thumb-photo-1668653067591-1668653069134619255745-1668740028740-1668740029759855152866-16687442461031650967832-34-40-390-610-crop-166874425993242298169.jpgBật mí về vợ, bạn gái xinh đẹp, tài năng xuất chúng của các cầu thủ dự World Cup 2022

GiadinhNet - Vợ, bạn gái các cầu thủ tham dự World Cup 2022 đều là người mẫu, MC, gương mặt đại diện nổi tiếng thế giới.

Lễ khai mạc của âm thanh và ánh sáng tốn kém nhất trong lịch sử

13-chot-trang-13-16688640159781248825778-1668926455506-16689264556821791015454.jpg

Qatar đã sẵn sàng cho kỳ World Cup ấn tượng nhất lịch sử bóng đá thế giới (Ảnh: DOHA NEWS)

Lễ khai mạc World Cup Qatar 2022 sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ (21 giờ Việt Nam) ngày 20/11, tại sân vận động Al Bayt, có sức chứa 60.000 người, tọa lạc ở TP Al Khor - Qatar

Theo Telegraph, buổi lễ sẽ có sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ hàng đầu thế giới như: Shakira, Black Eyed Peas, Robbie Williams và Jungkook (BTS). Ban tổ chức lễ khai mạc cho biết sẽ gửi đến người hâm mộ một "đại tiệc" âm thanh, ánh sáng đầy màu sắc với sự hỗ trợ của những công nghệ hiện đại nhất thế giới.

Hiện đại bậc nhất, ngày hội bóng đá xa hoa, giải đấu tốn kém nhất, sự kiện có "1 không 2" trong lịch sử thế giới túc cầu... là những cụm từ mà truyền thông quốc tế mô tả về kỳ World Cup ở Qatar.

Điểm độc đáo đầu tiên không thể không nhắc đến của giải đấu này đó là thời điểm tổ chức vào mùa đông (từ ngày 20/11 đến 18/12 năm nay). Trong lịch sử các kỳ World Cup, điều này chưa từng diễn ra. Tất cả lần tổ chức trước đều vào giai đoạn mùa hè. Sở dĩ vòng chung kết World Cup năm nay phải diễn ra ở thời điểm tréo ngoe như vậy là do khí hậu mùa hè ở Qatar rất khắc nghiệt. Từ tháng 5 đến tháng 9, nhiệt độ trung bình ban ngày tại nơi đây dao động từ 37 đến 41 độ C.

Dịch chuyển World Cup vào giai đoạn cuối năm, khi nhiệt độ trung bình giảm ở mức 25 độ C nhưng Qatar vẫn chi thêm bộn tiền để lắp ráp hệ thống điều hòa tiên tiến nhất trên cả 8 sân vận động phục vụ giải đấu năm nay. Theo The New York Times, hệ thống trên sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời và có thể giảm nhiệt độ trên sân xuống đến dưới 10 độ C. Tuy chưa có thông tin chính thức về số tiền mà Qatar bỏ ra cho hệ thống điều hòa này nhưng theo truyền thông quốc tế, riêng chi phí để nâng cấp cơ sở hạ tầng sân bãi của quốc gia Ả Rập này không dưới 100 tỉ USD. Còn về tổng đầu tư cho cả kỳ World Cup 2022, số tiền đã lên đến 229 tỉ USD.

Những điều cần lưu ý khi tới Qatar

Ngoài đầu tư "khủng" để mang đến một kỳ World Cup thật đặc biệt, giải bóng đá thế giới tại Qatar còn nổi tiếng bởi những quy định khắt khe, thậm chí là chưa từng có ở các lần tổ chức trước đây. 

1. Không "tình một đêm", không đồng tính, không ngoại tình

Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar. Hình phạt cho các mối quan hệ đồng giới lên đến ba năm và khả năng bị tử hình (một trong những hình phạt ở Qatar, mức tối đa là ném đá đến chết).

Lệnh cấm này có hiệu lực từ khi bắt đầu khai mạc đến hết World Cup 2022, đối với bất kỳ ai đến thăm và lưu trú tại quốc gia này. Người vi phạm có nguy cơ bị phạt tù từ 3 năm trở lên, thậm chí tội nghiêm trọng có thể bị kết án tử hình.

