Giành chiến thắng quan trọng trong đêm trao giải, Lizzo rơi nước mắt vì xúc động. Cô nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của các đồng nghiệp như Adele, Taylor Swift... Các nghệ sĩ vỗ tay và cùng nhún nhảy theo giai điệu ca khúc About Damn Time khi Lizzo lên sân khấu nhận giải.

lizzo-9107-1675659952.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AbxP11JbjLaqjzQ4IVmvGg

Lizzo rơi nước mắt và nhảy lên vui sướng trên sân khấu khi nhận giải Bản ghi âm của năm. Ảnh: AFP

"Tôi và Adele chỉ đến đây để vui thôi. Đêm nay thật bất ngờ", Lizzo phát biểu. Chia sẻ về ca khúc của mình, nữ ca sĩ nói cô muốn tạo ra âm nhạc tích cực, luôn khiến cô cảm thấy vui và có thể thay đổi cuộc sống. Lizzo cũng gửi lời cảm ơn tới Beyonce - người truyền cảm hứng ca hát cho cô. "Hồi học lớp 5, tôi bỏ học để đi xem chị biểu diễn. Khi nhìn thấy chị, tôi đã khóc. Chị đã thay đổi cuộc đời tôi, cách tôi sáng tác nhạc. Cuối cùng thì, tôi có Grammy rồi", Lizzo xúc động tri ân Beyonce.

lizzo-tri-an-beyonce-khi-nhan-giai-1675657195.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0AdaK00e9xSD0NzwjTuv4A
Lizzo tri ân Beyonce khi nhận giải

Lizzo tri ân Byonce khi lên nhận giải

Lizzo đã vượt qua Byonce và nhiều nghệ sĩ xuất sắc khác để giành giải Bản ghi âm của năm bao gồm: Adele, Doja Cat, Harry Styles, Lizzo, Kendrick Lamar, Mary J. Blige, Steve Lacy, Brandi Carlile và ABBA. Đây là lần thứ ba Lizzo thắng Grammy. Cô từng giành hai giải Grammy 2020 ở hạng mục Album nhạc đương đại thành thị hay nhất (Cuz I Love You) và Màn trình diễn pop hay nhất (với bản hit Truth Hurts).

ca-khuc-about-damn-time-cua-lizzo-1675660382.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Z_kHXk8ToS4uqtot-8U9PA
Ca khúc About Damn Time của Lizzo

Ca khúc 'About Damn Time' của Lizzo

Tại lễ trao giải Grammy 2023, chiến thắng lớn khác thuộc về Harry Styles - giải Album của năm (Harry's House). Ngôi sao người Anh cũng ẵm giải Album nhạc pop xuất sắc. Trong khi đó, nghệ sĩ Bonnie Raitt cảm thấy bất ngờ khi được xướng tên ở hạng mục Bài hát của năm (Just Like That). Samara Joy giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc và Adele thắng giải Màn trình diễn pop hay nhất (Easy On Me).

Beyonce trượt ba giải quan trọng, nhưng ẵm 4 giải trong số 9 đề cử, bao gồm Ca khúc R&B hay nhất, Album nhạc Dance/Electronic hay nhất, Bản ghi âm Dance/Electronic hay nhất và Màn trình diễn R&B truyền thống hay nhất. Những chiến thắng mới nhất nâng số giải thưởng Grammy trong sự nghiệp của Beyonce lên con số 32, giúp cô trở thành nghệ sĩ có nhiều Kèn vàng nhất trong lịch sử âm nhạc.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022