Hoa hậu H'Hen Niê vừa bị thương hiệu váy cưới Lior Charchy tố mặc trang phục đạo nhái khi đăng tải hình ảnh so sánh hai mẫu thiết kế trên Instagram.

hen-1-2-1558754707-1804-1558754900.png

Bộ đầm H'Hen Niê mặc...

Hen-2-2-5566-1558754900.jpg

... bị nghi sao chép thiết kế nằm trong BST Xuân - Hè 2017 của Lior Charchy.

Cụ thể, mẫu trang phục mà Linh San thiết kế riêng cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với mẫu trang phục nằm trong BST Xuân - Hè 2017 của Lior Charchy. Không chỉ giống về chất liệu xuyên thấu, kiểu dáng, hai bộ cánh này còn đồng điệu cả về cách cắt xẻ, màu sắc. Điểm khác biệt duy nhất là trang phục của H'Hen Niê được đính kết thêm đá ở phần cổ áo.

Trong bài viết, Lior Charchy đặt câu hỏi: "Tại sao Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại đạo nhái thiết kế của thương hiệu?", đồng thời gắn tên người đẹp vào bài viết mới đăng tải.

Trả lời về nghi vấn đạo nhái, Trần Đạt - stylist của H'Hen Niê - nói với iOne: "Thời trang là sự xoay vòng. Có quá nhiều sự việc tố tụng nhau. Sau tất cả, chỉ NTK mới hiểu họ làm gì vì đôi khi, sự sáng tạo của họ cũng lấy cảm hứng từ những sản phẩm thời trang cũ kỹ, xa xưa. Mỗi ngày, chúng ta nhìn nhiều thứ, học hỏi, tham khảo nên đôi lúc cũng bị ảnh hưởng".

"Với cương vị là stylist của Hen, tôi lấy làm tiếc vì những sự cố thế này. Chiếc đầm này đã được Hen mặc từ năm ngoái. Thời điểm ấy, do tôi còn yếu kém nên chưa nhận ra đây là sản phẩm giống với sản phẩm của một thương hiệu nước ngoài. Tôi sẽ rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn trang phục để không ảnh hưởng đến hình ảnh của Hen", Trần Đạt nói thêm.

Cách đây ít ngày, Alexis Mabille cũng đăng tải bài viết, bóc trần việc đạo nhái khi đăng tải hình ảnh so sánh thiết kế của hãng và NTK Lê Thanh Hòa. Họ viết về bộ trang phục của Vũ Ngọc Anh tại Cannes 2017: "Copy, Vũ Ngọc Anh đáng xấu hổ khi diện bộ đầm nhái do Lê Thanh Hòa sao chép từ thiết kế haute couture của tôi".

Anh Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022