Hình ảnh hàng dài người leo núi treo mình trên vách đá chênh vênh, bám vào sợi dây dọc tuyến leo núi Nhạn Đãng, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang ngày 4/5, đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Tất cả người leo núi đều đội mũ bảo hiểm, đeo dây đai an toàn khi mắc kẹt hơn một tiếng trên vách núi. Tuy nhiên, vẫn có người thắc mắc chuyện gì sẽ xảy ra nếu có người ngã và cần giải cứu. Công ty Phát triển Thể thao Định Thành Ôn Châu, đơn vị quản lý tuyến leo núi, cho hay đã không lường được số lượng người đến đây trong dịp nghỉ lễ 1/5.

"Chúng tôi đã đánh giá sai về số lượng khách hàng có thể tới, dẫn đến thiếu biện pháp kiểm soát bán vé và quản lý tại chỗ, khiến khách hàng tắc đường và mắc kẹt trên tuyến leo núi", công ty giải thích.

e6b599e6b19fe99b81e88da1e5b1b1-7380-6756-1715133288.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gO6VzsFpc-3BbjzVjbPwrQ

Người leo núi mắc kẹt ở lưng chừng vách đá núi Nhạn Đãng ngày 4/5. Ảnh: CNN

Một du khách mắc kẹt cho biết "lúc đó tôi sợ quá, người cứng đờ, phía trước mặt và phía sau đều không đi nổi". Một người khác cho hay "trên đường còn có một số trẻ em, có thể xảy ra bất trắc bất kỳ lúc nào". Một số người khóc ngay tại chỗ.

Sự việc thu hút nhiều bình luận trên mạng. "Trông sợ quá! Người sợ độ cao như tôi mà ở trong tình cảnh này thì khiếp đảm lắm", một người viết. "Có cho tiền tôi cũng không dám đi", một người khác nói.

Công ty Định Thành Ôn Châu đang ngừng bán vé để xử lý tình hình và sẽ triển khai hệ thống kiểm soát lượng du khách trong tương lai.

Núi Nhạn Đãng cách Thượng Hải khoảng 410 km về phía nam, độ cao 1.150 m. Trong Tuần lễ vàng, tuần đầu tiên của tháng 5 ở Trung Quốc, một lượng lớn du khách đã tới đây. Núi Nhạn Đãng là điểm du lịch nổi tiếng, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2001.

Hồng Hạnh (Theo CNN/Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022