Đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2005, đang có nhiều cơ hội phát triển con đường ca hát tại Thủ đô, nhưng ca sỹ Quang Hào lại đột ngột trở về Đà Nẵng để lập nghiệp, khiến nhiều bạn bè và khán giả ngạc nhiên. Sau 10 năm trở về quê hương (trước đây là tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng), Quang Hào đã có những thành công nhất định, anh hiện là giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Trưng Vương – đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp lớn nhất của Đà Nẵng.

Nhân cuộc thi Sao Mai 2022 đang khởi động, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ca sỹ Quang Hào về con đường ca hát cũng như công việc quản lý của anh.

291510991_277190777941222_1688109386430010927_n.jpg
Sao Mai Quang Hào.

Sao Mai – Bệ phóng cho ước mơ ca hát

PV: Chào Quang Hào, Sao Mai 2022 đang khởi động mùa mới, cảm xúc của anh như thế nào khi nhắc đến hai từ Sao Mai?

Quang Hào: Đó là sự xúc động, bồi hồi. Mới đó mà đã 17 năm, thời gian trôi đi nhanh thật, nhiều lúc tôi cũng ngỡ ngàng khi nhìn lại mình đã là một “trung niên” chứ không phải anh chàng thanh niên tuổi đôi mươi ngày nào. Với tôi, Sao Mai là một trong những điều đẹp nhất thanh xuân của mình.

PV: Sao Mai đã mang lại cho anh những điều gì?

Quang Hào: Sao Mai thực sự là bệ phóng để cho tôi được tỏa sáng trên con đường ca hát của mình. Bước ra từ Sao Mai, khán giả biết đến Quang Hào nhiều hơn và đồng nghĩa với việc tôi nhận được nhiều yêu thương của công chúng hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng có nhiều show diễn hơn và cát xê cũng tăng lên – nó mang lại không chỉ danh tiếng, tiền bạc và rất nhiều những cơ hội khác – đấy chính là những cái được mà Sao Mai đã mang lại cho tôi.

PV: Những năm gần đây anh có theo dõi Sao Mai không, anh có cảm nhận gì về format và chất lượng thí sinh các mùa Sao Mai vừa qua?

Quang Hào: Năm nào tôi cũng theo dõi và thực sự cảm thấy rất mừng vì Sao Mai đã có nhiều thay đổi cả về nội dung lẫn hình thức. Nếu so với thời của tôi thì Sao Mai đã khác xa, hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Chất lượng thí sinh những năm gần đây cũng rất tốt vì các em bây giờ được học hành bài bản và đầu tư rất chuyên nghiệp. Âm nhạc của Sao Mai hiện nay cũng văn minh, hiện đại hơn, “chất” hơn vừa vẫn đảm bảo tính “học thuật” vốn là thế mạnh của Sao Mai, vừa đảm bảo được yếu tố giải trí để thu hút khán giả trẻ.

290723509_762195871467198_5899463935205453841_n.jpg

PV: Anh mong chờ gì ở những thí sinh bước ra từ Sao Mai hiện nay?

Quang Hào: Đó là sự chuyên nghiệp! Nếu như trước đây, mọi thứ gần như “hữu xạ tự nhiên hương” thì bây giờ, nền công nghiệp giải trí phát triển rất mạnh, nên ca sỹ nào muốn thành công thì phải biết tận dụng cơ hội và có một kế hoạch cho tương lai của mình thật sự chuyên nghiệp. Chỉ có sự chuyên nghiệp mới giúp các bạn trẻ sớm thành công trên bầu trời âm nhạc sau khi bước ra từ cuộc thi Sao Mai cũng như các cuộc thi khác.

Đôi phút xao lòng nhưng chưa từng hối hận

PV: Cuộc sống và công việc hiện tại của anh ra sao?

Quang Hào: Cảm ơn bạn, cuộc sống và công việc của tôi hiện tại khá ổn. Tôi vừa làm giám đốc Nhà hát vừa có những dự án riêng của mình. Bên cạnh đó là việc rèn luyện bản thân để bảo vệ sức khỏe, tôi luôn biết cách phân chia thời gian hợp lý để tổ chức cuộc sống của mình một cách ngăn nắp và hài hòa nhất.

PV: Được biết anh rất thích đạp xe, đó có phải là môn thể thao bạn yêu thích?

