Marshall Mosher, vận động viên dù lượn tự do người Mỹ, đang bay dù cùng nhóm bạn ngang qua quần thể kim tự tháp Giza ở Ai Cập ngày 15/10 thì phát hiện một con chó đang sủa, đùa nghịch lũ chim trên đỉnh tháp.

"Một con chó đã leo lên tận đỉnh Đại Kim tự tháp Giza. Các bạn có nghĩ nó sống trên đấy không?", Mosher viết khi đăng video lên Instagram. Video khiến nhiều người chú ý, thu hút hơn 25 triệu lượt xem.

Mosher sau đó đính chính rằng con chó được phát hiện trên đỉnh kim tự tháp Khafre, không phải Đại Kim tự tháp Giza. Khafre là kim tự tháp lớn thứ hai trong quần thể kim tự tháp tại Giza, cao khoảng 136 m, thấp hơn gần ba mét so với Đại Kim tự tháp Giza.

Nhiều người dùng Instagram nói đùa rằng Mosher đã tình cờ gặp Anubis, vị thần mình người đầu chó của Ai Cập. Họ cũng ngạc nhiên trước khả năng leo trèo và tinh thần "phiêu lưu" của con chó.

cho-leo-len-dinh-dai-kim-tu-thap-giza-1729139698.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uQIHGBzVqSCi7w7YIp23Xg
Chó leo lên đỉnh Đại kim tự Tháp Giza

Mosher phát hiện con chó trên đỉnh kim tự tháp ngày 15/10. Video: Instagram/Marshall Mosher

Do nhiều người xem bày tỏ lo ngại về sự an toàn của con chó, nhóm của Mosher quyết định tiếp tục bay dù qua đỉnh kim tự tháp vào sáng hôm sau để có thể hỗ trợ nếu con vật bị mắc kẹt trên đó.

Tuy nhiên, họ không nhìn thấy con chó trên đỉnh tháp. "Tôi nghĩ nó đã tìm được đường xuống an toàn. Không thể hiểu nổi nó leo lên bằng cách nào", anh nói.

Mosher cho hay đây là một thành viên trong đàn chó sống gần quần thể kim tự tháp. Nhóm của anh sau đó phát hiện con chó đang leo thoăn thoắt từ trên đỉnh kim tự tháp xuống đất.

Hình ảnh được quay dưới mặt đất cho thấy con vật nhảy qua các bậc đá để leo xuống một cách dễ dàng. "Có vẻ như những con chó sống tại những khu vực này thường trèo lên trèo xuống kim tự tháp", Mosher cho biết.

cho-leo-xuong-tu-dinh-dai-kim-tu-thap-giza-1729140083.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qkVfhXdS_fQzK6nUpLC78w
Chó leo xuống từ đỉnh Đại kim tự Tháp Giza

Con chó leo xuống thành công từ đỉnh kim tự tháp. Video: Instagram/Marshall Mosher

Đức Trung (Theo NY Post, AFP, AP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022