Đến nay, Qatar vẫn chưa chấp nhận quan hệ đồng giới. Đồng thời, ngoại tình cũng bị coi là hành vi suy đồi đạo đức và bị nghiêm cấm đối với tất cả mọi người.

Như vậy, đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiên cấm hoàn toàn "tình một đêm", trừ khi hai người là vợ chồng về mặt pháp lý. Người vi phạm có thể bị phạt tù tới 7 năm.

2. Hạn chế uống rượu, cấm say rượu và không hút thuốc

world-cup-2022-1-121-1668926397810-1668926398357368012598.jpg

Đồ uống có cồn chỉ được phục vụ tại các phòng chờ VIP. Hình minh họa

Theo thông báo cập nhật trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các loại đồ uống có cồn như: Champagne, rượu vang, bia và rượu chỉ được phục vụ tại các phòng chờ VIP nằm trong sân vận động của World Cup 2022.

Ngoài ra, người hâm mộ World Cup chỉ được phép sử dụng những loại đồ uống này với số lượng hạn chế trước và sau khi trận đấu kết thúc tại khu vực quy định xung quanh sân vận động. Cổ động viên tuyệt đối không được mang đồ uống có cồn vào sân vận động.

Qatar cấm khách du lịch mang theo rượu và say xỉn trên đường phố, cũng như sử dụng ma túy và các sản phẩm từ thịt lợn. Loại bia có giá 17 euro một lít sẽ chỉ được bán vào những thời điểm nhất định.

Nếu vi phạm, người hâm mộ sẽ bị phạt rất nặng, bao gồm phạt hành chính và đánh roi. Hình phạt đánh đòn lên tới 100 lần. Đặc biệt, cấm say rượu, nếu bị bắt sẽ phải đối mặt với án tù.

Fanzone của FIFA với sức chứa khoảng 40.000 người sẽ phục vụ đồ uống có cồn mọi lúc. Ngoài ra, khán giả có thể đến hai địa điểm là InterContinental Beach and Spa và câu lạc bộ golf Doha để uống rượu vào tất cả các giờ trong ngày. Thuốc lá bị cấm ở tất cả các không gian công cộng.

3. Hạn chế và cấm kỵ về ăn mặc

world-cup-2022-2-122-1668926456960-1668926457218199827374.jpg

Phụ nữ không phải người Qatar không cần che tóc và mặc abaya - một chiếc áo choàng dài màu đen bao phủ toàn bộ cơ thể. Hình minh họa

Trên trang chủ của World Cup 2022, quy định của nước chủ nhà Qatar được cập nhật: "Người hâm mộ có thể mặc bất kỳ trang phục nào tùy theo sở thích. Tuy nhiên, trang phục phải dài đến đầu gối và không được để lộ ngực trong các điểm tham quan công cộng như bảo tàng, tòa nhà chính phủ".

Du khách sẽ được mặc đồ bơi tại bãi biển và hồ bơi của khách sạn. Người hâm mộ đến sân vận động cần lưu ý rằng không được phép để ngực trần trong sân vận động.

Theo đó, người để ngực trần vào sân vận động có thể bị phạt tới 2.700 Euro (khoảng 62,7 triệu đồng). Trong khi đó, du khách nữ đến đây phải ăn mặc giản dị, kín đáo nơi công cộng, trang phục phải che vai, tránh mặc váy ngắn, hở hang.

Phụ nữ không phải người Qatar không cần che tóc và mặc abaya - một chiếc áo choàng dài màu đen bao phủ toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, trang phục của phụ nữ vẫn cần che vai và mặc váy, đầm hoặc quần dài qua đầu gối để không vi phạm luật pháp nước này.

Quy định về trang phục được áp dụng ở những nơi như trung tâm mua sắm, chợ địa phương được gọi là souqs, trên đường Corniche, bờ sông của Doha và các khu vực công cộng khác, nơi cần tuân thủ quy định về trang phục.

Một số khuyến nghị về trang phục cho du khách nữ là:

- Áo khoác, áo sơ mi ngắn tay che vai và không lộ khe ngực.

- Váy maxi và các loại váy khác che vai và đầu gối.

- Quần jean hoặc quần dài.

