Dự án đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của Hoàng Duyên trên hành trình âm nhạc, khi lần đầu tiên nữ ca sĩ Gen Z “suy” nhất được thể hiện trọn vẹn màu sắc cá nhân nhờ sáng tác và tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc. 3 ca khúc trong EP "Bình minh" được Hoàng Duyên lấy cảm hứng sáng tác từ chính trải nghiệm thật của mình và cả qua phim ảnh. 

 

Ca khúc "Khách không mời" lấy cảm hứng từ phim "Hôn lễ của em", nhưng thay vì nhân vật nam chính, Hoàng Duyên thay đổi nhân vật nữ chính hội ngộ với người mình yêu sau nhiều năm. Sáng tác này đậm chất tự sự và tạo ra cảm giác hoài niệm về thanh xuân. Tựa đề "Khách không mời" chỉ những người ngang qua đời đã dạy ta cách yêu thương, nhưng “tính chất” của một vị khách sẽ luôn phải rời đi, không thể ở lại, cũng không mời mà bất ngờ tới, để lại trong ta cảm giác nhung nhớ khó quên. 

kkm15.jpg

"Khách không mời" được quay hình tại Đài Loan (Trung Quốc). Nổi tiếng với những bộ phim thanh xuân vườn trường đình đám, Đài Loan trở thành bối cảnh lý tưởng cho câu chuyện tình yêu lãng mạn và hoài niệm trong "Khách không mời". Hàng loạt cảnh đẹp trên đường phố Đài Loan từ góc phố cổ kính, sân trường xanh mát… đều xuất hiện, đưa người xem ngược về quá khứ để hồi tưởng lại ký ức tình yêu trong trẻo và những khoảnh khắc tuổi trẻ khó quên.  

kkm25.jpg

Ca khúc tiếp theo trong EP "Bình minh" là "Mưa dầm thấm lâu", Hoàng Duyên miêu tả những cảm xúc lẫn lộn khi cô “cảm nắng” một người. Bắt đầu bằng việc cảm thấy chàng trai lạnh lùng, ít nói đến lúc nhận ra đó là người khô khan bên ngoài nhưng ấm áp, dịu dàng bên trong. Đây cũng là ca khúc có tiết tấu rộn ràng, tinh thần vui tươi nhất trong EP "Bình minh", do nhà sản xuất Khắc Hưng cùng Hoàng Duyên thực hiện. 

Ca khúc chủ đề của EP - "Bình minh" tựa như một lời an ủi Hoàng Duyên dành cho chính mình và những người còn cô đơn ngoài kia, rằng bất kỳ cảm xúc nào dù là niềm vui, hạnh phúc hay nỗi buồn đều xứng đáng được lắng nghe, trân trọng. Có đến 2 bản phối của "Bình minh" được Hoàng Duyên đưa vào EP là Ballad nhẹ nhàng, sâu lắng và R&B mang âm hưởng hiện đại. Nhà sản xuất Machiot đã sử dụng đàn điện. đổi vòng hòa thanh để đem đến một "Bình minh" phiên bản “chill” - chậm rãi và lãng mạn, đúng gu nghe nhạc của khán giả Gen Z. 

kkm21.jpg

Lựa chọn tựa đề "Bình minh" cho EP mới nhất, Hoàng Duyên hy vọng đem đến một tia sáng rực rỡ như ánh bình minh cho khán giả: “Tình yêu, sự chân thành, bình yên, yêu đời là điều mà ai cũng tìm kiếm, nhưng không hề dễ dàng để mọi người tìm ra, hay cảm nhận được ở một số thời điểm trong cuộc đời. Như ánh sáng rực rỡ của bình minh, tôi luôn tin rằng có một tia sáng hy vọng ở phía trước đang chờ đợi mỗi người, nên dù có mang theo nỗi buồn bên mình thì hãy luôn hướng đến bình minh, tin vào một ngày mới tươi sáng hơn”.  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022