Trưa 9/4, thi hài Anh Vũ đã được đưa từ Mỹ về Việt Nam sau 2 ngày di chuyển bằng máy bay. Ca sĩ Leon Vũ - người em thân thiết của Anh Vũ - là người đưa nam diễn viên về với gia đình. Anh Vũ hiện nằm ở chùa Ấn Quang, quận 10, TP HCM. Lễ viếng diễn ra từ 16h cùng ngày và an táng vào ngày 12/4.

batch-56578193-229037696118506-7948-7277-1554786512.jpg

Leon Vũ và Hồng Vân ở sân bay khi đón Anh Vũ về nước.

Nói về cảm xúc khi đưa Anh Vũ về an toàn, Leon Vũ bày tỏ: "Khi đặt chân tới phi trường Los Angeles, tôi đã khá lo lắng. Tới Hong Kong tôi cũng không an tâm vì đi một mình. Vừa ôm di ảnh của anh, tay xách 3 chiếc vali mà Anh Vũ mang qua Mỹ để đi diễn. Tôi sợ mình không làm tròn bổn phận".

Anh tâm sự thêm: "Khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tôi nôn nóng, không biết phải làm gì, đi ra rồi đi vào. Tôi đi thay một chiếc áo đen, bước ra thì gặp chị Hồng Vân. Lúc đó tôi mới cảm thấy xong 99% trách nhiệm. Tôi giao lại di ảnh và di vật của Anh Vũ cho gia đình gồm giấy khai tử, giấy chứng nhận sức khỏe lúc Anh Vũ mất. Lúc đó tôi rất thoải mái và nhẹ nhõm. Chị Vân ôm chặt tôi, như cảm thấy được an ủi".

Khi được hỏi về cái chết của Anh Vũ, Leon Vũ cho biết: "Anh Vũ mất lúc đang ngủ. Qua Mỹ do trái múi giờ nên anh Vũ khó ngủ. Còn nguyên nhân khiến anh Vũ mất tôi chưa biết được kết quả chính thức từ phía cảnh sát. Phải từ 3 - 6 tháng chúng tôi mới nhận được kết quả điều tra từ cơ quan điều tra. Nhiều người nói Anh Vũ lạm dụng thuốc ngủ, trầm cảm, tắm khuya... là không phải. Nếu thương anh Vũ thì đừng đồn đoán".

Có mặt đón từ sân bay, nghệ sĩ Hồng Vân cũng đã dẫn Anh Vũ đi qua con đường quen thuộc mỗi lần đi diễn về, qua sân khấu kịch Phú Nhuận... để anh được nhìn lại lần cuối.

batch-IMG-9201-8922-1554796269.jpg

Minh Nhí bật khóc khi đón người em thân thiết trở về.

Nghệ sĩ Minh Nhí bật khóc khi thi hài Anh Vũ được đưa về chùa Ấn Quang. Anh nói luôn xem Anh Vũ là người thân. "Tôi rất mừng khi em mình đã được về với cha mẹ nhưng đây là mất mát quá lớn. Từ lúc biết tin Anh Vũ mất, tôi rất buồn. Tôi mong em ra đi thanh thản...".

Anh Vũ qua đời vào sáng 1/4 tại Mỹ, hưởng dương 47 tuổi. Trước khi mất, anh từng có gần 19 năm chống chọi với bệnh ung thư đại tràng. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Anh Vũ từng ba lần thắng giải Gala Cười. Anh góp mặt ở hàng chục vở kịch và là diễn viên được khán giả yêu thích trong những bộ phim như Gái nhảy, Khi đàn ông có bầu, Gái ế kén chồng..

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022