Hầu hết các bãi biển ở Doha đều thuộc sở hữu của các khách sạn nên du khách có thể mặc bikini hoặc các loại đồ bơi khác nhau. Tuy nhiên, những bộ bikini quá thiếu vải cũng bị cấm.

Xin lưu ý rằng Katara là bãi biển duy nhất không thuộc sở hữu của khách sạn và là bãi biển công khai nên tất cả các quy định về trang phục của Qatar sẽ được áp dụng.

Trong khi đó, đàn ông được phép mặc quần dài và quần chinos sáng màu. Tuy nhiên, du khách nam không được mặc quần jean, quần đùi thể thao hoặc quần chinos không che đầu gối.

Quần áo bị cấm bao gồm áo cộc tay và áo phông có khẩu hiệu xúc phạm sẽ không được chấp nhận ở quốc gia này.

Cả đàn ông và phụ nữ đều không được phép mặc quần áo hở vai và đầu gối khi ở Qatar. Tuy nhiên, trang phục của phụ nữ có nhiều quy định cụ thể hơn.

Áo sơ mi ngắn tay, váy ngắn và chân váy, áo crop top và quần đùi đều bị cấm. Qatar yêu cầu đảm bảo trang phục của du khách không quá chật cũng không quá trong suốt. Đối với nam giới, không được phép mặc áo ba lỗ và áo cổ chữ V không tay hoặc quá thấp. Và nghiêm cấm để ngực trần, ngoại trừ ở bãi biển.

Khi đến Sân bay Hamad ở Doha, vì đây là sân bay quốc tế lớn nên quy định về trang phục nội địa không áp dụng tại đây. Tuy nhiên, nếu bạn có mặt tại sân bay trong trang phục quy định thì việc xuất nhập cảnh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

4. Hạn chế quay phim và chụp ảnh

Khán giả quốc tế đến xem World Cup cần chú ý khi quay phim, chụp ảnh các địa điểm tôn giáo, văn hóa hoặc quân sự. Các video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bị coi là xúc phạm hoặc nhạy cảm về mặt văn hóa có thể bị pháp luật trừng phạt.

5. Xả rác có thể bị trừng phạt

Qatar lọt top những quốc gia đẹp nhất thế giới nhờ những quy định chặt chẽ về xả rác và bảo vệ môi trường. Là khách du lịch, bạn có nghĩa vụ tuân thủ luật vệ sinh của Qatar.

Hãy chắc chắn rằng bạn không vi phạm những điều cấm kỵ trong luật vệ sinh như vứt rác bừa bãi và làm những việc ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh bạn.

Có thể áp dụng mức phạt 25.000 QAR đối với cá nhân bị phát hiện vi phạm pháp luật hoặc trong các tình huống tồi tệ hơn là phạt tù hoặc cả hai.

6. Không nói chuyện hoặc chạm vào phụ nữ lạ

Có một số quy tắc nhất định được áp đặt để đảm bảo một môi trường thân thiện và an toàn cho tất cả mọi người ở Qatar.

Điều không nên làm ở Qatar là thể hiện sự thiếu tôn trọng tôn giáo hoặc nói ngược lại các giá trị. Không người nước ngoài nào có thể có hành vi thô tục, thể hiện cử chỉ tục tĩu hoặc nói những lời có thể làm tổn thương tình cảm của người khác.

Ứng xử khiêm tốn và tử tế được đánh giá cao. Khi giao tiếp với người khác giới, không người đàn ông nào được phép nói chuyện hoặc chạm vào một người phụ nữ không quen biết. Đây được coi là một tội ác và người ta có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.

Không bao giờ duỗi chân khi ngồi để người khác nhìn thấy đế giày của bạn. Điều này được coi là sai và không lịch sự.

7. Nghi thức xếp hàng

Nếu bạn đang đứng xếp hàng hoặc bạn đang nói chuyện với một người Qatar, họ có thể đứng cách xa một chút. Họ không thô lỗ hay xúc phạm bạn, họ chỉ tôn trọng không gian cá nhân của bạn.

Ở Qatar, bạn sẽ thường thấy những nơi như bệnh viện, tòa nhà chính phủ, ngân hàng… có hàng đợi riêng cho nam và nữ. Hãy tôn trọng sự phân biệt và ở trong hàng của riêng bạn.

Nữ giáo viên trường huyện 3 năm liền được Microsoft toàn cầu vinh danh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022