh: C.K

Mẹ trực tiếp đưa Long sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới, cầm chặt tay và động viên con bước vào phòng mổ. Tỉnh dậy sau phẫu thuật, việc đầu tiên Long làm là với tay mẹ hỏi "ca phẫu thuật thành công không mẹ?". Nhận được câu trả lời của mẹ "con trở thành con gái thực sự rồi", Long mới yên tâm thiếp đi. Từ nay Long mang tên Hồ Mai Thy và có ngoại hình là gái. 

Hơn một tháng hậu phẫu ở xứ người, mẹ chăm sóc Mai Thy từng bữa ăn, giấc ngủ, thay tã và hỗ trợ nong bộ phận sinh dục giúp con. Trở về Việt Nam, Thy gặp tai biến chảy máu ồ ạt ở vết thương. Hai mẹ con hoảng hốt nhưng chẳng dám thăm khám ở viện vì hết tiền. Mẹ đóng vai trò như một y tá, giúp con gái vệ sinh kỹ lưỡng vết thương. May mắn về sau vết thương lành lặn hẳn. 

Cuộc đại phẫu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên Mai Thy luôn chú trọng trong ăn uống và tập luyện mỗi ngày. Cô bổ sung nhiều rau xanh, thịt đỏ, trái cây, khoáng chất, giàu đạm và protein. Ăn đúng bữa, uống nhiều nước và ngủ nghỉ điều độ để có làn da sáng mịn. Thy chạy bộ mỗi sáng ở công viên để tăng thể lực, độ bền, có sức khỏe tốt lẫn vóc dáng chuẩn. 

Con đường tìm lại chính mình của cô gái chuyển giới chẳng dễ dàng. Mai Thy vượt qua mọi định kiến xã hội, thuyết phục gia đình chấp nhận và đánh đổi cả tuổi xuân. Cô bảo: "Để đổi 10 năm tuổi thọ trở thành con gái trọn vẹn, tôi cũng sẵn sàng đánh đổi. Sống ở hình hài con gái, tôi mới là tôi". 

Mai Thy trải lòng: "Tôi có đầy đủ bộ phận như bao người phụ nữ khác. Tôi cũng muốn có niềm hạnh phúc viên mãn là có chồng cùng san sẻ vui buồn trong cuộc sống. Nhưng, liệu đàn ông Việt có chấp nhận lấy vợ là người chuyển giới?". 

Cao Khẩm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022