Tối 1/4, Lý Tử Thất đăng trên Weibo video làm tiệc hoa cho ngày 3/3 âm lịch - Lễ Thượng Tị, hay còn gọi là ngày Tắm xuân, ngày Nữ nhi. Cô cho biết đây là Tết cổ xưa và lãng mạn của người Trung Quốc, với ý nghĩa xua đuổi tà ma, mang lại điều tốt lành, vui vẻ. Người dân thường ăn uống bên suối, hồ nước, du xuân, ăn các món bánh làm từ hoa, uống canh hoa... ngày này.

ly-tu-that-tiec-hoa-xuan-1585788296_500x300.jpg
Lý Tử Thất tiệc hoa xuân

Tử Thất làm tiệc hoa. Video: Weibo.

Lý Tử Thất lên núi hái các loài hoa như đậu biếc, lê, đào, tân di, thược dược... để chế biến món ăn. Sau đó, cô cùng người thân thưởng thức món ăn, uống rượu trước cửa nhà. Tử Thất cho biết hiếm hoi có ngày rảnh rỗi, cả ngày cô ăn uống, chơi cùng mọi người cho đến khi trời nổi gió to.

Video của cô đạt 22 triệu lượt xem sau một đêm với hơn 83.000 bình luận, vào top xu hướng nổi bật trên Weibo. Nhiều khán giả nhận xét Tử Thất từng làm nhiều món ăn với hoa song mỗi lần đều khác biệt. Bữa tiệc hoa ở thôn làng mang cho họ cảm giác nhẹ nhõm, an lành.

ly-tu-that-2567-1585788502.jpg

"Tiên nữ Tứ Xuyên" Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo.

Lý Tử Thất sinh năm 1990, từng là DJ. Cô thực hiện video về cuộc sống đồng quê từ 2016, hiện có hơn 61 triệu người theo dõi trên các nền tảng Weibo, Youtube, TikTok... Ngoài quay video quảng bá văn hóa làng quê, cô thành lập thương hiệu mang tên mình, kinh doanh nông sản. Xinhua nhận xét các video của Lý Tử Thất có sức lan tỏa nhờ ít sử dụng ngôn ngữ, truyền tải thông điệp qua hình ảnh, âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng các dụng cụ va đập khi cô làm việc.

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022