Chiều 14/6, làng giải trí Kpop chấn động trước thông tin chủ tịch Yang Hyun Suk của YG Entertainment từ chức, rút khỏi mọi hoạt động tại công ty. Em trai ông, CEO Yang Min Suk cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Đây là hậu quả của loạt scandal từ đầu năm đến nay, mà đỉnh điểm là vụ B.I, cựu trưởng nhóm iKON, nhận cáo buộc sử dụng chất cấm.

Trước thông tin gây sốc này, netizen có nhiều quan điểm trái chiều. Nhiều người tiếc nuối cho Yang Hyun Suk, người đã có công tạo ra những nhóm nhạc, nghệ sĩ tài năng như Big Bang, 2NE1, Lee Hi, Winner, iKON, Black Pink... Tuy nhiên, cũng không ít netizen cho rằng ông Yang chính là người đã tự tay đạp đổ đi công ty mà ông đã gây dựng cách đây hơn 20 năm.

655-1560525540-5913-1560526544.png

"Bất chấp những hành vi bẩn thỉu, những lựa chọn tồi tệ mà YG đã làm trong việc quản lý nghệ sĩ, tôi không thể phủ nhận rằng ông ấy đã giúp rất nhiều người đạt được ước mơ của mình. Về âm nhạc và toàn bộ ngành công nghiệp này, ông ấy hoàn toàn nhạy bén và có đam mê để tìm kiếm những tài năng tuyệt vời".

Trước đây, Yang Hyun Suk được nhiều fan nể phục bởi tài đào tạo nghệ sĩ. Nhưng cùng với sự lớn mạnh của YG, chủ tịch Yang cũng dần thay đổi. Ông nhiều lần bị chỉ trích vì hành động "phũ phàng" với những nghệ sĩ không còn kiếm được lợi nhuận cho công ty. Ngoài ra, Yang Hyun Suk còn có lượng lớn anti vì cách media-play "kém sang", thường tâng bốc gà nhà quá trớn hoặc thường trì hoãn comeback của nghệ sĩ, phân biệt đối xử giữa "con cưng" và "con ghẻ".

Trên Twitter, nhiều netizen kêu gọi trend hashtag #YGisOverParty (Bữa tiệc YG tàn đời). Không ít fan bày tỏ mong muốn nghệ sĩ yêu thích của họ rời khỏi "đống đổ nát YG" càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, dư luận cũng đang thảo luận về nhân vật sẽ lên thay thế các vị trí mà hai anh em ông Yang để lại. Một trong số những cái tên nổi bật là Hwang Bo Kyung (Giám đốc tài chính), Choi Sung Jun (Tổng giám đốc điều hành), Hae Min (Giám đốc phát triển kinh doanh) và Sean Kim (Giám đốc tiếp thị, thành viên nhóm JinuSean).

ggg-1560526023-2574-1560526545.png

Biểu đồ giá cổ phiếu của YG từ tháng 1/2019 đến nay.

Hiện, cổ phiếu YG vẫn đang lao dốc và không có dấu hiệu phục hồi. So với mức cao nhất hồi tháng 1, giá cổ phiếu YG đã giảm tới hơn 40%. Nếu như trước tháng 10/2019, YG không thể khôi phục lại tình hình sáng sủa trên thị trường chứng khoán, công ty có khả năng phải nói lời chia tay với cổ đông nước ngoài chủ chốt LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy). Khi đó, YG sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền LVMH đầu tư vào (61 tỷ won), cộng với lãi suất.

Bee

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022