Khi Underworld: Blood Wars ra mắt tuần trước, nhiều người hâm mộ loạt phim hành động - kinh dị ngạc nhiên trước vóc dáng của nữ diễn viên Kate Beckinsale. Dù đã ngoài 40 tuổi, Beckinsale vẫn hoàn thành tốt các cảnh chiến đấu đẹp mắt và còn mặc vừa vặn bộ đồ da bó sát quen thuộc của nhân vật Selene y như phần đầu cách đây 13 năm. Vóc dáng đáng mơ ước và sự lăn xả trong các cảnh hành động ấy đến từ sự chuyên nghiệp tuyệt đối và năng lượng tràn trề của đả nữ từ những ngày mới vào nghề.

kate-beckinsale-diego-uchit-7898-1481107

Kate Beckinsale.

Vượt qua lời dè bỉu

Kate Beckinsale chào đời tại London vào ngày 26/7/1973 trong một gia đình có cả cha và mẹ đều là diễn viên. Khi Beckinsale mới lên năm tuổi, cha cô - ông Richard Beckinsale - đột ngột qua đời do một cơn đau tim. Sau cú sốc lớn, Beckinsale tìm được người cha thứ hai khi mẹ cô cưới đạo diễn Roy Battersby bốn năm sau. Gia đình chính là những người đầu tiên đưa Kate Beckinsale tới điện ảnh và truyền cảm hứng diễn xuất cho cô.

Tại Liên hoan phim Cannes 2010, Kate Beckinsale vinh dự được mời tham gia vào hội đồng giám khảo. Cô chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, tôi lớn lên trong môi trường nghệ thuật thứ bảy. Cả gia đình tôi đều ở trong lĩnh vực này và tôi nhanh chóng nhận ra rằng công việc của họ đem lại nhiều niềm vui hơn công việc của bố mẹ bạn bè tôi”. Beckinsale lên truyền hình năm 1991 với các vai diễn nhỏ. Song song với công việc diễn xuất, cô theo học tại trường Oxford với chuyên ngành Văn học Pháp và Nga.

Dù đã dần quen thuộc với khán giả tại Anh sau một số vai diễn trong phim tình cảm, Beckinsale vẫn là một gương mặt xa lạ với khán giả toàn cầu. Năm 1998, cô thử sức bằng cách chuyển tới Hollywood để tìm cơ hội mới. Ba năm sau đó, người đẹp trở nên nổi tiếng thế giới với vai nữ y tá Evelyn trong bộ phim đình đám Pearl Harbor. Tác phẩm này tái hiện trận Trân Châu Cảng, trong đó hai chàng phi công Mỹ - do Ben Affleck và Josh Harnett thủ vai - cùng đem lòng yêu nàng Evelyn. Bộ phim thành công rực rỡ về mặt doanh thu khi mang về tới 449 triệu USD toàn cầu.

Kate-Pearl-harbor-7257-1481107108.jpg

Beckinsale và Ben Affleck trong "Pearl Harbor".

Không phải ai cũng biết rằng Beckinsale vất vả như thế nào để có được vai diễn Evelyn. Áp lực lớn nhất mà cô phải chịu đựng tới từ đạo diễn Michael Bay. Khi Beckinsale nhận được kịch bản, cô nhanh chóng bị cuốn hút bởi những giá trị như tình cảm đôi lứa, tình bạn ... được lồng ghép trong bối cảnh trận chiến. Beckinsale quyết định đi thử vai và phải mặc một bộ đồ da do thời tiết quá lạnh.

Cô không ngờ rằng điều đó để lại ấn tượng xấu với đạo diễn Michael Bay. Michael Bay chia sẻ trên The Independent năm 2004: “Ban đầu tôi không chắc chắn lắm về cô ta. Cô ấy mặc một bộ đồ da bó sát và bạn sẽ dễ có ấn tượng rằng đây là một người phụ nữ lẳng lơ”. Trong quá trình đi quảng bá cho phim, Michael Bay cũng không ngần ngại tuyên bố rằng ông chọn Beckinsale vì cô... không xinh đẹp: “Khán giả nữ sẽ dễ ghen tỵ nếu thấy một người quá xinh đẹp, do vậy tôi chọn Beckinsale cho vai Evelyn bởi cô ấy không phải người như thế”.