Quang Hào: Tôi là người mê thể thao, nhất là môn đạp xe, bơi thuyền. Ở Đà Nẵng, nếu thích hai bộ môn này, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị. Đó chính là những cung đường đạp xe vòng quanh sườn núi với hoa lá, cây cỏ và phía dưới là biển xanh đẹp lộng lẫy. Không khí thoáng đãng và sự bình yên sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái, yêu đời và tăng thêm nhiều năng lượng tích cực.

PV: Công việc ca hát của anh có bị ảnh hưởng nhiều bởi vai trò Lãnh đạo Nhà hát?

Quang Hào: Thực ra để nói vì làm giám đốc mà ảnh hưởng đến việc ca hát của mình thì cũng không đúng lắm, nhưng rõ ràng, khi bạn vừa làm lãnh đạo vừa hoạt động ca hát cá nhân thì thời gian cũng sẽ bị bó hẹp hơn. Tuy nhiên, tôi là người biết cách sắp xếp thời gian và chủ động trong cuộc sống nên tôi thấy khá thoải mái. 

Có điều, Đà Nẵng không giống Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, thị trường âm nhạc ở đây kém sôi động hơn nên ca sỹ cũng ít có sô hơn các thành phố lớn. Tuy nhiên, họ vẫn có cách để thể hiện bản thân mình như việc mở các kênh mạng xã hội để tiếp cận gần hơn và nhiều hơn đối với khán giả.

PV: Nhìn thấy những bạn bè đồng nghiệp của mình ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh – nhất là những ca sỹ bước ra từ Sao Mai trở thành những ca sỹ nổi tiếng, có bao giờ anh thấy chạnh lòng?

Quang Hào: Chạnh lòng thì không, bởi tôi rất vui khi những người bạn của mình thành công trong nghề; tuy nhiên cũng có đôi lúc xao lòng bởi Đà Nẵng ít có điều kiện được “bung xõa” về nghề hơn các thành phố lớn. Nhưng cũng chỉ thoảng qua thôi, vì thực sự thì tôi không có nhiều thời gian để nghĩ về những việc khác. 

291807405_2882774995351761_1122273288598080481_n.jpg

PV: Nhưng có khi nào anh cảm thấy hối hận với quyết định trở về Đà Nẵng, bởi nếu như ở lại Hà Nội hoặc là “Nam tiến”, có thể hiện giờ Quang Hào đã là ngôi sao hạng A như một số ca sỹ Sao Mai khác?

Quang Hào: Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình! Thực ra trong cuộc đời, ai cũng có một số phận. Trở thành Ngôi Sao hay không nó phụ thuộc vào tài năng, sự nỗ lực của mỗi người nhưng cũng còn cần cái “duyên” nữa. Giống như chúng tôi vẫn nói với nhau, “ngôi sao” nó là cái “số” rồi, có người muốn cũng không được và có người chẳng muốn thì nó vẫn cứ là “ngôi sao” đó thôi (cười). Thế nên tôi vui với sự nghiệp của mình và luôn tin tưởng vào những điều mà tôi đã quyết định.

PV: Được biết, ngoài công việc quản lý, lãnh đạo Nhà hát Trưng Vương, anh còn đảm nhiệm rất nhiều công việc khác như dàn dựng nhiều liveshow ca nhạc, làm tổng đạo diễn nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao lớn của Thành phố,… vậy công việc nào khiến anh yêu thích nhất?

Quang Hào: Có thể lúc trẻ, tôi thích ca hát nhất, sau này trưởng thành hơn thì công việc Lãnh đạo cũng làm tôi thấy thích thú. Nhưng càng chững chạc, càng “chín” thì mình lại thích làm nhiều công việc khác như biên tập và dàn dựng chương trình và gần đây là làm tổng đạo diễn nhiều chương trình nghệ thuật trong những sự kiện lớn và quan trọng của Thành phố,…Nói chung mỗi giai đoạn con người ta sẽ có những sở thích và đam mê khác nhau, cá nhân tôi luôn thích khám phá những điều mới mẻ, những lĩnh vực mà mình chưa từng thử sức. Những điều đó có thể là áp lực nhưng cũng chính là động lực và cơ hội để tôi được khám phá chính bản thân mình và biết cách vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

PV: Cảm ơn Quang Hào về cuộc trò chuyện và chúc anh tiếp tục nhiệt huyết với những đam mê của mình./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022