Thay vì cảm thấy tủi thân bởi thái độ của Michael Bay, Beckinsale lại kiên trì tập luyện để có vóc dáng thon gọn hơn. Kết quả là tên Beckinsale thường xuyên xuất hiện trong danh sách “Những phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh” của các tờ FHM, Maxim hay trang AskMen.

eccdc5fbee145e689c7678b7a86-1719-1481107

Người đẹp tái xuất với "Underworld 5".

Đả nữ của màn ảnh rộng

Kể từ sau thành công của Pearl Harbor, Kate Beckinsale trở thành gương mặt quen thuộc. Cô được biết tới nhiều qua các vai diễn hành động trong Van Helsing (2004), Total Recall (2012), Contraband (2012)... và đặc biệt là loạt phim Underworld - kể về cuộc chiến giữa hai phe Ma cà rồng và Người sói trong thế giới hiện đại. Beckinsale từng chia sẻ trước báo giới trong một chuyến quảng bá phim vào năm 2011: “Sau khi đóng một loạt phim hài tình cảm, tôi thấy may mắn khi được mời tham gia vào Underworld. Đây là loạt phim mà tôi được gắn bó ngay từ khi ý tưởng còn nằm trên giấy cho tới khi phim ra rạp. Ban đầu, mọi thứ thật khó khăn để vào vai một nữ chiến binh bởi ở ngoài đời, tôi thậm chí còn không thể bắt được một quả bóng nếu nó bay về phía mình”.

Song Beckinsale đã chăm chỉ tập luyện với giáo án riêng. Cô không chỉ tăng được 6 kg cơ bắp mà còn “trầy vi tróc vẩy” sau khi trải qua khóa huấn luyện võ thuật. Những nỗ lực ấy của Beckinsale không bị uổng phí, bởi loạt phim Underworld vẫn có một cộng đồng fan đông đảo dù không được giới phê bình đánh giá cao. Vào năm 2015, tờ The Telegraph chọn nhân vật ma cà rồng Selene do Beckinsale thủ vai vào danh sách “17 nữ anh hùng xuất sắc của màn bạc”. Trong khi đó, tổng doanh thu của loạt Underworld trên toàn cầu đã lên tới gần nửa tỷ USD.

* Video pha hành động của Beckinsale trong "Underworld: Awakening"

Tuần trước, Beckinsale tái xuất với vai diễn quen thuộc Selene trong phần mới nhất mang tên Blood Wars. Cô cho thấy mình vẫn sung sức như khi mới bắt đầu với loạt phim này 13 năm trước qua các cảnh chiến đấu đẹp mắt. Beckinsale chia sẻ với tờ Daily Mail: “Tôi hiểu rằng với những người hâm mộ, vóc dáng của Selene quan trọng đến nhường nào. Tôi luôn cố ăn uống khoa học và không ngừng tập luyện để có sức khỏe và thân hình lý tưởng. Muốn có được sự tự tin và làm chủ được bản thân, bạn cần có một thân thể thật khỏe mạnh”.

Cô cũng cho biết mình tự hào khi được làm “linh hồn” của một loạt phim hành động đã kéo dài tới tận năm phần: “Con gái tôi còn quá nhỏ để hiểu việc trở thành đả nữ trung tâm của một loạt phim là tuyệt vời đến nhường nào. Chặng đường cố gắng để các nữ diễn viên có quyền lực hơn tại Hollywood còn rất dài và chúng ta vẫn đang ở điểm khởi đầu, nhưng tôi vinh hạnh khi được đóng góp một phần sức mình vào nỗ lực ấy”.

Thịnh Joey

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022